Nhà 2 tầng chống nóng nhờ gạch, bê tông và sân trong, giúp nhiệt độ trong nhà luôn mát hơn ngoài trời 4 độ

    12/06/2022 06:001.154 lượt xem

     Tìm được sự tĩnh lặng trong những bộn bề của cuộc sống thường ngày là yêu cầu mà gia chủ đặt ra cho đội ngũ thiết kế Caper Residence. Đáp ứng mong muốn của gia chủ, KTS đã ứng dụng những giải pháp tối ưu ánh sáng và lưu thông gió độc đáo để tạo nên một không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Caper Residence được xây dựng trên một khu đất có diện tích khoảng 485,5m2, phía Bắc là đường phố, phía Đông là khu dân cư, và hai bên giáp những cánh đồng lúa rộng lớn. Vật liệu chính dùng để hoàn thiện ngôi nhà là bê tông và gạch tự nhiên. Để thích ứng với khí hậu địa phương và hướng tới thiết kế bền vững, KTS đã bố trí sân trong để cải thiện lưu thông không khí và ánh sáng tự nhiên.

    Ngôi nhà 2 tầng tọa lạc tại Ấn Độ là nơi “trú ẩn" của gia đình trước những áp lực trong cuộc sống

    Trước nhà là khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng

    Khu đất rộng 485,5m2 được chia thành 2 phần: khu riêng tư nằm trên trục Bắc - Nam và khu nửa riêng tư nằm nghiêng một góc 10 độ. Tổng diện tích sinh hoạt của ngôi nhà 2 tầng là 231m2, với các không gian chức năng gồm phòng khách và khu vực ăn uống, 4 phòng ngủ và 1 sân trong..

    Vì hướng tới thiết kế bền vững nên các không gian được bố trí theo hướng gió, chuyển động của mặt trời, lối đi và tầm nhìn ra những cánh đồng lúa xung quanh. Từ cổng vào, mái hiên, cửa nhà nằm ở hướng Nam. Phòng ngủ bố trí ở hướng Đông để các thành viên có thể ngắm nhìn khung cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng lúa.

    Không gian bên trong Caper Residence được thiết kế để đón được nhiều ánh sáng và gió trời nhất có thể

    Vấn đề thông gió tự nhiên trong Caper Residence được KTS giải quyết một cách khéo léo. Trục trung tâm của ngôi nhà kết nối với khu vực phòng ngủ, sân trong, khu vực ăn uống và nhà bếp. Khoảng sân trong đưa ánh sáng và gió trời đi đến mọi ngóc ngách trong nhà, nhờ đó phòng bếp và phòng ăn luôn sáng sủa, thoáng đãng. Bên cạnh đó, tất cả các phòng ngủ cũng đều có hệ thống thông gió xuyên suốt để tạo sự thoải mái, thư giãn. Chính nhờ các biện pháp đa dạng để thích ứng với khí hậu, không gian trong nhà luôn thấp hơn ngoài trời tới 4 độ.

    Bàn ăn được bố trí ngay bên dưới cầu thang và gần khoảng giếng trời​​

    Ban ngày, không gian trong Caper Residence luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên và hầu như không phải bật đèn 

    Để đảm bảo ngôi nhà 2 tầng luôn sáng thoáng, KTS sử dụng các cửa sổ lớn, ban công và cửa sổ trần, từ đó giảm bớt số lượng thiết bị chiếu sáng, đồng thời ưu tiên sử dụng đèn led thân thiện với môi trường. Các mặt cắt hình tam giác trên trần nhà không chỉ giúp không khí lưu thông mà còn mang lại hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Các bức tường gạch jali cao gấp đôi ở mặt tiền phía trước và tường sân trong đảm bảo ánh sáng và gió trời lưu thông khắp ngôi nhà.

    Ở hành lang là một góc thư giãn ngập tràn ánh sáng với ghế sofa và bàn

    Caper Residence cũng sử dụng cấu trúc RCC và xây bằng gạch nung đỏ. Những viên gạch này được để lộ ở một vài không gian như bức tường jali, trong khu vực sinh hoạt và sân trong. Các bức tường được hoàn thiện với một lớp thạch cao POP bên trong để giảm lượng sơn và trát xi măng bên ngoài.

    Trần bê tông tạo cảm giác thô mộc cho Caper Residence 

    Các mặt cắt hình tam giác mang đến hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt bên trong Caper Residence

    Sân thượng được thiết kế như một khu vực lưu trữ nước mưa. Nước mưa sẽ được lọc và lưu trữ trong bể chứa 7.000 lít đặt gần nhà bếp, sau đó gia đình sẽ lấy nước này để tưới cây và rửa xe. Sân trước của Caper Residence sử dụng những tấm lát xanh giúp nước mưa thấm xuống mặt đất và làm tăng lượng nước ngầm trong khu vực.

    Hiên nhà để xe và hiên ra vào của Caper Residence được thiết kế theo phong cách tối giản với các cột kim loại thanh mảnh và các tấm bê tông. Tông màu xám, đỏ và trắng tạo ấn tượng về một mặt tiền đơn giản nhưng vẫn đủ bắt mắt. Tại đây, gia chủ trồng các cây bản địa để lấy bóng mát và giảm nhu cầu tưới tiêu. 

    Sân trong của Caper Residence là bãi cỏ xanh mướt với đá rải lối đi

    Một khu tiểu cảnh được bố trí ngay dưới giếng trời là góc đọc sách sáng thoáng, yên tĩnh của gia chủ

    Căn bếp với tông màu xám - trắng hiện đại, sang trọng. Hệ đèn bếp được bố trí khéo léo để tạo ra từng tầng ánh sáng tinh tế

    Hai phòng ngủ với phòng tắm riêng được đặt lệch nhau để đảm bảo sự riêng tư. Tất cả các không gian trong Caper Residence đều có trần bê tông lộ ra ngoài tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi. Một không gian làm việc nhỏ có lối đi thông ra sân bếp bên ngoài. Phòng cầu nguyện nằm trong sân riêng gần nhà ăn.

    Ban công tầng 2 của Caper Residence cũng được trồng cỏ và có tầm nhìn ra cánh đồng lúa

    Phòng ngủ kết hợp đồ nội thất gỗ và đồ đan lát mang đến cảm giác thư giãn, ấm áp

    Những lối nhỏ xuyên suốt tạo sự kết nối giữa các không gian trong Caper Residence

    Nhờ ứng dụng khéo léo những giải pháp tối ưu ánh sáng và lưu thông gió, Caper Residence đã trở thành một không gian sống 2 tầng trong lành, gần gũi với thiên nhiên, là chốn nghỉ ngơi bình yên, nhẹ nhàng của các thành viên trong gia đình. 

     

     

    Bản vẽ mặt công trình

    Thông tin công trình:
    Tên công trình: Caper Residence

    Diện tích xây dựng: 232m2

    Năm hoàn thiện: 2021

    Đơn vị thiết kế: Su.En Studio

    Ảnh: Spirit Wall Studio

    Bài viết: Hoài Châu

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.  

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0