Bỏ đi 7 món đồ này, căn bếp của bạn sẽ trở nên sang trọng và tươi sáng hơn

    21/09/2024 20:006 lượt xem

    Trong không gian sống của mỗi gia đình, nhà bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là nơi chế biến thức ăn mà còn là nơi tạo nên những giây phút quây quần bên nhau. Tuy nhiên, việc tích trữ quá nhiều đồ dùng không cần thiết thường khiến căn bếp trở nên chật chội, bừa bộn và thiếu vệ sinh. Để duy trì một không gian bếp luôn sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi, việc loại bỏ những món đồ cũ kỹ, không còn sử dụng đến là điều cần thiết. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Một căn bếp gọn gàng, sạch sẽ sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tạo cảm hứng nấu nướng mỗi ngày

    Khi trang trí bếp lại, chảo chống dính bị bong tróc, trầy xước cần bỏ đi

    Theo thời gian, lớp sơn phủ chống dính trên các loại chảo này thường bị mòn, bong ra, và có thể giải phóng các chất kim loại độc hại vào thức ăn trong quá trình nấu nướng. Để đảm bảo an toàn cho gia đình, bạn nên thay thế những chiếc chảo cũ kỹ, có dấu hiệu hư hỏng bằng các sản phẩm mới, chất lượng hơn.

    Nên loại bỏ những chiếc chảo chống dính để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

    >>> Xem thêm: 30+ gợi ý thiết kế bếp mở, giúp nhanh chóng xua tan khí nóng trong nhà

    Lòng nồi cơm điện bị xước tuy không ảnh hưởng đến trang trí bếp nhưng cũng không nên giữ lại

    Tương tự như chảo chống dính, các loại lòng nồi cơm điện đều được phủ 1 lớp chống dính để việc lấy cơm và lau rửa dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu lớp chống dính này bị trầy xước thì bạn không nên tiếp tục dùng nữa mà nên loại bỏ chúng đi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Không nên tiếp tục sử dụng lòng nồi cơm điện bị xước

    Khăn lau đã sử dụng lâu ngày

    Khăn lau bếp là vật dụng cần thiết giúp duy trì vệ sinh trong nhà bếp, nhưng chúng cũng có thể trở thành nguồn gây lây lan vi khuẩn nếu không được thay thế định kỳ. Dù được giặt giũ thường xuyên, các khăn lau sử dụng lâu ngày vẫn có thể chứa đựng những loại vi khuẩn không dễ tiêu diệt chỉ bằng cách giặt với nước và xà phòng thông thường. Để tránh tình trạng vi khuẩn phát triển mạnh mẽ, lây lan vào thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên thay khăn lau bếp thường xuyên, tránh sử dụng những khăn đã quá cũ, sờn rách.

    Khăn lau bếp dùng lâu ngày chứa nhiều vi khuẩn

    Thường xuyên thay khăn mới để giúp căn bếp sạch sẽ hơn, giúp việc trang trí bếp hiệu quả hơn

    Túi nilon đã qua sử dụng

    Nhiều gia đình có thói quen tái sử dụng túi nilon để đựng rác hoặc đồ dùng lặt vặt trong nhà. Mặc dù đây là hành động giúp tiết kiệm, bảo vệ môi trường, nhưng nếu giữ lại quá nhiều túi nilon đã qua sử dụng, căn bếp của bạn dễ dàng trở nên bừa bộn, kém sạch sẽ. Vì thế, bạn nên cất giữ túi có chừng mực để không gây tình trạng căn bếp nhỏ ngập tràn túi nilon. Đây cũng là điều kiện cần thiết để trang trí bếp sạch và đẹp hơn. 

    Không nên tích trữ nhiều túi nilon đã qua sử dụng trong nhà

    Việc trang trí bếp cũng cần để ý đến những chiếc đũa gỗ đã dùng lâu ngày không sử dụng 

    Đũa gỗ, sau một thời gian dài sử dụng, có thể bị mài mòn, ẩm mốc, và là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc có hại. Đặc biệt, nếu đũa bị ẩm mốc, việc sử dụng chúng để gắp thức ăn có thể dẫn đến nguy cơ nấm mốc và vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào thực phẩm, gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nên thay đũa mới định kỳ từ 3 đến 6 tháng, và loại bỏ những chiếc đũa có dấu hiệu nứt, vỡ, mốc.

    Hãy mạnh dạn bỏ đi những chiếc đũa gỗ lâu ngày không sử dụng

    >>> Xem thêm: 25 thiết kế bếp dành cho gia đình nhiều thế hệ

    Sắp xếp, cân đối lại lượng lọ và hộp rỗng khi trang trí bếp 

    Việc giữ lại quá nhiều lọ và hộp đựng thực phẩm sau khi sử dụng là thói quen phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, nếu tích trữ quá nhiều, căn bếp của bạn sẽ trở nên chật chội, mất đi sự ngăn nắp vốn có. Để không gian bếp luôn gọn gàng, bạn nên lựa chọn giữ lại những chiếc lọ, hộp còn sử dụng được và loại bỏ những chiếc đã cũ, không còn cần thiết.

    Đừng giữ lại quá nhiều lọ và hộp rỗng khiến căn bếp trở nên chật chội là một mẹo trang trí bếp 

    Thớt xước nhiều hoặc bị nấm mốc

    Thớt gỗ là dụng cụ nhà bếp thiết yếu, nhưng cũng dễ bị xước và phát sinh nấm mốc nếu không được vệ sinh đúng cách. Các vết xước trên bề mặt thớt tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và khó làm sạch. Sử dụng thớt gỗ bị xước hoặc mốc để chế biến thức ăn có thể gây nguy hại đến sức khỏe của gia đình. Do đó, bạn nên mua thớt mới nếu thấy thớt hiện tại đã có dấu hiệu hư hỏng.

    Không nên giữ lại thớt bằng gỗ đã bị xước và mốc nhiều

    Căn bếp sạch đẹp hơn nhiều khi được sắp xếp gọn gàng

    Bếp là nơi liên quan trực tiếp đến thực phẩm. Đây cũng là không gian để các bà nội trợ sáng tạo nên những món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng cho gia đình. Vì thế căn bếp cần được giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp. Những thứ không còn dùng và gây nguy hiểm cho sức khỏe nên được loại bỏ và thay thế bằng những món đồ mới hơn. Sau khi dọn dẹp, bạn có thể trang trí bếp để không gian này trở nên ấm cúng hơn.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: 30+ ý tưởng thiết kế phòng bếp ăn cho nhà ngang 4m

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0