11 cách khử mùi sơn nhà mới cực hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe

    21/09/2024 15:002.084 lượt xem

    Mùi sơn nhà mới có thể mang lại cảm giác tươi mới cho không gian sống, nhưng đồng thời cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe. Các hợp chất hữu cơ bay hơi (VOCs) trong sơn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, khó thở, và dị ứng. Để giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng này, dưới đây là hơn 10 cách khử mùi sơn nhà hiệu quả và an toàn, giúp không gian sống của bạn trở nên dễ chịu hơn.

    Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Thông gió tự nhiên tốt

    Việc mở cửa sổ và cửa ra vào là một trong những biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để tạo lưu thông không khí. Khi không khí trong nhà được thay thế bằng không khí tươi mới từ bên ngoài, mùi sơn sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài. Thông gió tốt sẽ giúp giảm mùi sơn cực nhanh, đồng thời cũng giúp làm sạch không khí trong nhà, mang lại cảm giác thoải mái cho những thành viên trong gia đình.

    Mở cửa sổ và cửa ra vào để tạo lưu thông không khí, tạo thông gió tự nhiên (Ảnh: 5 giải pháp thông gió tự nhiên cho nhà ống hiệu quả nhất

    2. Sử dụng quạt thông gió

    Cũng là một cách thông gió nhưng quạt thông gió là một cách “thông gió nhân tạo” giúp đẩy nhanh quá trình bay mùi sơn. Bạn hãy tận dụng chúng để đẩy sạch mùi sơn trong nhà ra ngoài không khí trong phòng ra ngoài. Quạt không chỉ giúp tăng cường quá trình thông gió mà còn làm giảm nồng độ mùi sơn một cách nhanh chóng, tạo ra môi trường sống thoải mái hơn.

    Nếu có quạt thông gió, hãy sử dụng chúng để hút không khí trong phòng ra ngoài (Ảnh: Tại sao nhà đã thiết kế thông gió mà vẫn không thoáng?

    3. Đặt chậu nước trong phòng

    Nước có khả năng hấp thụ mùi hôi rất tốt. Bạn có thể đặt một hoặc nhiều chậu nước lớn trong phòng để hỗ trợ khử mùi sơn hiệu quả. Nước sẽ giúp hút mùi và làm không khí trở nên tươi mát hơn, đồng thời có thể giảm bớt nồng độ ẩm trong không khí.

    Nước có khả năng hấp thụ mùi hôi. Bạn có thể đặt một chậu nước lớn hoặc nhiều chậu nước nhỏ trong phòng để khử mùi sơn hiệu quả

    4. Sử dụng giấm

    Giấm là nguyên liệu giúp khử mùi tự nhiên được nhiều người sử dụng nhất vì rất hiệu quả. Đặt một bát giấm ở các góc phòng có thể giúp trung hòa mùi sơn. Ngoài ra, cách khử mùi sơn nhanh chóng hơn cho bạn đó là pha giấm với nước, sau đó dùng hỗn hợp này để lau sàn nhà. Cách này vừa giúp khử mùi, vừa diệt khuẩn cho nhà rất hiệu quả.

    Đặt một bát giấm ở các góc phòng có thể giúp trung hòa mùi sơn. Bạn cũng có thể pha giấm với nước để lau sàn nhà

    5. Nước muối

    Pha loãng nước muối và xịt quanh phòng là một phương pháp đơn giản để khử mùi sơn. Muối không chỉ giúp khử mùi mà còn có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch không khí xung quanh bạn.

    Pha loãng nước muối và xịt quanh phòng có thể giúp khử mùi sơn

    6. Baking soda

    Baking soda mà dùng đúng cách thì sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khử mùi nói riêng và làm sạch nói chung. Cách khử mùi sơn nhanh chóng và đơn giản nhất đó là đặt một bát baking soda trong phòng để hấp thụ mùi hôi. Baking soda hoạt động tốt nhất khi được kết hợp với các phương pháp khử mùi khác.

    Đặt một bát baking soda trong phòng sẽ giúp khử mùi sơn nhà

    7. Cà phê

    Hạt cà phê có khả năng hấp thụ mùi hôi rất tốt. Đặt một bát hạt cà phê trong phòng có thể giúp làm giảm mùi sơn khó chịu. Hơn nữa, mùi thơm của cà phê còn tạo cảm giác dễ chịu cho không gian sống.

    Đặt một bát hạt cà phê trong phòng có thể giúp làm giảm mùi sơn khó chịu

    8. Dùng tinh dầu

    Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn đốt nến với các loại tinh dầu tự nhiên như chanh, bạc hà hoặc oải hương không chỉ giúp làm giảm mùi sơn mà còn mang lại cảm giác thư giãn cho không gian sống.

    Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn đốt nến với tinh dầu tự nhiên như chanh, bạc hà hoặc oải hương có thể giúp làm giảm mùi sơn

    9. Hành tây

    Hành tây có khả năng hấp thụ mùi hôi hiệu quả. Cách khử mùi sơn bằng hành tây đó là cắt đôi củ hành, sau đó đặt chúng ở các góc trong phòng. Dù hành tây có thể tạo ra một mùi khác nhưng sẽ nhanh chóng biến mất, giúp không gian trở nên trong lành hơn.

    Cắt đôi hành tây và đặt chúng ở các góc phòng

    10. Để hoa tươi

    Một số loại hoa tươi như hoa cúc hoặc hoa hồng không chỉ giúp khử mùi mà còn tạo hương thơm dễ chịu cho không gian. Bạn có thể đặt bình hoa tươi trong phòng để cải thiện không khí xung quanh.

    Một số loại hoa tươi có khả năng khử mùi và tạo hương thơm dễ chịu (Ảnh: Cô nàng 9x khoe vườn hoa giấy ở ban công, chia sẻ 4 bí quyết chăm hoa cực đơn giản

    11. Thời gian

    Cuối cùng, đôi khi việc chờ đợi là cách tốt nhất. Mùi sơn sẽ tự nhiên giảm dần theo thời gian. Bạn nên để nhà thông thoáng trong vài ngày để mùi sơn có thời gian thoát ra hoàn toàn.

    Đôi khi, hãy kiên nhẫn chờ đợi vì mùi sơn sẽ tự nhiên giảm dần theo thời gian

    Khử mùi sơn nhà mới không chỉ giúp bạn có không gian sống dễ chịu mà còn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy áp dụng những cách khử mùi hiệu quả và an toàn trên để nhanh chóng làm sạch không khí trong nhà nhé.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0