Giá vàng nhẫn tăng cao, lập kỷ lục hơn 84 triệu một lượng

    Cập nhật ngày 17/10/2024, lúc 13:1187 lượt xem

    Giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục tăng cao, lập kỷ lục mới gần 84,5 triệu đồng một lượng, ghi nhận mức tăng ấn tượng trong bối cảnh thị trường vàng thế giới biến động.

    Vàng nhẫn trơn đạt đỉnh lịch sử

    Sáng ngày 17/10, các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng giá vàng nhẫn trơn 24K, đưa giá lên mức cao nhất từ trước đến nay.

    Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng nhẫn tăng lên 82,9 triệu đồng mỗi lượng chiều mua vào và 84,1 triệu đồng chiều bán ra, tăng lần lượt 500.000 đồng và 400.000 đồng so với ngày trước đó. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng nâng giá vàng nhẫn lên 83,3 - 84,3 triệu đồng một lượng. Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI và Bảo Tín Minh Châu, giá mua bán vàng nhẫn trơn lên đến 83,45 - 84,45 triệu đồng mỗi lượng.

    Chỉ trong vài ngày qua, mỗi lượng vàng nhẫn đã tăng thêm khoảng 1 triệu đồng, và tính từ đầu năm 2024 đến nay, giá vàng nhẫn đã mang lại hiệu suất sinh lời hơn 33%.

    Giá vàng miếng tiếp tục ổn định

    Sau đợt điều chỉnh mạnh vào ngày hôm qua, sáng nay giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên, dao động quanh mức 84 triệu đồng chiều mua vào và 86 triệu đồng chiều bán ra. Điều này cho thấy dù vàng nhẫn có biến động, giá vàng miếng vẫn khá ổn định.

    Giá vàng miếng và nhẫn trơn SJC bán ra thị trường, Cập nhật đến 10h ngày 17/10/2024 (Ảnh: VnExpress)

    Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới

    Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao dịch quanh mức 2.677 USD mỗi ounce, tương đương 81,7 triệu đồng mỗi lượng khi quy đổi theo tỷ giá bán của Vietcombank. Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới từ 2,5 triệu đến 4,5 triệu đồng mỗi lượng.

    Từ đầu năm 2024, giá vàng quốc tế đã tăng gần 30%, và các dự báo từ những ngân hàng lớn trên thế giới nhận định rằng giá kim loại quý có thể đạt mốc 3.000 USD một ounce vào năm tới. Điều này đồng nghĩa với biên độ tăng thêm khoảng 10-12%. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên cân nhắc phân bổ một phần nhỏ danh mục vào vàng để tránh rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh giá vàng đã tăng mạnh trong thời gian qua.

    Nguồn cung hạn chế khiến việc mua vàng khó khăn hơn

    Hiện nay, việc mua vàng nhẫn trơn và vàng miếng không hề dễ dàng. Các thương hiệu lớn thường xuyên trong tình trạng khan hàng vàng nhẫn, trong khi việc đăng ký mua vàng miếng tại 5 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước uỷ thác cũng gặp nhiều khó khăn. Người dân phải mất thời gian chờ đợi, và số lượng vàng miếng có thể mua cũng bị giới hạn, tối đa chỉ từ 1 đến 2 lượng mỗi giao dịch.

    Kết luận

    Giá vàng trong nước đang lập kỷ lục mới, phản ánh biến động mạnh trên thị trường vàng quốc tế. Tuy nhiên, người mua cũng cần lưu ý đến tình trạng khan hàng và khó khăn khi mua vàng, đồng thời cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào kim loại quý này trong bối cảnh giá cả tăng mạnh và có thể tiếp tục biến động trong thời gian tới.

    Nguồn: VnExpress

    Minh TúTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0