3 mẫu sơn mạ kẽm an toàn để gia đình tự sơn ngày cuối tuần

    27/07/2018 06:5719.584 lượt xem

    Sơn mạ kẽm là loại sơn chuyên dùng cho bề mặt của các loại kim loại vừa để trang trí vừa bảo vệ các công trình xây dựng. Dưới đây là 3 mẫu sơn mạ kẽm an toàn và dễ dàng thi công dành cho các gia đình.

    Sơn mạ kẽm là gì?

    Trải qua thời gian dài sử dụng, các bề mặt kim loại sẽ bị oxy hóa. Nếu như khung trụ cột sắt thép không được bảo vệ cẩn thận thì sẽ nhanh chóng bị ăn mòn và sụp đổ cả công trình. Vì vậy các loại sơn mạ kẽm ra đời.

    Sơn mạ kẽm chính là loại sơn được đặc chế thay vì phủ lên sơn thì nó phủ lên bề mặt kim loại một màng kim loại khác vô cùng rắn chắc và bền bỉ đó chính là lớp kẽm. Loại lớp sơn này vừa để trang trí vừa bảo vệ các công trình xây dựng như cửa sắt thép, hộp đèn, hàng rào sắt, giàn giáo… Ngoài ra, tất cả những loại vật liệu xây dựng như: tôn mạ kẽm, ống kẽm, hộp inox, hộp kẽm, thanh inox… đều có thể dùng lớp sơn này. 

     

    Sơn mạ kẽm vừa để trang trí vừa bảo vệ các công trình xây dựng

    Ưu điểm của sơn mạ kẽm là bảo vệ bề mặt kim loại không bị oxy hóa tàn phá, bị ăn mòn hay gỉ sét, giúp tăng tuổi thọ kim loại. Bên cạnh đó tạo cho bề mặt một lớp sơn có màu sắc đẹp mắt, sáng bóng, chống ố vàng và kháng hóa chất. Độ bền của sơn mạ kẽm có thể lên đến 10 năm.

    Các loại sơn mạ kẽm

    Trên thị trường hiện nay có 2 loại sơn mạ kẽm chính là sơn 1 thành phần và sơn 2 thành phần. Sơn mạ kẽm 1 thành phần thì không cần pha trộn thêm bất cứ thành phần khác, chỉ cần mua về và sử dụng được ngay. Sơn 2 thành phần là loại sơn gồm có 2 thành phần, khi sử dụng ta trộn 2 thành phần này với nhau theo tỉ lệ và sơn.

     

    Có 2 loại sơn mạ kẽm chính là sơn 1 thành phần và sơn 2 thành phần

    Tùy vào từng nhu cầu của công trình để lựa chọn giải pháp sơn phù hợp. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và thi công dễ dàng thì nên dùng sơn 1 thành phần. Trong khi yêu cầu độ bền cao hơn, đáp ứng được các công trình lớn thì nên dùng sơn 2 thành phần, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn loại 1 thành phần.

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn mạ kẽm. Mỗi loại đều có một thông số kỹ thuật riêng. Dưới đây là 3 loại sơn mã kẽm an toàn mà các gia đình có thể dễ dàng sử dụng cho chính căn nhà của mình:

    Sơn sắt mạ kẽm Decor Paint

    Sơn sắt mạ kẽm Decor Paint là một trong những thương hiệu lâu đời tại Việt Nam. Sơn Decor Paint với cấu tạo từ chất sơn dẻo dai, không cần sơn lót, bám chặt vào bề mặt kim loại, không bong tróc, rất khó trầy xước dù va đập mạnh hay cọ xát nhiều lần. Bên cạnh đó, sơn sắt mạ kẽm Decor Paint còn có bảng màu phong phú, màu sắc trung thực, bắt mắt, mang đến màu sơn bền mịn, sáng bóng. 

     

    Sơn sắt mạ kẽm Decor Paint

    Đặc biệt, sơn Decor Paint là có nhiều loại với từng kim loại như sơn trên sắt thép, sơn trên inox, sơn trên nhôm, sơn trên đồng,… nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng với các sản phẩm khác nhau.

     

    Sơn Decor Paint là có nhiều loại với từng kim loại khác nhau

    Hiện nay, giá của những loại sơn sắt mạ kẽm Decor Paint rơi vào khoảng từ 180,000 đ – 240,000 đ/kg. Sơn Decor Paint thuộc dòng cao cấp nhưng giá lại tốt hơn so với nhiều loại trong cùng phân khúc.

    Sơn thép mạ kẽm ZN 

    Sơn thép mạ kẽm ZN là loại sơn 1 thành phần, không cần phải sơn lót chống gỉ, có khả năng bám dính rất tốt trên các bề mặt nhẵn, bóng, chống ánh nắng mặt trời và rất bền màu. Sơn ZN thích hợp trên tất cả các bề mặt kim loại đặc biệt là đồng, nhôm, kẽm, inox.

     

    Sơn thép mạ kẽm ZN

    Sơn thép mạ kẽm Zn có rất nhiều màu sắc như trắng, đen, ghi, cam, đỏ, vàng, xanh lam, xanh ngọc, xanh lá cây, màu nhũ bạc. Hiện nay sơn Zn được đóng hộp theo 3 mức đó là lon 1kg, lon 3kg và thùng 20kg.

     

    Bảng màu sơn thép mạ kẽm ZN

    Giá của sơn thép mạ kẽm Zn không quá cao, dành cho những gia đình trung bình với mức giá khoảng từ 90,000đ – 150,000 đ/kg.

    Sơn mạ kẽm lạnh Zinc Guard

    Sơn mạ kẽm lạnh Zinc Guard là dạng sơn mạ kẽm 1 thành phần, nhập khẩu từ Úc. Sau khi khô, kim loại được bảo vệ bởi một lớp mạ kẽm lạnh có hàm lượng kẽm đến 95%, cung cấp chức năng chống ăn mòn điện hoá. Loại sơn này được ứng dụng rộng rãi trong việc hàn cắt kim loại, bù kẽm trong quá trình mạ kẽm nhúng nóng, sửa chữa lớp mạ kẽm, bảo vệ lớp mạ kẽm, tái tạo bề mặt kim loại đã mạ kẽm.

     

    Sơn mạ kẽm lạnh Zinc Guard dạng lon

    Loại sơn này chịu được tác động trong môi trường hoá chất mạnh, môi trường nước biển và khả năng chịu nhiệt độ cao đến 300oC. Ngoài ra, còn chống trầy xước, mài mòn cao. 

    Giá thành của sơn Zinc Guard khá cao, tầm từ 200,000đ – 300,000 đ/kg, tuy nhiên hoàn toàn tương xứng với chất lượng cao cấp.

     

    Sơn mạ kẽm lạnh Zinc Guard dạng chai xịt

    Tùy theo điều kiện và nhu cầu, mỗi gia đình sẽ lựa chọn các loại sơn mạ kẽm khác nhau. Tuy nhiên, hãy tìm đến các nhà phân phối sơn mạ kẽm uy tín để có thể sử dụng lâu dài và an toàn.

    Bài viết: Mai An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0