3 vị trí trong nhà không hợp để trồng hoa, càng trồng càng héo

    22/09/2024 07:007 lượt xem

    Không chỉ cây xanh, nhiều gia đình còn thích làm đẹp cho ngôi nhà bằng những chậu hoa tươi tắn, đầy màu sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các vị trí không nên đặt hoa trong nhà và tầm quan trọng của vị trí trồng đối với sự phát triển của cây. Dưới đây là 3 vị trí trong nhà không hợp để trồng hoa, bạn hãy lưu ý nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Vì sao nên quan tâm đến vị trí trồng hoa trong nhà?

    Mỗi loại cây hoa đều cần lựa chọn vị trí trồng phù hợp, vừa đảm bảo yếu tố ánh sáng, nhiệt độ vừa giúp gia chủ dễ dàng chăm sóc, để cây phát triển bình thường.

    Độ ẩm

    Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển của hoa. Trong đó, có một số loại hoa ưa khô ráo, một số loại hoa ưa ẩm. Khi bạn trồng hoa ở những nơi có độ ẩm không phù hợp, cây hoa sẽ nhanh chóng bị thối rễ, lá héo úa.

    Những vị trí không trồng hoa trong nhà thường thừa hoặc thiếu độ ẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của hoa

    Ánh sáng

    Mọi loại cây và hoa đều cần có đủ ánh sáng tự nhiên cần thiết để quang hợp, từ đó hỗ trợ quá trình sinh trưởng và phát triển. Vì vậy, nếu bạn trồng hoa ở những vị trí thiếu sáng, hoa sẽ thiếu sức sống, dần còi cọc và héo úa.

    Nên lựa chọn vị trí trồng hoa có lượng ánh sáng phù hợp

    >>> Xem thêm: Nên hay không nên trồng cây hoa hòe trước nhà?

    Nhiệt độ

    Để sinh trưởng tốt, mỗi loại hoa đều có yêu cầu về nhiệt độ khác nhau, ví dụ một số loại ưa ấm trong khi một số lại ưa mát. Do đó, nếu trồng hoa ở những vị trí có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, cây hoa sẽ héo úa và không thể nở hoa.

    Trồng hoa ở vị trí có nhiệt độ không phù hợp khiến hoa dễ bị héo úa

    3 vị trí không trồng hoa trong nhà bạn cần biết ngay

    Phòng ngủ

    Phòng ngủ là nơi cần giữ sự yên tĩnh, dễ chịu để con người nghỉ ngơi, thư giãn. Trong khi đó, vào ban đêm, các loại hoa sẽ tiêu thụ oxy, thải ra CO2, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí trong phòng ngủ, gây cảm giác khó thở, rối loạn giấc ngủ.

    Đặc biệt, đối với người nhạy cảm với mùi thơm, phấn hoa, trồng hoa trong phòng ngủ có thể gây các triệu chứng kích ứng, dị ứng gây mất ngủ, ảnh hưởng đến hệ hô hấp… Vì thế, bạn cần tránh trồng hoa trong phòng ngủ để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

    Nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi có ý định trồng hoa trong phòng ngủ

    >>> Xem thêm: 10 loại hoa làm mát cho ban công nhà hướng Tây

    Phòng bếp

    Nhiều người cho rằng trồng hoa trong phòng bếp sẽ hạn chế được mùi dầu mỡ, hỗ trợ làm sạch không khí. Tuy nhiên, môi trường nhiều khói bụi và có nhiệt độ cao như phòng bếp không thực sự lý tưởng để trồng hoa. Vì trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ bám dính vào lá cây, gây cản trở quá trình quang hợp, lá chuyển màu vàng và héo úa, không thể nở hoa.

    Bên cạnh đó, nhiệt độ cao trong bếp tác động tiêu cực đến sự sinh trưởng, phát triển của hoa. Các chậu hoa khi trồng gần bếp nấu sẽ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước sôi và lửa, gây héo hoặc cháy lá.

    Vị trí không trồng hoa trong nhà mà nhiều người thường lựa chọn sai đó là phòng bếp

    Phòng tắm

    Phòng tắm là vị trí không thích hợp để trồng hoa vì thiếu sáng, kín gió và thường xuyên ẩm ướt, tạo nên môi trường bất lợi cho sự sinh trưởng của đa số các loại cây trồng. Trên thực tế, có một số loại cây ưa bóng râm và chịu được độ ẩm cao, nhưng nếu trồng lâu trong nhà tắm, cây hoa dễ mắc bệnh và sinh trưởng kém.

    Phòng tắm là một trong những vị trí không trồng hoa trong nhà mà bạn cần biết

    >>> Xem thêm: Học bà nội trợ Hàn Quốc cách bố trí và chăm cây trong nhà để cây tươi tốt quanh năm

    Hi vọng những chia sẻ của mình trong bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm khi trồng hoa trong nhà, qua đó giúp không gian sống trở nên đẹp mắt và đầy sức sống.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0