Những đồ vật tưởng “vô tri” nhưng giúp tiết kiệm điện trong tủ lạnh

    22/09/2024 18:0037 lượt xem

    Sinh hoạt thế nào để tiết kiệm điện năng luôn là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm. Việc này không chỉ giúp làm giảm chi phí điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Trong các đồ vật gia dụng, tủ lạnh là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện năng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng có một số đồ vật đặt trong tủ lạnh sẽ giúp thiết bị này giảm tải được đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Chai nước

    Cơ chế hoạt động của tủ lạnh là khi mở tủ ra, khí lạnh thoát ra ngoài, đẩy khí nóng vào trong. Khi đó, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn để cân bằng lại nhiệt độ. Đặt chai nước trong tủ lạnh giúp duy trì nhiệt độ trong tủ, đồng thời giảm thiểu lượng điện năng bù vào lượng khí lạnh thất thoát ra ngoài. Hơn nữa, khi tủ lạnh bị mất điện hoặc ngừng hoạt động trong thời gian ngắn, chai nước trong tủ sẽ giúp duy trì nhiệt độ lạnh, giữ cho thực phẩm an toàn lâu hơn. 

    Để giữ nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ổn định, hãy luân phiên đặt 2-3 chai nước ở ngăn đá và ngăn mát

    >>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh bị kêu to bất thường

    2. Giấy ăn

    Giấy ăn là vật dụng quen thuộc trong sinh hoạt nhưng không ai ngờ rằng bỏ giấy ăn vào tủ lạnh lại mang đến hiệu quả tích cực trong việc giảm thiểu điện năng. Cơ chế cho hiệu quả này bởi vì giấy ăn có khả năng hút ẩm thừa trong tủ lạnh cực tốt. Khi lượng ẩm giảm, tủ lạnh không phải hoạt động hết công suất để làm lạnh, từ đó tiết kiệm điện năng hơn.

    Cuộn giấy có khả năng hút ẩm, giảm tải quá trình làm lạnh cho tủ lạnh

    Khi đặt giấy ăn trong tủ lạnh, đặc biệt là trong ngăn rau quả, giấy ăn sẽ giúp rau quả giữ được độ tươi lâu hơn, tránh tình trạng úng nước hoặc mục nát. Ngoài ra, giấy ăn còn có tác dụng giảm mùi khó chịu trong tủ lạnh. Việc hút ẩm dư thừa còn giữ cho không gian bên trong luôn khô thoáng, ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

    >>> Xem thêm: Top tủ lạnh có ngăn đông mềm có giá dưới 15 triệu đồng

    3. Lá trà khô

    Lá trà khô không chỉ là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe mà còn giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng. Giống như giấy ăn, lá trà khô có khả năng hút ẩm và khử mùi hiệu quả. Các mùi thức ăn lẫn lộn trong tủ lạnh có thể làm giảm hiệu suất làm mát, buộc tủ phải hoạt động nhiều hơn để giữ nhiệt độ ổn định. Đặt lá trà khô vào tủ lạnh không chỉ giúp thực phẩm tươi lâu mà còn ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

    Lá trà khô là đồ vật đặt trong tủ lạnh giúp hút mùi và tiết kiệm điện năng

    >>> Xem thêm: KTS tiết lộ 5 kinh nghiệm thiết kế bếp vừa đẹp, vừa thuận tiện khi sử dụng

    4. Hộp đựng thực phẩm

    Thay vì để thức ăn, thực phẩm trong túi bóng, nên dùng hộp đựng thực phẩm để giúp bảo quản đồ ăn tốt ăn và còn có thể góp phần tiết kiệm điện năng. Khi sử dụng hộp đựng thực phẩm kín, khí ẩm sẽ bị ngăn chặn không lan tỏa ra khắp tủ lạnh. Điều này giúp giảm tải cho hệ thống làm lạnh của tủ, giữ cho tủ lạnh hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.

    Hơn nữa, việc cất giữ thực phẩm trong hộp đựng giúp tủ lạnh trông gọn gàng và tối ưu hóa sự lưu thông của luồng khí lạnh.

    Nên bảo quản đồ ăn trong hộp đựng thực phẩm để giữ vệ sinh và tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho tủ lạnh

    Sử dụng những vật dụng tưởng chừng như bình thường như giấy ăn, lá trà khô, chai nước và hộp đựng thực phẩm trong tủ lạnh không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn duy trì độ tươi ngon của thực phẩm và giữ không khí bên trong luôn sạch sẽ. Đây là những cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay để tối ưu hóa hiệu suất của tủ lạnh, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0