Mẫu thiết kế căn hộ hiện đại, thông thoáng và đầy đủ tiện nghi

    17/05/2023 03:0096 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Yến House
    • Thiết kế
      SLV Vietnam
    • Thi công
      SLV Vietnam

    Hiện nay, rất nhiều gia đình lựa chọn sống trong căn hộ chung cư thay vì ở nhà mặt đất. Lựa chọn chung cư là giải pháp nhà ở hữu hiệu nhất với nhiều lợi ích như: tiện nghi đầy đủ, đảm bảo an ninh, môi trường sống văn minh, vị trí thuận lợi,... Bên cạnh đó, việc lựa chọn chung cư còn giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu diện tích. Có rất nhiều phong cách nội thất được chọn khi thiết kế căn hộ. Trong đó, phong cách nội thất hiện đại vẫn luôn dẫn đầu xu thế. Hãy cùng chiêm ngưỡng căn hộ phong cách hiện đại do SLV Vietnam thực hiện qua bài viết bên dưới nhé!

    1. Thông tin dự án

    • Tên dự án: Yến House
    • Địa chỉ: Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh
    • Phong cách nội thất: Hiện đại
    • Công năng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ phụ và 1 phòng ngủ cho trẻ.
    • Design & Build: SLV Vietnam

    2. Thiết kế căn hộ chung cư - Không gian phòng khách

    Thiết kế căn hộ hiện đại có phòng khách được liên kết với khu vực bàn ăn tạo nên không gian sinh hoạt chung rộng rãi và thông thoáng. Sở hữu những ô cửa kính rộng lớn, giúp căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Gia chủ đã bố trí thêm rèm cửa 2 lớp vừa che nắng vừa tạo sự riêng tư khi cần thiết. 

    Phòng khách có view thông thoáng

    Đèn trần có kiểu dáng tối giản

    Không gian mở thông thoáng

    Đặc trưng phong cách hiện đại được thể hiện qua những gam màu trung tính sang trọng. Điểm nổi bật của căn hộ hiện đại là những món đồ nội thất có hình dáng bo tròn thay vì là những đường thẳng, vuông vức, góc cạnh vốn có. Sự kết hợp các đường cong tròn giúp không gian hiện đại trở nên mềm mại, nhẹ nhàng và độc đáo hơn. 

    Đèn trang trí hình dạng độc đáo

    Ghế sofa có kiểu dáng mềm mại

    Tivi treo tường tiết kiệm diện tích

    3. Mẫu thiết kế chung cư hiện đại - Không gian phòng bếp

    Căn hộ chung cư này có diện tích khá rộng, do đó phòng bếp được đặt ở một khu vực riêng biệt và cách xa phòng khách. Lối bố trí này mang đến một không gian nấu nướng riêng tư, ấm áp và hạn chế ám mùi thức ăn vào những khu vực khác. Khu vực bếp chính được thiết kế dạng chữ U và có diện tích vừa phải. Tủ bếp được làm gỗ công nghiệp hiện đại, kết hợp giữa tông màu trắng và nâu. Kết hợp cùng với đó là hệ thống đèn led vàng được lắp xung quanh tủ bếp. Hệ thống đèn giúp đảm bảo đầy đủ ánh sáng khi nấu ăn và mang đến cảm giác ấm áp cho không gian. 

    Phòng bếp được đặt ở khu vực riêng biệt

    Bếp chữ U đầy đủ tiện nghi

    Tủ bếp có hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo ánh sáng

    Tủ lạnh, bếp nướng được đặt xa khu vực nguồn nước đảm bảo an toàn

    Thiết kế căn hộ hiện đại theo kiểu duplex giúp mang đến không gian sống thông thoáng và rộng rãi hơn. Khu vực bàn ăn được bố trí ngay khu vực thông tầng của căn hộ tạo cảm giác thoải mái khi ăn uống. Điểm nhấn của khu vực này là chiếc đèn thả trần với các đường cong, tròn đặc sắc. 

    Bàn ăn được đặt ở vị trí thông tầng thông thoáng

    Phòng khách và khu vực bàn ăn được liên kết với nhau

    4. Thiết kế căn hộ hiện đại tại SLV Vietnam - Không gian phòng ngủ

    4.1 Phòng ngủ master rộng rãi

    Thiết kế căn hộ chung cư hiện đại có phòng ngủ master được chia thành không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt. Không gian sinh hoạt được bố trí bàn làm việc nối liền bàn trang điểm tinh tế và tiện nghi. Bàn được bố trí dọc theo bức tường của căn phòng, vừa tối ưu diện tích phòng ngủ vừa mang đến không gian làm việc thoải mái. Kết hợp cùng với đó là chiếc kệ có kích thước lớn giúp để sách và đặt đồ trang trí. Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí thêm một chiếc bàn và ghế để ngồi đọc sách đầy ấn tượng. 

    Thiết kế cửa sổ rộng lấy sáng cho căn phòng

    Bàn làm việc nối liền bàn trang điểm

    Bộ bàn ghế đọc sách có kiểu dáng độc đáo

    Đối với khu vực nghỉ ngơi, một chiếc nệm lớn được đặt tại góc của căn phòng. Phòng ngủ master không sử dụng giường ngủ giúp tăng thêm diện tích cho không gian. Phòng ngủ cũng không sử dụng đèn chùm hay đèn thả trần mà thay vào đó là hệ thống đèn âm trần hiện đại. Ngoài ra, căn phòng có 2 vách kính lớn giúp cho căn phòng luôn sáng sủa và thoáng đãng. Căn phòng còn được bố trí thêm chậu cây xanh để tạo không gian tươi mát hơn.

    Thiết kế kết hợp ghế ngồi với hộp tủ chứa đồ

    Lựa chọn đồ nội tông màu trung tính hiện đại

    Phòng ngủ ngập tràn ánh sáng tự nhiên

    Bố trí cây xanh trong phòng cho không khí thêm tươi mát

    4.2 Phòng ngủ phụ tiện nghi

    Thiết kế căn hộ hiện đại có phòng ngủ phụ diện tích vừa phải nhưng đầy đủ tiện nghi. Khác với những không gian khác, phòng ngủ này nổi bật với tông màu xanh tươi mát. Ngoài ra, căn phòng được thiết kế pha chút hơi hướng tân cổ điển. Nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển được thể hiện các đường phào chỉ trên trần và khoảng tường chia ô ấn tượng. Để tránh sự nhàm chán cho không gian, nhà thiết kế đã sử dụng hai bức tranh treo tường làm vật trang trí tinh tế và hiện đại. 

    Phòng ngủ phụ sử dụng tông màu xanh rêu mát mẻ

    Cửa sổ lớn giúp tăng sự rộng rãi cho căn phòng 

    Nội thất có kiểu dáng hiện đại kết hợp tân cổ điển

    4.3 Phòng ngủ trẻ em nổi bật

    Thiết kế chung cư hiện đại cần chú trọng đến việc trang trí phòng ngủ của trẻ em. Đây là nơi mà trẻ sinh hoạt, học tập và nghỉ ngơi, do đó cần phải thiết kế nên không gian sáng tạo, thoải mái và an toàn. Ở căn hộ này, phòng ngủ trẻ em được thiết kế dạng mở với cửa kính trong suốt và ô cửa tròn nhìn ra không gian sinh hoạt chung. Lối thiết kế này giúp ba mẹ có thể quan sát các con dễ dàng hơn. Phòng ngủ có diện tích rộng rãi với một khu vực vui chơi, học tập và một khu vực ngủ nghỉ. 

    Bố trí chiếc lều nhỏ tạo không gian vui chơi cho trẻ

    Kệ để đồ chơi hình trụ ấn tượng

    Sử dụng giấy dán tường cho căn phòng thêm sinh động

    Không gian vui chơi được bố trí bàn tròn nhỏ, chiếc liều và một kệ đặt đồ chơi hình trụ. Ngoài ra, các tủ đựng đồ chơi còn được sơn màu hồng rực rỡ và sinh động. Bên cạnh khu vực vui chơi, học tập thì khu vực đặt giường ngủ cũng được thiết kế rất ấn tượng. Giường ngủ được đặt ở góc phòng với 2 vách kính giúp căn phòng thông thoáng và ngập tràn ánh sáng. Kế bên giường ngủ còn được bố trí cầu trượt cho các thỏa sức vui đùa. 

    Đồ nội thất màu hồng nữ tính

    Tủ quần áo có kích thước lớn

    5. Các không gian khác

    Lối đi hành lang có kích thước rộng rãi

    Thiết kế kệ sách kích thước lớn

    Lan can cầu thang tông màu đen cá tính

    Tận dụng gầm cầu thang thành chỗ ngủ nhỏ gọn

    Phòng tắm đầy đủ tiện nghi

    Khu vực tắm và vệ sinh được ngăn cách bằng kính 

    Thiết kế cửa sổ tạo sự thông thoáng cho không gian

    SLV VIETNAM - INTERIOR DESIGNTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0