Nữ gia chủ chi hơn 1 tỷ đồng để chống thấm, sửa chữa điện nước,... cải tạo biệt thự cổ thành quán cà phê

    25/03/2023 05:001.471 lượt xem

    Nằm trong một con hẻm nhỏ yên tĩnh trên đường Lê Văn Sỹ, Quận 3, TP.HCM, quán cà phê Missing Garden gây ấn tượng khi được cải tạo trên nền căn biệt thự cổ được xây dựng từ năm 1940. Từng góc nhỏ trong quán cà phê vẫn lưu lại dấu ấn thời gian qua những chi tiết thiết kế, nội thất và trang trí hoài cổ, tinh tế. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Căn biệt thự cổ được xây dựng trên một mảnh đất rộng 273m2, bao gồm 2 tầng và sân thượng. Phần sân trước và sân sau vốn là hầm để xe hơi với cổng riêng. Ít ai biết rằng, biệt thự cổ từng là nhà của cố danh họa Lê Bá Đảng. Ông sinh năm 1921 tại Quảng Trị, sang Pháp năm 1939 trong phong trào “lính thợ”. Sau này, ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Toulouse và trở thành danh họa nổi tiếng châu Âu.

    Biệt thự cổ nép mình giữa con hẻm nhỏ đông đúc ở Quận 3, TP.HCM

    Nhìn từ trên cao, khoảng sân thượng gạch đỏ, ngập tràn khoảng xanh của Missing Garden mang đến những trải nghiệm thư thái, gần gũi cho khách hàng

    >>> Xem thêm: Nhà của An - Biến căn nhà cũ đầy kỷ niệm thành quán cafe đẹp và thân thuộc như nhà mình

    Năm 2015, vì người chủ cũ đã lớn tuổi và không muốn ở trong căn nhà quá rộng nên đã chuyển đi. Đến cuối năm 2022, chị Hồng Nhung (sinh năm 1993) đã thuê lại căn biệt thự cổ và tiến hành cải tạo một số hạng mục để làm quán cà phê.

    Với mỗi hạng mục sửa chữa, cải tạo nhà, chị Nhung đều hỏi ý kiến và thông qua sự đồng ý của chủ nhà mới thi công: “Chủ nhà cho phép chúng tôi cải tạo và nâng cấp một số hạ tầng để phục vụ kinh doanh, nhưng phải giữ được đặc trưng vốn có của căn nhà.”

    Kết cấu của biệt thự cổ vẫn được giữ nguyên với những chất liệu mộc mạc, cổ kính

    Hòa mình vào nhịp điệu của con hẻm nhỏ, song biệt thự cổ vẫn thu hút ánh nhìn với một “hàng rào xanh” bao phủ xung quanh. Nổi bật nhất là cây hoa giấy cổ thụ có tuổi đời xấp xỉ ngôi nhà với thân xù xì uốn lượn, vươn mình quá sân thượng và luôn tỏa sắc hồng tươi tắn.

    Giàn hoa giấy trở thành góc check-in lý tưởng của khách hàng đến quán cà phê Missing Garden

    >>> Xem thêm: Quán cà phê Nấm - Không gian xanh hiếm hoi giữa lòng khu công nghiệp Biên Hoà đông đúc, sầm uất

    Theo chị Nhung, khi bắt tay cải tạo nhà, việc giữ gìn những nét đẹp cổ kính vốn có cũng chính là tạo dựng điểm nhấn cho Missing Garden. Vì vậy, những cây lớn trong nhà đều được chị giữ nguyên trạng, chỉ trồng thêm một vài cây nhỏ để tạo cảnh quan.

     “Tôi cố giữ lại những chậu cây cũ, là quà mà bạn bè dành tặng cho cố họa sĩ Lê Bá Đảng.” Chủ quán cà phê Missing Garden chia sẻ.

    Trước khi được cải tạo thành quán cà phê Missing Garden, nhà của cố danh họa Lê Bá Đảng từng là sàn khiêu vũ của giới thượng lưu Sài thành những năm 1950

    Cầu thang uốn lượn khiến người ta liên tưởng đến những nét vẽ mềm mại trong không gian ba chiều, vốn là đặc trưng nghệ thuật của cố danh họa Lê Bá Đảng

    Những ô gạch kích thước 20x20cm, mặt nhám được giữ nguyên vẹn. Mỗi tầng lại có một màu gạch khác nhau như xanh cốm, nâu vàng hay hồng nhạt

     

    Những bức tranh gốc của cố danh họa Lê Bá Đảng được nữ chủ quán mượn để trưng bày

    Các vật dụng trang trí trong biệt thự cổ tạo điểm nhấn độc đáo cho Missing Garden

    Để cải tạo biệt thự cổ, chị Nhung đã chi hơn 1 tỷ đồng cho các hạng mục sơn chống thấm, sơn nội - ngoại thất, sửa chữa điện nước, sắm bàn ghế và decor cho quán cà phê. Riêng các cửa sổ, cửa chính trong nhà vẫn được giữ lại, chỉ lắp thêm lớp kính phía trong để có thể bật điều hòa khi cần.

    Thiết kế cửa cũ được chị Nhung tận dụng để tạo cảm giác bình dị, gần gũi cho khách hàng

    Lối hành lang nhỏ nhưng thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

    >>> Xem thêm: Quán cà phê ở Ninh Bình gợi nhớ ký ức nhà Việt truyền thống với mái ngói, sân trong, đá sỏi cuội…

     

     

    Mỗi ô cửa sổ trong nhà lại mang đến một khung nhìn mới mẻ

    Khu vực tầng thượng rộng thoáng được chia làm hai phần là bên trong nhà và sân ngoài trời. Bể bơi mini bên ngoài được đập bớt tường bao để biến thành bồn trồng hoa

    Một góc check-in cực đẹp dành cho khách hàng đến Missing Garden

    Giếng trời ở giữa và sân sau nhà làm nhiệm vụ lấy sáng, lưu thông khí cho căn biệt thự cổ

    Nữ chủ quán Missing Garden ví kiến trúc của căn biệt thự cổ như một “mê cung”, dù không quá rộng nhưng đủ khiến khách ghé thăm lần đầu đi lạc. Cùng với đó là những chi tiết rất đặc trưng, đầy tính nghệ thuật mà hiếm căn nhà hiện đại nào có được.

    Nguồn: zingnews

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0