Hung’s House - Nơi chốn an yên và kết nối yêu thương

    18/06/2024 11:002.133 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Hung's House
    • Kích thước
      17m dọc
    • Tổng diện tích
      166m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Kiến trúc HOH

    Hung’s House - căn nhà phố nhỏ xinh là nơi ở của cặp vợ chồng trẻ với mong muốn xây dựng một không gian chữa lành để thư giãn và cân bằng lại cảm xúc sau những áp lực công việc.

    Được xây dựng trên miếng đất không lớn với phần mặt tiền vỏn vẹn 5,6m bị vát chéo, khổ đất sâu và nằm giáp ranh hai căn nhà đã xây dựng. Lúc này, bài toán của kiến trúc sư là làm sao để tạo ra một không gian xanh mát, lấy sáng tốt và lưu thông gió cho cả căn nhà nhưng vẫn tối ưu được tiện nghi sử dụng trong không gian.

    Giải pháp xanh cho công trình

    May mắn, căn nhà có phần mặt tiền hướng Đông Nam. Cả phần mặt tiền và mặt hậu đều thông thoáng đảm bảo được tầm nhìn cung khả năng lấy gió. Kiến trúc sư đã tổ chức 2 không gian giếng trời và tạo 2 khoảng sân vườn giữa và sau nhà thông lên mái. Hy sinh diện tích xây dựng tầng 1 để ưu tiên tạo một khoảng sân trước rộng rãi, liên thông với sân vườn giữa để tạo thành sự liền mạch giữa 2 khoảng sân. 

    Khi bước lên các tầng phía trên, khoảng thông tầng và phần sân vườn giữa đã phát huy tác dụng tạo nên một trải nghệm thư thái tuyệt vời cho các tầng cao.

    Về lấy gió và đón sáng, kiến trúc sư đã nghiên cứu 2 phương thức lấy gió. Lấy gió tự nhiên từ mặt tiền hướng Đông Nam theo trục ngang qua vườn giữa, và theo trục dọc lên cách phòng và hành lang. Gió tự nhiên sẽ đi từ sân trước của tầng 1 vào thẳng vườn giữa và đi theo khe hành lang tầng 2 ở phòng sinh hoạt chung rồi thoát vào thông tầng.

    Bên cạnh đó, việc lấy gió chủ động được điều tiết qua các nan gỗ ở mặt tiền vào phòng ngủ tầng 3. Những nan gỗ này giúp điều tiết gió và lấy sáng và cung cấp tầm nhìn. Có thể mở ra để đón gió và lấy sáng, và đóng lại khi cần không gian riêng tư.

    Cân bằng lại cảm xúc với không gian thiền định

    Chủ nhân của Hung’s house là một cặp vợ chồng trẻ làm trong ngành xây dựng với nhiều căng thẳng trong công việc. Chính vì vậy, gia chủ luôn mong muốn xây dựng mái âm mang lại cảm giác thư thái và thiền tịnh, khép lại tất cả những áp lực ở bên ngoài. 

    Chính vì lẽ đó, kiến trúc sư đã hướng gia chủ xây dựng nội thất theo phong cách Japandi - loại bỏ các chi tiết phức tạp và giữ lại những đường nét sạch sẽ và đơn giản. Giống như mong muốn của gia chủ khi trở về nhà, còn đọng lại chỉ là tinh thần thoải mái nhẹ nhàng thay vì những áp lực công việc.

    Gia chủ cũng đưa nhiều yếu tố Phật giáo vào ngôi nhà như tượng Phật, khung chắn lá bồ đề và không gian thờ được đầu tư nghiêm túc. 

    Phong cách Japandi của Hung’s House được thể hiện rõ nét qua gam màu chủ đạo là sáng trắng, gỗ mộc sồi ấm tạo nên một bảng màu đầy trong trẻo. Bê tông trần, gỗ tự nhiên và verneer cùng đá tự nhiên là chất liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất của Hùng house, định hình phong cách Japandi thêm phần rõ nét. Các thiết bị điện trong gia đình cũng sử dụng là điện thông minh, nâng cao yếu tố tiện nghi cho căn nhà. 

    Xanh, Japandi và kết nối

    Trong khi Kiến trúc xanh nhấn mạnh đến tính bền vững và thân thiện với môi trường thì Japandi lại kết hợp chủ nghĩa tối giản. Hung’s House đã gắn kết hai phong cách này lại với nhau và tạo nên một không gian kết nối, kết nối giữa thiên nhiên, kết nối giữa con người và không gian họ sinh sống, kết nối giữa các thành viên trong gia đình và tạo ra không gian thúc đẩy hạnh phúc cùng cảm giác thân thuộc. 

    Kiến trúc HOHTheo dõi

    Bình luận

    Thảo Bùi

    Quá xịn

    2 months agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0