Giải pháp chống nóng cho trần nhà bê tông hiệu quả

    27/04/2024 11:00437 lượt xem

    Trần nhà bê tông được nhiều người Việt ưa chuộng sử dụng. Để trần bê tông mang lại cảm giác thoải mái nhất vào mùa hè, hãy tham khảo những cách chống nóng trần bê tông như sau.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. Tại sao phải chống nóng trần bê tông? 

    Trần bê tông mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và hiện đại cho không gian sống. Tuy nhiên khi mùa hè đến, nhiệt độ tăng cao lên tới 42 độ C, gia chủ cần chuẩn bị trước những giải pháp chống nóng trần bê tông để bảo vệ sức khỏe gia đình.

    Những cách chống nóng trần bê tông thường được sử dụng như dùng mái che, lắp thêm hệ thống phun hơi nước, dùng rèm cửa, trồng cây xanh, lắp bóng đèn công suất nhỏ… Tuy nhiên nếu trải qua 8-10 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ 42 đến 45 độ C, những phương án trên thường không mang lại hiệu quả chống nóng đáng kể. 

    Nếu không áp dụng các biện pháp chống nóng đúng cách, gia đình có thể sẽ phải tiêu tốn một lượng tiền lớn cho việc tiêu thụ điện vào các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt hơi nước… 

    Chống nóng trần bê tông là việc làm cần thiết

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng chống nóng nhờ gạch, bê tông và sân trong, giúp nhiệt độ trong nhà luôn mát hơn ngoài trời 4 độ 

    2. Các biện pháp chống nóng trần bê tông

    Dùng gạch mát chống nóng

    Gạch mát là dòng sản phẩm được sản xuất nhằm giải quyết vấn đề chống nóng trần bê tông. Gạch mát có khả năng cách nhiệt tốt, được thử nghiệm trong môi trường lửa, có nhiệt độ cao.

    Gạch mát được cấu tạo bởi lớp PU (Polyurethane) kèm 2 lớp xi măng đặc chủng bọc bên ngoài. Cấu tạo này giúp gạch có khả năng chống ồn, chống nóng, chống thấm nước, chống cháy lan. Việc thi công lắp đặt cũng hoàn toàn đơn giản, không tốn nhiều chi phí. Có thể lắp đặt dưới mái nhà, hoặc bên trong, bên ngoài tường để đạt được hiệu quả chống nóng tốt nhất. 

    Gạch mát chống nóng trần, tường nhà

    Tấm cách nhiệt XPS 

    Sản phẩm tấm XPS (Cool Foam XPS) thật sự mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho việc cách nhiệt và cách âm cho công trình xây dựng. Khả năng cách nhiệt tốt và khả năng chịu lực nén cao giúp nó phù hợp cho nhiều ứng dụng trong kết cấu mái, trần, sàn và các công trình xây dựng khác.

    Đặc biệt, tính chất chống thấm và chống ẩm của sản phẩm giúp làm giảm nguy cơ phát sinh nấm mốc và vi khuẩn trong môi trường sống, tạo điều kiện sống lành mạnh và an toàn cho cả gia đình. Sản phẩm còn không gây hại cho sức khỏe con người do có thành phần hóa học ổn định và không độc hại.

    Việc sử dụng tấm XPS trong việc chống nóng mái bê tông không chỉ giúp tiết kiệm chi phí điện năng mà còn giúp duy trì không gian sống mát mẻ và thoải mái hơn. Đồng thời, nó cũng giúp hạn chế sự tụ nhiệt độ và tránh được tình trạng bề tông giãn nở gây nứt trên công trình.

    Tấm cách nhiệt có khả năng chống nóng hiệu quả

    >>> Xem thêm: Dạo quanh căn nhà phố bê tông thô trần được xây dựng với chi phí thấp mà vẫn ''nổi nhất vùng'' 

    Dùng trần thạch cao chống nóng 

    Sử dụng trần thạch cao để chống nóng là một giải pháp hiệu quả và không làm mất đi thiết kế ban đầu của ngôi nhà. Bên cạnh việc giúp cách nhiệt và cách âm, trần thạch cao còn tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hoàn thiện cho không gian sống của bạn.

    Tuy nhiên, khi lựa chọn và sử dụng trần thạch cao, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    - Duy trì khoảng không giữa các vật liệu và trần nhà để tạo ra luồng không khí lưu thông liên tục, giúp làm mát không gian và ngăn chặn hiện tượng tụ nhiệt.

    - Tạo lỗ thông gió tự nhiên ở các điểm cao để cho phép khí nóng thoát ra ngoài. Ở các vị trí thấp, hãy tạo lỗ thông gió để cho phép khí lạnh tràn vào, cung cấp không khí tươi mới cho không gian sống.

    - Sử dụng lưới thép để che kín các lỗ thông gió nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của chim chóc và côn trùng.

    - Lắp đặt hệ cửa chớp lật có thể điều chỉnh được độ mở để điều tiết lượng không khí đi vào và thoát ra. Điều này giúp điều chỉnh nhiệt độ và giữ cho không gian sống của bạn luôn thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.

    - Với các biện pháp này, trần thạch cao không chỉ giúp chống nóng trong mùa hè mà còn giữ ấm tốt vào mùa đông, đồng thời bảo vệ ngôi nhà của bạn khỏi tác động của mưa và gió.

    Lắp thêm trần thạch cao để chống nóng

    Trên đây là gợi ý một số giải pháp chống nóng trần bê tông mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay trong mùa hè này.

    >>> Xem thêm: 3 lối thiết kế giữ nguyên lớp bê tông trần cho nhà ở, không hề thô kệch mà vẫn rất chất như thế này 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0