Thiết kế không gian sống hiện đại và tinh tế dành cho gia chủ bận rộn và kỹ tính

    20/04/2019 02:002.417 lượt xem

    Ngôi nhà không chỉ là tài sản mà còn là không gian sinh sống nuôi dưỡng cảm xúc và thể hiện cá tính của gia chủ. Trên một diện tích chung cư với mặt bằng 120m2, phong cách thiết kế nội thất hiện đại và tinh tế đã làm hài lòng được yêu cầu của chủ nhà bận rộn và kỹ tính.

    Sự tinh tế và sang trọng trong kiến trúc hiện đại

    Căn hộ có hình khối đơn giản, được thiết kế theo phong cách hiện đại với những đường nét và chất liệu mềm mại, kết hợp với một chút tinh tế và sang trọng của kiến trúc Á Đông. Căn hộ bao gồm một phòng khách, một nhà bếp và hai phòng ngủ.


    Không gian sống mang phong cách hiện đại, đơn giản sau khi được cải tạo

    Đối với gia chủ có cuộc sống bận rộn, một căn hộ hiện đại, đơn giản, tiện nghi sẽ mang đến không gian sống thư thái, dễ chịu. Với những căn chung cư ở vị trí cao tầng, màu trắng được coi là giải pháp màu sắc tuyệt vời khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa sổ lớn. Tuy nhiên, màu trắng sẽ biến không gian trở nên đơn điệu nếu không có được sự điểm xuyết của các tone màu bổ trợ khác. Và các tone màu trung tính như xám ghi, tone màu lạnh như xanh ngọc, xanh cổ vịt, tone màu ấm-nóng như nâu, vàng đã là những sự bổ sung hoàn hảo.


    Không gian phòng khách trong căn hộ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái


    Căn phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp và tinh khôi với sắc trắng chủ đạo


    Sự sang trọng trong không gian phòng ngủ Master đến từ sự kết hợp của màu sắc (trắng - xám - nâu) và chất liệu (gỗ - vải dạ - vải thô)

    Bên cạnh đó, sự tinh tế và cầu kỳ trong cách lựa chọn kiểu dáng, màu sắc của đồ nội thất mang đến những điểm nhấn thẩm mỹ cho căn hộ. Theo lời chia sẻ của gia chủ, nhiều món đồ nội thất được chính kiến trúc sư cầm tay về từ những chuyến đi công tác. 


    Những chiếc đèn thả trần tại phòng ăn là nét điểm xuyết ấn tượng cho một không gian chung nhã nhặn


    Nét tinh tế luôn đến từ những chi tiết nhỏ như: thảm trải bàn ăn, chén nước chấm


    Một góc thư giãn tại phòng khách với chiếc đèn cây có kiểu dáng tao nhã, những bức tranh tối giản, những hoạ tiết trên gối và thảm cùng bộ ghế sofa êm ái

    Giải pháp thiết kế mang đến tiện ích cho cuộc sống

    Thiết kế không chỉ là sự sáng tạo mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn mang đến những giải pháp tiện ích trong cuộc sống. Chia sẻ chung một không gian mở, kiến trúc sư sắp xếp phòng khách, bàn ăn và nhà bếp trong một trục dọc liên thông để nhận ánh sáng từ cửa sổ lớn. Cách bố trí không gian này đã đem đến những lối sống tích cực mới cho gia chủ. Từ những người rất ngại việc ăn sáng, khung cảnh tràn ngập buổi sớm tại bàn ăn đã đem đến cảm giác thư thái và nguồn năng lượng tràn đầy.


    Bố trí bàn ăn ngay trước bếp cũng đem đến sự tiện lợi cho nhu cầu sinh hoạt

    Mỗi căn chung cư luôn có một không gian phơi phóng bên ngoài. Để tránh nhìn thấy quần áo, kiến trúc sư đã thiết kế một tiểu cảnh tre trúc để tầm mắt nhìn từ bàn ăn ra không gian bên ngoài trông đẹp hơn.


    Ngôi nhà luôn trong trạng thái ngăn nắp, gọn gàng nhờ những giải pháp thiết kế hợp lý

    Phong cách thiết kế hiện đại, đơn giản luôn phù hợp cho mọi không gian sống từ nhà chung cư đến nhà mặt đất, từ không gian nhỏ đến không gian lớn. Đặc biệt đối với những gia chủ bận rộn, một không gian sống với những đường nét thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế sẽ mang lại những cảm xúc đầy tích cực.

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Cầu Giấy, Hà Nội

    Năm hoàn thiện: 2015

    Diện tích: 120m2

    Đơn vị thiết kế: AIF Studio

    Kiến trúc sư: Lê Anh Đức, Vũ Ngọc Hà, Trần Vũ Dương, Nguyễn Văn Trường, Dương Hương Giang

    Thông tin: AIF Studio

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0