Học bà nội trợ Hàn Quốc cách bố trí và chăm cây trong nhà để cây tươi tốt quanh năm

    07/08/2022 08:001.235 lượt xem

    Là người có tình yêu đặc biệt với cây cỏ, bà nội trợ Hàn Quốc Jung Go-woon đã có bài viết chia sẻ rất thú vị như sau.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Một vài nét khái quát về Jung Go-woon
     

    “Xin chào, tôi là một bà nội trợ tự xưng là người hoàn hảo theo năng khiếu” - Jung Go-woon nói. Cô Jung là người sống trong một ngôi nhà đầy cây cỏ xanh mượt từ trong ra ngoài. Bố mẹ Jung là những người có tình yêu đặc biệt với cây cỏ, nên từ nhỏ, Jung đã được sống trong môi trường bao quanh bởi cây xanh. “Có lẽ vì vậy mà đến bây giờ, dù đã có gia đình riêng, tôi vẫn yêu thích cây xanh và thiên nhiên tươi mát” - Jung nói.

    Jung Go-woon - nữ gia chủ có niềm đam mê với cây xanh và thực vật

    Jung luôn cố gắng truyền cảm hứng về thực vật cho con gái và chồng của mình

    Căn nhà gỗ đầy cây xanh của gia đình Jung

    Jung quan niệm chăm sóc cây cối cũng cần đặt hết tâm trí để cây phát triển tốt, cũng như chăm sóc trẻ con vậy. Khi Jung còn trẻ và chưa có niềm đam mê mãnh liệt với cây, chính bố cô là người đã cầm tay và tỉ mỉ dạy cô cách ghép hoa hồng. Jung ví von cách bố mẹ dạy mình như cách gieo trồng một vườn ươm, sau bao năm, Jung vẫn luôn biết ơn bố mẹ, và các con của cô hiện tại cũng rất thích đến nhà ông bà ngoại của chúng.

    Bố mẹ Jung là những bậc thầy ghép cây. Có thể tìm thấy rất nhiều loại cây cùng mọc trên cùng một cành trong căn nhà của bố mẹ Jung hiện tại, từ cây mận trắng, mận đỏ, cây táo gai được ghép vào cây mộc… “Con gái tôi luôn cảm thấy thần kỳ khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập cây của mẹ và ông ngoại, tôi rất vui mừng bởi tôi luôn mong môi trường sống của con mình được bao quanh bởi thực vật. Tôi vẫn luôn cố gắng chia sẻ cảm xúc đặc biệt và tình yêu cây xanh tới chồng và các con của mình”.

    2. Giới thiệu về chậu trồng cây cho nhà gỗ
     

    “Nếu bạn là người yêu thực vật, bạn sẽ cảm nhận rõ niềm vui khi một loại cây đã thích nghi tốt với môi trường và nảy mầm những chồi non mới” - Jung nói.

    Jung là người thích cảm giác ấm áp và thoải mái với nội thất tối giản nhưng có chút cách điệu, bởi vậy cô ấy đã chọn tường màu trắng, kết hợp gỗ sáng màu và các chậu cây nhỏ cho tổ ấm của mình.

    Nội thất thể hiện rõ sự đam mê của gia chủ, bởi mọi màu sắc đều giúp tôn lên vẻ tươi mát đầy sức sống của cây xanh

    Loại gỗ sáng được sử dụng chủ yếu cho nội thất trong căn nhà của Jung là gỗ tần bì. “Bởi ngôi nhà bằng gỗ, tôi đã sử dụng giấy dán tường màu trắng và chọn loại thoáng khí để tốt nhất cho cây trồng”.

    “Một trong những khó khăn chung của việc trồng cây tại nhà là thiếu ánh sáng và thông gió” - Jung nói - “Vì đây là điều không thể tránh khỏi nên tôi thích trồng những loại cây phù hợp với môi trường hơn là cứ cố trồng những loại cây khó nuôi”.

    Jung cũng chia sẻ thêm: “Vì căn nhà cần cách nhiệt nên tôi chọn những ô cửa sổ kiểu Đức dày, nhưng điều này khiến cây trồng trong nhà thiếu sáng. Vì vậy, tôi chủ yếu trồng các loại cây ưa bóng râm, chẳng hạn như dương xỉ, alocasia (cây ráy), măng tây, philodendron (cây trầu bà), caladium (cây môn lá màu), và monstera (cây trầu bà lá xẻ). Những loại cây này dễ trồng ở bất cứ đâu, mùa hè có độ ẩm cao thì rất dễ gặp.

    Ngôi nhà của chúng tôi là một ngôi nhà biệt lập và được chia thành 2 tầng, cây trồng được bố trí đều ở cả phòng khách tầng 1 và tầng 2”.

    Jung lựa chọn những loại cây dễ sinh tồn ở môi trường thiếu nắng và cố gắng bố trí chúng ở nơi có nhiều ánh sáng nhất

    3. Phòng khách ở tầng 1
     

    “Tôi bố trí không gian đặt các chậu cây bằng cách sử dụng kệ treo tường ở khắp mọi nơi trong nhà.

    Phòng khách là nơi tôi sử dụng thường xuyên nhất nên tôi đã bố trí xung quanh không gian này những loại cây yêu thích và chọn những loại cây có màu sắc tương đồng” - Jung chia sẻ.

    Jung rất khéo léo trong việc sắp xếp vị trí cây xanh để hài hòa với không gian tổ ấm

    Đa phần cây trồng trong phòng khách là cây cần độ ẩm không khí nên nếu trong nhà khô ráo, Jung sẽ thường xuyên phun nước cấp ẩm cho cây bằng bình xịt. Việc này giúp ngăn lá cây bị khô héo và giúp chồi mới mọc lên nhanh hơn. 

    “Mặc dù màu sắc khác nhau nhưng sự kết hợp giữa cây mây và cây gỗ rất ăn ý” - Jung nói

    Skindapsis (cây trầu bà lụa) là một trong những loại cây dễ trồng nhất. Nếu chọn được giống cây tốt, biết chăm sóc và tưới nước thì cây sẽ nhanh bén rễ và nhân giống khỏe. 

    “Đôi khi tôi quên tưới nước cho cây, nhưng nếu tôi muốn giữ cho cây đẹp lâu hơn, tôi sẽ cắt một nhánh cây và cắm nó lên một giá nước riêng” - Jung nói.

    “Cửa sổ phòng bếp cũng đón được nhiều ánh sáng mặt trời và đặt cây xanh trên đó. Tôi thích bóng cây trong nhà bếp khi mặt trời lặn, vì vậy tôi luôn đặt một thứ gì đó lên đó” - Jung chia sẻ.

    1. 4. Phòng khách tầng 2
       

    Phòng khách trên tầng 2 cũng là một trong những không gian yêu thích của Jung. Có một giếng trời để thông gió và đón sáng. Tầng hai cũng sử dụng gỗ trắng và sáng làm nền, vì vậy nó có vẻ phù hợp nhất với thực vật hơn là sự kết hợp của các màu sắc khác. 

    Cửa sổ này là một trong những nơi yêu thích của Jung để sử dụng làm bàn làm việc và chăm bón cho cây trồng

    Không chỉ là khu vực yêu thích của Jung, tầng 2 còn là không gian lý tưởng dành cho các “boss” mèo

    Jung tận dụng mọi góc trong không gian nhà để bố trí cây xanh, điều này khiến cô cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn mỗi ngày

    Philea Pepe (cây cỏ gương) được Jung gọi là “nữ hoàng của khả năng sinh sản”. Nó tạo ra rất nhiều cây bé, dễ trồng, sinh sản nhanh, phát triển tốt.

    “Loại cây này được nhân giống bằng rễ, nhưng lá non vẫn tiếp tục mọc lên từ đất trống. Bạn có thể lấy ra và trồng vào chậu khác.” - Jung chia sẻ.

    1. 5. Khu vườn ngoài trời
       

    “Tôi rất chú trọng đến việc chăm chút ngoại thất cho căn nhà. Tôi yêu thích những chậu cây trong nhà, và cây ngoài trời cũng vậy. Khi ở nhà, lúc nào tôi cũng bận rộn vì cố gắng chăm chút cho cả hai” - Jung nói.

    Gia đình Jung dành nhiều thời gian ở ngoài trời khi thời tiết đẹp

    Khu vực này cũng tiêu tốn khá nhiều tâm huyết của Jung và gia đình

    “Trong số các loại cây bên ngoài, tôi muốn giới thiệu các loại pansies (hoa păng xê) và snapdragons (cây kim ngư thảo)”.

    Mỗi năm, pansies và snapdragons được gieo. Màu lên khá đẹp và chịu lạnh bền, càng nhìn càng thấy đẹp. Những cây cúc gai được trồng đầu năm nay đang bắt đầu nở hoa, còn Snapdragon tiếp tục nở rộ cho đến tháng 12.

    Jung cho biết hai loại cây này cũng phát triển tốt trên hiên chung cư

    Được nhìn ngắm cây xanh đâm chồi nảy lộc là niềm yêu thích của Jung và con gái nhỏ

    Căn nhà của Jung được bao quanh bởi một hàng hoa phong lữ rất đẹp và đầy sức sống

    “Ngôi nhà của chúng tôi được thiết kế mở thông giữa trong nhà và ngoài trời, nên bên trong nhà cũng giống như bên ngoài. Đây là một ngôi nhà chứa đựng khát vọng sống gần gũi với thiên nhiên của tôi, khiến tôi cảm giác như mình đang sống tại nông thôn yên bình” - Jung chia sẻ.

    Vì là người có kinh nghiệm trồng cây lâu năm, Jung khuyến khích mọi người nên trồng 5 loại cây trên kệ trong nhà như sau.

    1. 6. 5 loại cây tốt nhất để đặt trên kệ của bạn
       

    Từ trái qua, Philodendron Mikan, Patterned Love Chain Gold, Lipsalis Trigona, Cissus Discolor, và Wishbone Monstera Stendliana Variegata.

    Philodendron Mikan (cây trầu bà lá nhung)

    Cissus Discolor (cây hồ đằng 2 màu)

    Wishbone Monstera Stendliana Variegata (cây trầu bà Nam Mỹ)

    Lipsalis Trigona (cây sưa châu Phi)

    Patterned Love Chain Gold (cây kim tước)

    Có nhiều người hỏi Jung cách trồng và chăm sóc cây, độ ẩm bao nhiêu là đủ… Jung cho rằng trồng cây quan trọng nhất là nắm bắt được cảm giác. “Khi đã có cảm giác tốt, bạn sẽ cảm nhận được tình yêu cây nảy nở mãnh liệt hơn từng ngày”. Đó là điều mà Jung và các thành viên trong gia đình cô đã cảm nhận được rõ rệt.

    Nguồn: ohou

    Bài viết: Hoài Nam

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0