Ưu điểm của màu sơn nhạt phù hợp với không gian sống của các gia đình trẻ

    05/10/2021 08:002.168 lượt xem

    Trong xã hội bận rộn và nhiều lo âu hiện nay, những gam màu nhạt như trắng kem, trắng sữa, trắng hồng hay tím nhạt, xanh dương, vàng nhạt... ngày càng được ưa chuộng vì mang tới cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Những màu sơn nhạt này đặc biệt phù hợp với các gia đình trẻ, những người thích sự dịu nhẹ hoặc sở hữu các không gian sống nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng.

    Bài liên quan:

    1. Chọn màu sơn cho phòng ngủ theo mệnh

    2. 3 mẫu sơn mạ kẽm an toàn để gia đình tự sơn ngày cuối tuần

    3. Khám phá “màu sắc bản địa” được ghi dấu rõ nét bên trong biệt thự song lập M Villa

    Một số sắc thái màu nhạt

    1. Phù hợp với không gian nhỏ, tạo cảm giác rộng rãi

    Các gia đình trẻ chưa có điều kiện để sở hữu những ngôi nhà đất rộng nên thường có xu hướng chọn mua những căn hộ có diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí. Lúc này, việc thiết kế nội thất và đặc biệt là lựa chọn màu sơn phù hợp để tạo cảm giác rộng rãi, không còn sự chật chội, bí bách là điều vô cùng quan trọng. Một trong những nguyên nhân khiến căn phòng đã nhỏ trông càng nhỏ hơn là do các gia đình trẻ sử dụng quá nhiều màu tối, thiếu sự cân bằng hài hòa giữa các sắc thái màu sơn. Bởi vậy, các gam màu nhẹ nhàng như màu pastel (hồng phấn, xanh nhạt, tím nhạt…) hay màu off-whites (trắng kem, trắng sữa, trắng hồng…) nên được ưu tiên lựa chọn.

      Màu sơn trắng ngà có khả năng mở rộng không gian phòng một cách hiệu quả

    Để những căn phòng nhỏ hẹp có thể “đánh lừa” thị giác, tạo cảm giác thoáng rộng thì cách thường dùng và rất hiệu quả là chọn màu sơn tường trắng. Sử dụng màu sơn trắng trên các bức tường và trần nhà sẽ giúp tăng sự kết nối không gian giữa các phòng, xóa đi ranh giới từng khu vực, tạo cảm giác rộng rãi và cởi mở. Tuy vậy, nhược điểm của việc dùng đơn sắc chỉ một màu trắng tinh đôi khi đem đến sự lạnh lẽo, thiếu ấm cúng cho không gian. Do đó, vẫn là màu trắng nhưng gia chủ có thể lựa chọn dạng màu off-whites với các sắc trắng đa dạng, vừa không gây cảm giác nhàm chán vừa đảm bảo việc mang lại cảm giác mở rộng không gian. 

    Ngoài ra, một cách nữa giúp tăng cảm giác không gian được mở rộng là việc sử dụng kết hợp các màu sơn nhạt giữa sàn nhà và tường. Nếu sàn nhà sử dụng màu trắng thì tường có thể chọn các màu sắc thanh nhã như xanh nhạt, hồng nhạt, vàng nhạt…. Sự kết hợp này không những mang đến sự tươi tắn, trẻ trung cho không gian sống của các gia đình trẻ mà còn khắc phục được nhược điểm nhỏ hẹp về diện tích.

    Màu sơn tường xanh dương mang lại cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng cho không gian

    2. Phù hợp không gian thiếu sáng

    Không chỉ là giải pháp hiệu quả đối với các không gian nhỏ hẹp mà sơn màu nhạt còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những không gian thiếu ánh sáng, những căn hộ có ít cửa sổ. Bởi màu trắng và các sắc thái của màu trắng có đặc điểm bắt sáng rất tốt, khi có ánh sáng tự nhiên từ cửa chính, cửa sổ chiếu vào, màu trắng phản chiếu mạnh mẽ, giúp không gian tiếp nhận ánh sáng một cách tối ưu, phù hợp với rất nhiều phòng công năng của các gia đình trẻ, đặc biệt là phòng khách. 

    Những màu sơn nhạt giúp phản chiếu ánh sáng, mang đến sự thoáng đãng cho không gian 

    Màu sơn xanh nhẹ nhàng, tươi mát thường được sử dụng với không gian phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng thư giãn. Sắc màu này cộng hưởng với ánh sáng từ cửa ra vào, từ đèn điện, sẽ tạo cảm giác không gian như sáng hơn bình thường, mang đến cho gia chủ tinh thần thoải mái, dễ chịu và thư thái.

    3. Dễ phối màu và thiết kế nội thất

    Với những gia đình trẻ yêu thích sự đơn giản mà vẫn hiện đại, trẻ trung thì sơn màu nhạt nói chung và các loại sơn off-whites hay pastel nói riêng là lựa chọn không thể bỏ qua. Không những giúp không gian thêm rộng rãi, thoáng sáng mà các gam màu này còn dễ phối với các màu sắc khác mà vẫn đảm bảo tính hài hoà với tổng thể chung của ngôi nhà. 

    Sử dụng màu sơn nhạt làm chủ đạo, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với tính cách và sở thích của mình mà không sợ làm mất đi tính thẩm mỹ chung, vẫn đảm bảo thể hiện được cá tính riêng của các gia đình trẻ. Sơn tường nhà màu off-whites rất thích hợp với sàn nhà lát gỗ hay gạch giả họa tiết gỗ.

    Tinh tế, thanh lịch, căn phòng được sơn màu nhạt sẽ gọn gàng và sáng sủa hơn nhiều so với những gam màu mạnh hay gam trầm tối

    4. Tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn

    Trong cuộc sống bận rộn, đầy lo âu, không gian sống mang đến cảm giác nhẹ nhàng, yên bình luôn được đề cao. Bởi vậy những gam màu nhạt dịu nhẹ như trắng kem, trắng ngà, trắng sữa, hồng phấn, xanh dương, xanh bạc hà… được ưu tiên sử dụng nhiều cho tất cả các phòng chức năng trong nhà từ phòng khách, khu bếp ăn, phòng ngủ tới phòng tắm và cả ban công, hành lang... Theo các chuyên gia nội thất, màu nhạt thường có tác động tích cực tới tâm trạng của gia chủ, giúp các thành viên tái tạo năng lượng, xua tan đi những tâm trạng tiêu cực, lo âu muộn phiền và khởi đầu ngày mới tốt lành.

    Sơn màu mang đến cho người dùng cảm giác thư giãn, an yên

    Có thể thấy, những ưu điểm trên đã giải thích lý do tại sao màu sơn nhạt đang ngày càng được ưa chuộng trong những không gian sống của các gia đình trẻ. Không những thế, nó còn đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ ở các lứa tuổi khác nhau, ứng dụng trong đa dạng các không gian kiến trúc.

    Bài viết: Minh Trang

    Được ra mắt vào vào giữa năm 2021, sản phẩm sơn Nippon Matex Sắc Màu Dịu Mát giúp chủ nhà làm mới không gian nội thất với chi phí hợp lý. Matex Sắc Màu Dịu Mát đem đến bộ sưu tập tông màu nhạt Off-Whites (OW) tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho tổ ấm thân yêu. 

    Nippon Paint đã ứng dụng Công nghệ Anti-Fungus Technology để tạo ra và duy trì khả năng chống lại vi khuẩn gây nấm mốc trên bề mặt sơn. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, không chứa các kim loại nặng hay hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đồng thời có hàm lượng chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) dưới 25g/l, đạt tiêu chuẩn Nhãn Xanh Singapore Green Label. 

    Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://nipponpaint.com.vn/matex-sac-mau-diu-mat/

    Facebook: https://www.facebook.com/NipponPaintVietnam

    Hệ thống showroom: https://nipponpaint.com.vn/vi/dai-ly

    Xem thêm:

    1. 1. Thiết kế không gian sống xanh ở nhà phố cho gia đình có người cao tuổi 
    2.  
    3. 2. Biến 5 container thành biệt thự 446m2 để tận hưởng cuộc sống nhàn nhã giữa thiên nhiên 
    4.  
    5. 3. Rời thành phố ồn ào, vợ chồng về hưu xây nhà trên vùng đất mới, tiến tới cuộc sống nhàn hạ và tự do mơ ước 
    6.  
    7. 4. Nhà ở quê ẩn mình sau rặng dừa - mơ ước về không gian sống nhẹ nhàng, yên ả của gia chủ được hiện thực hóa 
    8.  
    9. 5. Penthouse Đá Đen - Mang thiên nhiên hùng vĩ vào căn hộ 195m2 để tạo ra không gian sống “độc nhất vô nhị” 
    10.  

    Bình luận

    Phạm Nguyễn

    Xem đầu

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0