Lego House: Mảnh ghép tương phản hài hòa trên nền sáng tạo

    14/10/2024 12:042.673 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      LEGO HOUSE
    • Tổng diện tích
      140m2
    • Năm hoàn thành
      2023
    • Thiết kế
      D2 Architects
    • Thi công
      D2 Architects
    • Chụp ảnh
      Cao Hòa

    Ở Lego House, trắng đen không chỉ đơn thuần là 2 màu sắc đối lập mà được kết hợp và phối trộn, lắp ghép đan xen vào nhau một cách sáng tạo để tạo thành một thể thống nhất. Không chỉ hấp dẫn thị giác ở ngoại thất, nội thất mà cách thiết kế cũng tạo cho Lego House một cá tính riêng.

    Lego House được cải tạo từ 2 căn hộ đập thông

    Tọa lạc tại khu chung cư Vinhomes Symphony, Lego House được cải tạo lại từ 2 căn hộ tại vị trí A20 và A21 thuộc toà S6A. Với mặt tiền hướng Đông, căn hộ có lợi thế lớn về ánh sáng tự nhiên cũng như tầm nhìn bao quát. Điểm nổi bật của căn hộ là góc nhìn mở rộng ra đầm sen Phúc Lợi với diện tích lớn hơn 10ha và cảnh quan thoáng đãng bên dòng sông Đuống. 

    Không gian được bài trí theo tông màu đen, xám, nâu kết hợp đèn ấm tạo sang trọng, tinh tế
    Với ưu thế lớn về vị trí và tầm nhìn, việc tận dụng được không gian và ánh sáng sẽ tạo nên không gian sống và đẳng cấp. Nhóm thiết kế đã thiết kế không gian sang trọng, tinh tế, cá tính nhưng đồng thời cũng thể hiện được sự ấm áp thông qua nhiều chi tiết nội thất. 
    Tông màu đen - trắng cũng được sắp xếp một cách hợp lý theo sở thích của gia chủ
     
    Không gian bếp sạch sẽ với các vật dụng và nội thất tối màu

    Để một không gian sống thực sự trở thành nơi gọi là nhà – nơi luôn cảm thấy bình yên khi trở về, đội ngũ kiến trúc sư đã nghiên cứu rõ yêu cầu và sở thích của gia chủ. Theo đó, gia chủ mong muốn một không gian hiện đại với phong cách tối giản và gam màu lạnh, tạo cảm giác tĩnh lặng và thanh nhã. Điều này phản ánh rõ ràng trong ý tưởng ban đầu cho căn hộ. Đó là 2 màu trắng đen đối lập, không chỉ là một sự lựa chọn mà còn là cách để tạo nên sự đặc biệt. 

    Khu vực bàn ăn với tông màu đen nâu bí ẩn sang trọng

    Khi bước chân vào một không gian sống toàn trắng hoặc đen sẽ cảm nhận được sự thuần khiết hay sang trọng, nhưng cũng có chút hoài nghi về vẻ đơn điệu hay tính áp chế mà nó mang lại. Vì vậy việc phối hợp 2 sắc thái màu đối lập này không khó nhưng chắc chắn không dễ. Như một biểu hiện của ngày và đêm, sự rực rỡ và huyền bí, sắc trắng và đen đã thông qua cách thiết kế, vật liệu, mảng khối và ánh sáng, hòa quyện cùng nhau nhằm tạo nên không gian sống thoải mái, tiện nghi và sang trọng. 

    Phòng ngủ của cậu con trai với tủ trưng bày các mô hình ô tô mô tô yêu thích 
     
    Bên ngoài phòng khách cũng có một không gian trưng bày lego

    Điều thú vị nữa là sở thích chơi lego của cậu con trai của gia chủ. Đây là cảm hứng lớn đối với đội ngũ thiết kế khi tiến hành xây dựng ý tưởng sơ bộ. 

    Dự án sử dụng tone chủ đạo là gỗ công nghiệp sơn bệt màu ghi tối, màu trắng và veneer màu tối. Kết hợp linh hoạt cùng các vật liệu hiện đại khác như kính khói và đá nhân tạo, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc mà mọi thứ giao thoa hoà hợp với ánh sáng tự nhiên. 

    Sự tương phản của sắc tối từ nội thất với trắng từ ánh sáng tạo nên sự hấp dẫn về thị giác

    Sự tương phản giữa cung trầm của tone lạnh và nét ấm áp, dịu dàng của ánh sáng đã tạo ra một bức tranh ấn tượng, pha trộn tinh tế giữa các yếu tố đối lập. Nét mềm mại, đẹp đẽ của không gian này tiềm ẩn trong sự mạnh mẽ và hiện đại của vật liệu được sử dụng, thể hiện cá tính và triết lý sống của gia chủ. 

    Phòng ngủ master có tầm nhìn ra bên ngoài sông Đuống thoáng đãng

    Tinh thần hiện đại, trẻ trung được thể hiện một cách rõ ràng ngay từ khi bước qua ngưỡng cửa tiến vào căn nhà. Cách kết hợp hài hoà giữa vật liệu và ánh sáng tạo nên không gian sống đầy màu sắc, tinh tế. 

    Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách hay sinh hoạt chung mà theo quan niệm phong thủy còn là nơi tập trung nhiều năng lượng tốt nhất. Do đó không gian ở đây được chú trọng. 

    Ánh sáng sẽ làm nổi bật toàn bộ nội thất trong ngôi nhà

    Tông màu xám trắng trung tính được làm nền, các đồ nội thất như bàn, ghế, sofa được thiết kế theo màu đen huyền bí. Đổi lại khu vực rèm cửa phối với màu trắng và ánh sáng tự nhiên tạo sự tương phản rõ nét. Khi mở rèm, ánh sáng sẽ hài hoà với nội thất xung quanh, tạo cảm giác vừa phải, dịu nhẹ. 

    Đối với cậu con trai, các KTS thiết kế hệ tủ đen liền tường để đặt các sản phẩm lego đã lắp ghép. Đây không chỉ là chiếc tủ kỉ niệm mà còn là nơi gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. 

    Khu vực bếp cũng được thiết kế cùng tone đen, đầu tư cả hình thức lẫn chất lượng. Điểm nhấn là chiếc đèn chùm màu vàng thêm phần ấm áp cho căn bếp. Đồ nội thất như tủ, dụng cụ nấu nướng cũng sử dụng tone màu tối. 

    Lego House không chỉ truyền tải tinh thần sáng tạo mà còn góp phần kiến tạo nên không gian sống biểu tượng cho sự kết nối hoà quyện của thiết kế, nghệ thuật và tâm hồn. 

    Thông tin công trình: LEGO HOUSE

    Thiết kế và thi công: D2 Architects

    Vị trí: Vinhomes Symphony

    Nhóm thiết kế: KTS: Đặng Dương và cộng sự

    Diện tích sàn: 140m2

    Thời gian hoàn thiện: 2023

    Ảnh: Cao Hòa

    D2architectsTheo dõi

    Bình luận

    Bùi Thanh Phong

    Thiết kế trắng - đen tinh tế khiến mình cảm nhận được sự hiện đại và sang trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên

    4 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Nguyễn Trọng Đạt

    Không chỉ là sự đối lập của màu sắc, cách đội ngũ thiết kế khéo léo sử dụng vật liệu hiện đại đã tạo nên không gian sống đầy cá tính.

    4 hours agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0