Nên hay không nên trồng cây hoa hòe trước nhà?

02/01/2024 20:00808 lượt xem

Nhiều gia đình thích trồng cây hoa hòe không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn vì ý nghĩa phong thủy tích cực. Vậy có nên trồng cây hoa hòe trước nhà không? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

*Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

Cây hoa hòe, tên khoa học là Sophora Japonica L, thuộc họ Đậu. Đây là loại cây thân gỗ, khi phát triển đầy đủ có thể đạt đến chiều cao tối đa khoảng 15m, với tán cây lớn tạo ra bóng mát dày đặc.

Lá của cây hòe có dạng lá kép lông chim lẻ, mọc so le, mỗi lá thường có từ 7-17 lá chét. Hoa của cây hòe mọc thành bông với cánh hoa màu vàng trắng. Quả của cây hòe thường có hình dạng dài hoặc hơi cong, giữa các hạt quả có phần thắt lại. Cây hòe thường nở hoa vào các tháng 7, tháng 8 và tháng 9. 

Nụ hoa của cây hòe có màu vàng, và khi nở, chúng chuyển sang màu trắng ngà. Mỗi bông hoa thơm dễ chịu và thường nở thành từng chùm. Ngoài ra, hoa hòe còn được sử dụng phổ biến bằng cách pha trà.

Hoa hòe có hương vị đắng, tính bình, mang đến cảm giác mát mẻ và không gây độc hại. Thảo dược này thường xuất hiện trong nhiều bài thuốc truyền thống dùng để điều trị các vấn đề như bệnh trĩ, đại tiện ra máu, cao huyết áp, và rối loạn ngủ.

Hoa hòe thường nở vào đợt hè thu với nhiều ứng dụng khác nhau

Cây hoa hòe, hay còn gọi là hòe mễ, hòe hoa mễ, hoặc hòe hoa, không chỉ là nguồn cung cấp bóng mát mà còn mang theo mình ý nghĩa phong thủy tích cực. Theo quan niệm phổ biến, cây hòe được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn. 

Nhiều người tin rằng, trồng cây hòe có thể mang lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà, đồng thời đem lại cơ hội và thành công trong sự nghiệp. Việc trồng cây hòe cũng thường kèm theo hy vọng cho sự thành công và phồn thịnh cho con cháu trong gia đình.

Theo một số quan niệm phong thủy, trồng cây hoa hòe trước nhà giúp mang may mắn, tài lộc về cho chủ nhân. Ngược lại, trồng hoa hòe sau nhà lại không mang đến vận khí tốt cho gia chủ.

Cần lưu ý, khi trồng cây hoa hòe trước nhà, nên có một khoảng đất rộng để cây phát triển và nên thường xuyên cắt tỉa cành cho cây.

Nguồn: VTC News

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Hoàng LinhTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0