Ý tưởng thiết kế ánh sáng trong phòng tắm hiện đại và sang trọng

    14/01/2024 18:001.589 lượt xem

    Thiết kế phòng tắm hiện đại thường tập trung vào giao diện đơn giản, sạch sẽ và tối giản. Cùng tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế ánh sáng trong phòng tắm mát mẻ và hiện đại mà bạn có thể áp dụng cho công trình của mình. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tầm quan trọng của ánh sáng trong phòng tắm

    Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một không gian và trong phòng tắm cũng không ngoại lệ. Phòng tắm là không gian đa chức năng, là nơi thường xuyên sử dụng, nơi giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

    Tuy nhiên ánh sáng trong phòng tắm thường bị lãng quên và không được đầu tư kỹ lưỡng. 

    Việc thiết kế ánh sáng phòng tắm hiệu quả sẽ mang lại hiệu ứng tốt, không chỉ giúp cung cấp đầy đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian để trang điểm, cạo râu,...

    Ánh sáng trong phòng tắm còn giúp không gian phòng tắm luôn thông thoáng, tạo nơi thư giãn thoải mái, cải thiện tâm trạng của bạn.

    Việc thiết kế ánh sáng phòng tắm hiệu quả sẽ mang lại hiệu ứng tốt, giúp cung cấp đầy đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian

    1. Lựa chọn màu sắc ánh sáng trong nhà tắm

    Ánh sáng trắng

    Ánh sáng trắng thể hiện sự tươi mới, sôi động tràn đầy sức sống cho không gian. Nên với màu sắc này ta thường sử dụng trong nhà tắm có thiết kế hiện đại.

    Tuy nhiên, ánh sáng trắng có một nhược điểm đó là tạo nên sự lạnh lẽo khi kết hợp với gạch đá ốp màu trắng.

    Thiết kế ánh sáng phòng tắm bằng ánh sáng trắng thể hiện sự tươi mới

    Ánh sáng vàng

    Ánh sáng vàng gợi nhớ đến ánh sáng của lửa được thắp từ nến hay đèn dầu thời xưa, cũng là ánh sáng nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ bóng đèn sợi đốt.

    Nguồn ánh sáng màu vàng cũng được ví như ánh nắng mặt trời nên sẽ mang lại sự ấm áp, thân thuộc và gần gũi cho không gian. Nhưng với ánh sáng vàng sẽ làm hạn chế hiệu quả của công việc cọ rửa hay loại bỏ những vết bám bẩn và vết ố vàng trong nhà tắm.

    Lời khuyên: Tùy vào từng phong cách bạn có thể lựa chọn ánh sáng cho hợp lý và cũng có thể lắp đặt cả 2 hệ thống đèn cho phù hợp với những nhu cầu và mỗi cảm xúc.

    Thiết kế ánh sáng phòng tắm bằng ánh sáng vàng mang lại sự gần gũi, ấm áp

    1. 2. Cách bố trí ánh sáng trong phòng tắm

    2.1 Khu vực bàn trang điểm

    Khi thiết kế ánh sáng phòng tắm, đối với khu vực trang điểm, nên ưu tiên ánh sáng trắng, và lựa chọn những kiểu đèn phù hợp. 

    Bạn có thể đặt cả 2 bên và không quá cao so với gương, đặt ở vị trí khi bạn ngồi vào bàn trang điểm hoặc cao hơn sàn nhà từ 1,5m đến hơn 1,6m và dao động tùy vào vị trí và kích cỡ của gương, công suất khoảng 150W.

    Bạn nên tránh đặt đèn ở vị trí cố định trên trần, ngay phía trên gương soi, điều này sẽ gây lóa hay khó chịu cho mắt khi soi gương.

    Khi thiết kế ánh sáng phòng tắm, đối với khu vực trang điểm, nên ưu tiên ánh sáng trắng và chọn những kiểu đèn phù hợp

    2.2 Khu vực buồng tắm và buồng vệ sinh

    Mọi người thường nghĩ ở khu vực này chỉ cần một đèn chiếu sáng cố định là ổn, nhưng thực tế thì thường cần tới hai khi thiết kế ánh sáng phòng tắm. Tốt nhất nên chiếu sáng bằng nhau hoặc ở cả hai đầu của bồn tắm. 

    Với vòi hoa sen có kích thước 3x3ft hoặc 3x4ft, bạn có thể sử dụng một thiết bị cố định, nhưng nếu kích thước nó lớn hơn, bạn sẽ cần nhiều hơn. 

    Và không giống như khu vực bàn trang điểm, để đảm bảo an toàn, bạn không nên đặt đèn chiếu sáng trực tiếp nơi bạn đang đứng dưới vòi hoa sen. 

    Nếu buồng tắm có diện tích nhỏ và có vách ngăn bằng kính, bạn có thể sử dụng chung đèn với khu vực buồng vệ sinh. Khi đó đèn chiếu sáng đặt cố định trên tường hoặc trần nhà là lựa chọn tối ưu cho bạn. Còn nếu, bạn đề cao tính thẩm mỹ hơn thì những kiểu đèn có điện áp thấp và nhỏ gọn lại phù hợp. 

    Thiết kế ánh sáng phòng tắm, bạn cần lưu ý đến khu vực buồng tắm và buồng vệ sinh

    2.3 Trần phòng tắm và khu vực xung quanh

    Trong thiết kế ánh sáng phòng tắm, những kiểu đèn âm trần có tác dụng thay thế ánh sáng tự nhiên. Một đèn chiếu sáng chính đặt ở vị trí trung tâm trên trần nhà là sự lựa chọn phù hợp cho không gian kín, không có cửa sổ hay không gian mở bên ngoài.

    Bên cạnh đó, dựa vào sự thiết kế và sự kết hợp đèn chiếu điểm với các vật dụng trang trí khác sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm.

    Trong thiết kế ánh sáng phòng tắm, những kiểu đèn âm trần có tác dụng thay thế ánh sáng tự nhiên

    3. Những yếu tố quan trọng khi xây dựng phòng tắm hiện đại

    3.1 Sự quan trọng của gạch, đá

    Khi thiết kế ánh sáng phòng tắm, thiết kế gạch đá cũng rất quan trọng. Đặc biệt, nếu bạn muốn một phòng tắm có vẻ ngoài giống như spa, chất liệu gạch hoặc đá là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chúng phải đẹp mắt và tạo cảm giác hài lòng khi chạm vào đồng thời cũng có chức năng cao.

    Nếu ngân sách của bạn cho phép, bao gồm một số loại đá trong thiết kế, dưới dạng vật liệu đơn lẻ hoặc tương phản với các loại gạch sứ khác, sẽ mang lại sự phong phú cho bảng màu và cảm giác tinh tế.

    Trong thiết kế ánh sáng phòng tắm, thiết kế của gạch, đá là rất quan trọng

    3.2 Ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên là nguồn liên kết chính tạo ra tương tác giữa nội thất với môi trường bên ngoài. Từ từng nguồn khai thác chúng ta thu về những hiệu quả và sự tương tác khác nhau giữa ánh sáng và không gian. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế ánh sáng phòng tắm. 

    Tùy từng thời điểm trong ngày và từng mùa chúng ta sẽ cảm nhận được tác động khác nhau của ánh sáng tự nhiên bao gồm cả ánh nắng mặt trời.

    Để có thể khai thác hiệu quả nguồn ánh sáng này cần phụ thuộc vào thiết kế và hướng của căn phòng cùng hệ thống cửa chính, cửa sổ, cửa thông gió.

    Ánh sáng tự nhiên không chỉ là nguồn năng lượng để mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp cho nhà tắm tăng thêm phần khô thoáng và khuyết tán mùi hôi đem lại không gian sạch sẽ và thơm mát.

    Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế ánh sáng phòng tắm

    3.3 Bố trí màu sắc

    Để làm cho thiết kế ánh sáng phòng tắm cảm thấy hấp dẫn, thoáng mát, ấm áp nhưng cũng hiện đại và sạch sẽ, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng. 

    Sử dụng nhiều màu trắng hoặc trắng sáng sẽ làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn và mang lại sự tương phản dễ chịu với các yếu tố ấm áp.

    Điều quan trọng cần nhớ là không phải mọi yếu tố đều phải ấm áp về mặt hình ảnh để tạo hiệu ứng tổng thể theo cách đó.

    Để làm cho thiết kế ánh sáng phòng tắm cảm thấy hấp dẫn, thoáng mát, ấm áp nhưng cũng hiện đại và sạch sẽ, điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng

    Các sắc thái màu xám và xám-be dịu nhẹ tạo nền tảng cho không gian, kết nối các yếu tố ấm áp và mát mẻ nhất, làm cho những màu sắc nhạt nhòa này trở thành sự kết hợp tốt cho bất kỳ phòng tắm hiện đại nào. Nó cũng giúp tìm ra sự cân bằng giữa các yếu tố truyền thống và đương đại.

    >> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế phòng tắm có bồn tắm đẹp, hiện đại cập nhật 2024

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0