‘‘Tôi xây nhà 330m2 chỉ hết 90% tiền dự trù’’

30/03/2022 05:00922 lượt xem

Năm 2010 tôi xây căn nhà 330m2, tổng thời gian thi công 5 tháng. Khi hoàn thiện căn nhà tổng số tiền chỉ hết 90% so với dự trù ban đầu.

Tôi chỉ ký với nhà thầu trọn gói tiền công thợ, còn vật tư tôi tự lo hết. Sau khi bên thiết kế kiến trúc hoàn thiện bản vẽ, họ sẽ tính giùm luôn vật tư. Có số liệu này tôi chọn nhà cung cấp vật tư rồi ký hợp đồng, tôi thanh toán hết một lần. Làm đến đâu thì báo cho bên cung cấp giao vật tư, đơn giản nhẹ nhàng chẳng phải lo phát sinh.

Chọn nhà thầu phải có uy tín nữa. Tôi tham khảo rất nhiều nhà thầu, cuối cùng tôi chọn nhà thầu do bên công ty thiết kế giới thiệu. Cả một công trình sau khi hoàn thành sắt vụn thu gom chưa tới 10 kg.

Thời gian năm tháng thi công mà chủ thầu chỉ ứng có 1/3 tiền công theo hợp đồng. Ngày bàn giao nhà, chủ thầu mới nhận số tiền công còn lại. Thời gian thi công hoàn thành trước thời hạn nên tôi thưởng riêng cho nhóm thợ một khoản tiền.

Xem ý kiến của cộng đồng tại đây.

Nguồn: VnExpress 
 

Để chia sẻ những câu chuyện hay kinh nghiệm xây sửa nhà của mình, bạn hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.Nội dung box thông tin

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0