Bơ Sứa Villas – Thiết kế tối giản công năng tối đa

    14/10/2024 11:54784 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Bơ Sứa House
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      D2 Architects
    • Thi công
      D2 Architects
    • Chụp ảnh
      Đỗ Đăng Minh

    “Bơ Sứa” là cái tên được đặt cho công trình này và cái tên này được xuất phát từ hai bé Bơ và Sứa là hai bạn nhỏ trong gia đình.

    Dự án nằm trong khu đô thị Vinhomes Riverside The Harmony. Ngôi nhà thể hiện khái niệm về sự mới lạ trong công năng sử dụng dành cho cặp vợ chồng trẻ với nhiều năm đi du học từ đất nước Nhật Bản.

    Trong dự án này, concept thiết kế chính được đưa ra là sự tối giản – một không gian mở và thoáng, cùng với các hình khối vuông cơ bản, kết hợp với những mảng màu trung tính, tạo nên một không gian phù hợp với phong cách của chủ nhà.

    - Phòng khách được thiết kế âm sàn, nằm trên nền của garage ô tô cũ. Thiết kế này không chỉ tạo ra một không gian riêng tư và thư giãn, mà còn giúp cho cảm giác thân mật, ấm cúng hơn.

    - Quầy pha chế kèm quầy bar cạnh phòng khách với view thẳng ra phía trước nhà giúp cho việc pha chế tiện lợi và ngồi ngắm cảnh như 1 quán café thu nhỏ. Tạo sự riêng tư nhưng vẫn ngắm trọn sân vườn...

    - “Siêu thị Mini”. Thường nhiều nhà rộng nhưng họ không trú trọng đến phần công năng này, pử đây là nơi nơi lưu trữ đồ khô và trưng bày rượu đồ uống, đồ ăn vặt và dụng cụ bếp....

    Chối từ những tô vẽ, bày biện không cần thiết, không gian hướng sự tập trung của con người đến những vật dụng thực sự cần thiết để tâm trí không còn bị thao túng bởi vật chất. Trong phong cách này, chúng tôi đề cao sự bền bỉ, hữu dụng của đồ vật.

    Phương án lưu thông trong nhà.

    Lưu thông tầng 1:

    Lưu thông tầng 2:

    Lưu thông tầng 3:

    Không gian chung tầng 2

    Phòng làm việc ẩn phía sau giá sách, thiết kế này dành riêng cho người hướng nội.

    Không gian yên tĩnh, bí mật này là nơi anh chủ có thể tập trung làm việc mà không bị phân tâm, vừa tiện lợi vừa giữ được không khí riêng tư.

    Phòng ngủ master mang phong cách Nhật Bản. Phòng ngủ có cảm hứng từ onsen Nhật, với khu vực tắm và vệ sinh được tách biệt rõ ràng. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi, mà còn là không gian để anh chị chủ nhà thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, đem lại cảm giác như đang nghỉ dưỡng tại một khu spa cao cấp.

    Chi tiết phòng ngủ con:

    Hai phòng ngủ của các bé được kết nối với nhau bằng một hệ cửa trượt, giúp tăng cường sự kết nối và gắn bó giữa các con.

    Thiết kế này không chỉ giúp các bé có thêm không gian chơi đùa, mà còn giữ được sự riêng tư khi cần.

    Mỗi góc nhỏ của Nhà Bơ Sứa đều được thiết kế với tâm huyết của gia chủ và Kiến trúc sư và đôi ngũ cộng sự. Dù là phòng khách âm sàn tạo sự riêng tư, phòng ngủ master phong cách Nhật Bản mang lại sự thư giãn, hay những không gian kết nối cho các con, tất cả đều hướng tới việc tạo nên một ngôi nhà ấm cúng phù hợp với cái tôi của chủ nhà, nơi mà mọi thành viên đều cảm thấy hạnh phúc và bình yên.

    Mặt bằng hiện trạng:

    Mặt bằng công trình:

    Mặt bằng tầng 1:

    Mặt bằng tầng 2:

    Mặt bằng tầng 3

    Mặt bằng tầng 4:

    Thông tin công trình: Nhà Bơ Sứa

    Thiết kế và thi công: D2 Architects

    Vị trí: HD1-22 Vinhomes Riverside The Harmony

    Nhóm thiết kế: KTS: Đặng Dương và cộng sự

    Thời gian hoàn thiện: 2021

    Ảnh: Đỗ Đăng Minh

    D2architectsTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0