TOP 100 mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 kèm ảnh thực tế: Tối ưu công năng và tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên (Phần 5)

    13/12/2022 13:001.261 lượt xem

    Những mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 dưới đây không chỉ hiện đại, tập trung vào công năng mà còn khéo léo tận dụng nguồn năng lượng từ thiên nhiên (ánh sáng, gió, cây xanh) để mang đến không gian sống thoải mái, thư thái cho gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. The Country House - Nhà 2 tầng mái tranh khác biệt giữa cuộc sống hiện đại

    The Country House là ngôi nhà 2 tầng có diện tích 440m2. Công năng bao gồm phòng khách, phòng bếp - ăn, phòng giải trí và 1 phòng ngủ. Tầng 2 là không gian của 3 phòng ngủ còn lại cũng như khu vực làm việc. Mỗi phòng đều có ít nhất hai mặt tương tác với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

    Ngoài việc tái hiện thành công ngôi nhà nông thôn cũ với mái tranh bình dị, với ký ức tuổi thơ nơi có giếng cha đào, có cây mẹ trồng… ngôi nhà 2 tầng này còn sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời và bể nước lớn thu gom nước mưa đủ để tưới cây trong vườn.

    The Country House tái hiện một ngôi nhà nông thôn cũ với mái tranh bình dị, đơn sơ

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 The Country House tại đây.

    2. Hillside House - Nhà 2 tầng sở hữu mặt tiền cây xanh độc đáo

    Ngôi nhà 2 tầng có kết cấu khung thép với lớp vỏ bao bọc, gồm cửa nhôm, mặt bê tông nhẹ, bên ngoài có lớp dây leo bao phủ. Nhờ mặt tiền và hành lang xanh mát, Hillside House mang đến cảm giác đây là một ngôi nhà nhiệt đới thực sự. 

    Về công năng, mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 bao gồm: tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung, gara ô tô và 1 phòng ngủ; tầng lửng là ban công thư giãn; tầng 2 là không gian đa năng và các phòng ngủ còn lại của gia đình. Từ tầng 1 đến tầng 2, các không gian được kết nối với nhau bằng chuỗi liên kết cầu thang, hành lang, sân thượng bao quanh lõi rỗng giữa nhà. Khoảng trống lớn thúc đẩy sự đối lưu không khí làm mát ngôi nhà và mở rộng tầm nhìn ra các sườn đồi.

    Nhà 2 tầng Hillside House có tổng diện tích xây dựng là 352m2 được bao phủ bởi những khoảng xanh tươi tắn

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Hillside House tại đây.

    3. CoCo House - Nhà 2 tầng sở hữu mặt tiền sóng nước và 5 mảnh vườn đáng mơ ước

    CoCo House là ngôi nhà 2 tầng được cải tạo lại từ nhà cũ của cặp vợ chồng tuổi trung niên, một người làm bác sĩ, một người đã nghỉ hưu. Yêu cầu của gia chủ là có một không gian sống mang phong cách đơn giản, rộng thoáng, tối giản công năng và có nhiều diện tích để trồng cây, nuôi cá. Thiết kế nhà mới cũng cần đáp ứng thói quen sinh hoạt cũ của chủ nhà như nằm võng thư giãn, hay có thêm khu vực phục vụ khám bệnh tư nhân.

    Theo đó, công năng nhà 2 tầng phân chia như sau: khu vực để xe, phòng mạch tư nhân, không gian khách bếp - ăn, phòng ngủ chính, vệ sinh, khu phụ trợ ở tầng 1; phòng đa năng (vừa là phòng ngủ phụ kiêm phòng làm việc, đọc sách), khu thờ (bàn thờ đạo Công giáo) và nhà kho.

    Mặt tiền gạch kính với đường cong uốn lượn là điểm đặc biệt trong thiết kế của mẫu nhà 2 tầng đẹp ở Sóc Trăng

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 CoCo House tại đây.

    4. Nhà 2 tầng có diện tích đất 1500m2, được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát

    Ngôi nhà 2 tầng sở hữu những đường cắt xiên hiện đại cùng với nghệ thuật gấp giấy thông qua phần mái và các khối nhà treo lên. Những đường cắt xiên được sử dụng như một thủ pháp để biến cả ngôi nhà thành một cánh diều - con thuyền bay lên. Phần mái đang vươn mình lên bầu trời xanh là cánh diều. Còn khi lật ngược lại có một con thuyền như đang lướt trên mây trời. Điểm nhấn là những “con mắt” trên mũi thuyền tạo thành những khoảng rỗng ngang dọc – to nhỏ hiện diện trong khắp không gian nhà. 

    Lấy cảm hứng từ hình ảnh nhà ven sông, mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 bao gồm: tầng trệt là một phòng ngủ, phòng khách bếp và ăn. Phía trên là hai khối nhà độc lập được treo lơ lửng. Nội thất mang phong cách thô mộc, gần gũi với gỗ trần, cói, mây tre…

    Nhà 2 tầng với khoảng sân vườn rộng lớn ở TP. Thủ Đức

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Thủ Đức tại đây.

    5. Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Sơn La có sự giao thoa giữa kiến trúc hiện đại và chất liệu truyền thống văn hóa Việt

    Ngôi nhà 2 tầng không chỉ có nét đẹp hiện đại mà còn khéo léo lồng ghép thêm các chất liệu truyền thống. Các chi tiết có thể kể đến như cửa gỗ, cửa vòm cuốn, cửa sổ tròn, các bức tường gạch cổ, nội thất gỗ tự nhiên đã đem đến một không gian sống vừa tiện nghi mà vừa gần gũi, đậm đà bản sắc văn hóa Việt. 

    Công năng được phân chia một cách gọn gàng và khoa học. Không gian sinh hoạt chung là nơi đầu tiên được tiếp xúc, thiết kế kiểu mở và kết nối liền mạch với nhau. Có tới 4 phòng ngủ được bố trí trong nội khu của ngôi nhà 2 tầng. 

    Nhà 2 tầng đẹp nổi bật với phần mặt tiền là sự kết hợp hài hòa của bê tông và gạch đỏ. Phần mái hiên là mái chéo gợi nhắc các chất liệu quen thuộc trong kiến trúc Việt Nam

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Sơn La tại đây.

    6. Nhà 2 tầng ở Tiền Giang “hy sinh” một phần diện tích dành cho sân vườn, hồ nước và khoảng thông tầng lấy sáng

    Vì gia chủ rất yêu thiên nhiên, thích chăm sóc cây cảnh nên KTS tư vấn dành diện tích nhỏ làm sân vườn, vừa là khoảng lùi cho công trình vừa bố trí được các cây xanh che nắng hướng Tây. Thêm vào đó, mảnh vườn này còn kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài nhiều nhất có thể. Các cửa phòng là hệ kính lớn, giải phóng tầm nhìn ra bên ngoài, kết hợp với rèm có thể đóng mở, hình thành không gian linh động, có sự kết nối con người với thiên nhiên.

    Tại phòng khách, nhóm KTS lựa chọn thiết kế thông tầng tạo sự thông thoáng đối lưu đưa ánh sáng và thiên nhiên vào nhà. Thông tầng còn giúp phòng bố mẹ và con tuy ở 2 tầng khác nhau nhưng di chuyển gần hơn, giúp 2 phòng quan sát được nhau, trao đổi và giao lưu dễ dàng, tạo được sự kết nối không gian và con người. 

    Mặt tiền nhà 2 tầng đơn giản nhưng không hề nhàm chán, đơn điệu nhờ sự kết hợp khéo léo giữa cây xanh, ốp nhựa giả gỗ và sơn trắng

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Tiền Giang tại đây.

    7. Bibi House - Nhà 2 tầng ở Đồng Nai ghi điểm với tường gạch mộc 

    Bên cạnh tiêu chí khu vực phòng thờ, tâm linh phải là trung tâm của ngôi nhà, gia chủ còn mong muốn tổ ấm của mình luôn tràn ngập ánh sáng, cây xanh. Với yêu cầu này, nhóm thiết kế quyết định thiết kế nhà 2 tầng với 2 hộp riêng cho phòng ngủ và một số không gian phụ trợ. Bên ngoài các ô này là không gian chung, nơi có thể tập trung đông người vào một số ngày lễ truyền thống của Việt Nam. Ở giữa hai hộp là một khoảng thông tầng cỡ lớn kết hợp giếng trời để đem ánh sáng tự nhiên vào bên trong.

    Nhóm KTS cũng thiết kế 2 ban công theo hai hộp vươn ra khoảng trống lớn để mọi người có thể dễ dàng kết nối với nhau và tận hưởng không gian trống này. Một ban công nằm ở phòng thờ, ban công còn lại là không gian thư giãn của một phòng ngủ. 

    Chất liệu tự nhiên kết hợp cùng cây cối xanh tươi tạo nên vẻ gần gũi cho mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Đồng Nai

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Bibi House tại đây.

    8. Tam Giao - Nhà 2 tầng tổng hòa 3 giá trị cốt lõi : cổ điển và hiện đại; ánh sáng, gió và nước; con người và thiên nhiên

    Tam Giao được cải tạo từ một ngôi nhà cũ 2 tầng xây dựng cách đây hơn 20 năm tại thành phố Đà Nẵng. Sau khi được sửa chữa, công trình mang thiết kế khá điển hình của những ngôi nhà phố hiện đại. Tuy vậy, ở Tam Giao vẫn không thiếu đi những điểm độc đáo tạo nên sức cuốn hút cho riêng nó. 

    Để tạo nên vẻ đẹp độc đáo này, nhóm thiết kế đã kết hợp hài hòa giữa những nét cổ điển được lưu giữ và nét hiện đại được bổ sung. Hơn nữa, sự phối hợp màu sắc cũng tạo nên cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng cho chủ nhân trong quá trình sử dụng. 

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 còn có sự giao thoa giữa ánh sáng, gió, nước thể hiện sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên qua các chi tiết: thiết kế nhiều giếng trời, bố trí bể nước thư giãn, sử dụng hệ thống cửa lớn được bố trí ở các phòng ngủ mở ra góc nhìn tuyệt đẹp ra bên ngoài…

    Mặt tiền nhà 2 tầng đẹp tinh tế với điểm nhấn là chiếc cửa gỗ và dàn cây cảnh được trồng ở ban công

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Tam Giao tại đây.

    9. Koshigoe House - Nhà 2 tầng kết hợp hiệu thuốc lấy cảm hứng từ 2 bộ phim hoạt hình nổi tiếng

    Koshigoe House xây dựng từ năm 1971 nằm cạnh một đường ray xe lửa và bị giới hạn bởi những ngôi nhà liền kề. Công trình có kết cấu nằm cao hơn mặt đường, xung quanh có tường bao ngăn cách giúp tách biệt giữa khu vực riêng tư và công cộng, đồng thời, đảm bảo an toàn khi có tàu chạy chạy qua. 

    Tầng 1 là không gian mở làm hiệu thuốc, đồng thời, duy trì một số phòng ở riêng tư nằm ngăn cách phía sau để sinh hoạt. Tầng 2 được bố trí rộng rãi, thoáng đãng dành cho một người sinh sống với nhà bếp và phòng ngủ ở đầu phía bắc, phòng ăn và sân hiên lấy sáng ở phía nam. Nội thất sử dụng gỗ chủ đạo kết hợp cùng tường nhà sơn màu kem sữa giúp không gian luôn tươi sáng, nhẹ nhàng. 

    Mặt tiền nhà 2 tầng hướng về phía Nam với điểm nhấn là phần mái nhà lớn màu xám

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Koshigoe House tại đây.

    10. Goldwasser House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 tinh khôi và thoáng sáng tự nhiên

    Không chỉ cần phương án xử lý nắng nóng, yêu cầu của gia chủ đặt ra cho nhóm KTS là phải thiết kế ngôi nhà giúp họ cảm nhận được không gian ngoài trời, đồng thời vẫn phải giữ gìn được sự riêng tư khi sinh hoạt. 

    Để thực hiện yêu cầu của gia chủ, trước tiên, nhóm KTS chọn xây dựng ngôi nhà theo khối hình học chữ nhật, với những màu sắc sạch sẽ và đơn giản. Mặt tiền phía Nam hứng nhiều nắng nóng nhất, bởi vậy khu vực này được hoàn thiện từ các khối bê tông Mashrabiya có tác dụng giảm nhiệt, nhưng đồng thời vẫn giữ được sự thông thoáng và đón gió cho không gian trong nhà.

    Bên cạnh khoảng ban công, sân thượng cũng là không gian ngoài trời chính của ngôi nhà, được hoàn thiện với giàn che bằng thép và gỗ. Lối đi chính dẫn lên không gian này là một cầu thang ngoài trời nằm ở phía Tây, được tô điểm bằng những chậu cây xanh và thảm thực vật đa dạng. 

    Ngôi nhà 2 tầng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài tinh khôi và gam màu trắng - nâu tối giản

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Goldwasser House tại đây.

    11. Frame House - Nhà 2 tầng đẹp và giải quyết bài toán “xây một lần dùng mãi mãi” của gia chủ

    Frame House được xây dựng để đáp ứng 3 mục tiêu lớn. Thứ nhất là nơi nhiều người có thể cùng chung sống một cách thoải mái. Thứ hai là phải đáp ứng những thay đổi trong cuộc sống. Thứ ba là đủ hệ thống hỗ trợ trong tương lai.

    Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung của gia đình, được thiết kế mở và không sử dụng bất cứ vách ngăn nào. Nhờ đó, khi muốn thay đổi không gian, gia chủ chỉ cần thay đổi, sắp xếp và sử dụng các đồ nội thất khác nhau để phân chia từng khu vực sinh hoạt riêng biệt. Trong khi đó, tầng 2 là không gian nghỉ ngơi với các hệ cửa trượt, cửa đơn, vách ngăn để chia thành các phòng nhỏ, tùy theo nhu cầu và số lượng người dùng trong gia đình. Tầng 2 luôn là không gian nghỉ ngơi riêng tư và yên tĩnh của gia đình. 

    Phía trước nhà 2 tầng là khoảng sân rộng rãi, vừa là nơi đỗ xe, cũng vừa là nơi vui chơi ngoài trời của gia đình

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Frame House tại đây.

    12. The Extension Of Phattanakarn 44 House - Nhà 2 tầng 44m2 đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình 4 người

    Nhà 2 tầng màu trắng thực chất là phần nhà mở rộng có kích thước 4x11m, nằm ngay kế bên ngôi nhà hiện có. Giống như căn nhà ban đầu, khu vực này có chiều cao 2 tầng cùng phong cách thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, khác với tông màu xám đen cá tính của nhà chính, không gian mở rộng được sơn trắng như một cách tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình. 

    Về công năng, tầng 1 được sử dụng như một phòng sinh hoạt bán ngoài trời. Khu vực này được thiết kế dựa trên mong muốn về một không gian đón gió, giúp gia đình thư giãn khỏi cái nắng nóng của mùa hè. Điểm nối giữa hai tầng của công trình mở rộng chính là một cầu thang xoắn ốc ngoài trời. Cầu thang này dẫn lên tầng 2 chính là phòng cho trẻ em. 

    Nhà 2 tầng màu trắng nhỏ xinh và nổi bật trên thảm cỏ xanh mướt

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 The Extension Of Phattanakarn 44 House tại đây.

    13. Collage House - Nhà 2 tầng ở Thái Lan sở hữu không gian bếp mở và hàng hiên xanh mát

    Thiết kế của Collage House dựa theo những ngôi nhà “xưa” tại địa phương nhưng được điều chỉnh để phù hợp hơn. Rõ nhất là hệ thống tường ngăn đã được loại bỏ, chỉ để lại cột dầm giúp xác định ranh giới.

    Nhóm thiết kế còn điều chỉnh thiết kế theo hướng gió và ánh sáng giúp mang không khí tươi mới và ánh sáng tự nhiên vào không gian; tập trung vào sự thoải mái và thiết thực trong sinh hoạt của cả gia đình. 

    Một điểm đặc biệt khác của mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 đó là chất liệu thô được ưu tiên sử dụng tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, dung dị cho không gian, đồng thời rút ngắn thời gian thi công. Và hầu hết các yếu tố trong nhà đều là sản phẩm của những người thợ thủ công lành nghề, góp phần tôn vinh tay nghề truyền thống địa phương.

    Thiết kế nhà 2 tầng phỏng theo kiến trúc phổ biến ở thời gian trước nhưng có sửa đổi lại để tăng ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Collage House tại đây.

    14. Surfers House - Nhà 2 tầng đẹp hướng ra biển của cặp vợ chồng đam mê lướt sóng tại Nhật Bản

    Về kiến trúc, Surfers House có điểm nhấn là mái hiên có mái che trải dài trên mái và bao phủ sàn gỗ trước cửa ra vào. Chiều sâu của mái hiên khoảng 1,8m có tác dụng chống nắng trực tiếp và ngăn mưa vào mùa hè. Ngoài ra, mái nhà có khả năng cách nhiệt cao dường như làm dịu đi cái nóng của vùng biển.

    Về công năng, nhà 2 tầng phân chia như sau: Tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung được thiết kế tối giản nhưng có những ô cửa sổ ngập tràn ánh sáng. Không gian nội thất nhẹ nhàng, thơm mùi gỗ mang đến bầu không khí yên ả, thanh bình, điều mà gia chủ luôn hướng tới. Tầng 2 của Surfers House là không gian nghỉ ngơi của gia chủ và các con. Trong đó, phòng trẻ em nối liền hai phòng theo phong cách phương Tây, có hệ thống lưu trữ và tủ quần áo không cửa ngăn tiện lợi.

    Mặt tiền nhà 2 tầng nổi bật nhờ sự tương phản giữa màu gỗ đậm ấm áp và sắc trắng tinh khôi

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Surfers House tại đây.

    15. Twisted Detached House - Nhà 2 tầng gợi cảm giác yên tĩnh nhờ kết cấu ngoài đóng, trong mở

    Bên ngoài, nhà 2 tầng đẹp ghi dấu ấn với thiết kế “kín cổng cao tường”, hướng không gian vào trong. Các tường rào bao quanh được xây cao ngang bằng với chiều cao tầng 1. Song song với đó, kích thước các khung cửa cũng được điều chỉnh, giữ ở mức vừa phải. Nhờ đó, dù bên trong là không gian sinh hoạt hay sân vườn cũng đều là thế giới riêng của gia đình.

    Bên trong, các KTS đã khéo léo kết hợp, đan xen hài hòa giữa sân vườn với các khối phòng ở, đem tới cảm giác thoải mái và dễ chịu cho gia đình. Bố cục tầng 1 được chia thành 1 sân để xe, 1 phòng ngủ nhỏ, không gian sinh hoạt chung khách - bếp - ăn, 1 sân trong và 1 vườn ngoài. Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ và 2 phòng tắm. 

    Có tới 2 mặt giáp phố giúp giao thông thuận tiện, diện tích rộng rãi là những lợi thế của ngôi nhà 2 tầng

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Twisted Detached House tại đây.

    16. Moriyama 4 - Nhà 2 tầng phong cách tối giản kiểu Nhật dành nhiều diện tích cho sân vườn

    Moriyama 4 có cấu trúc là một khối nhà 2 tầng hình vuông với mái thái đơn giản, là kiểu nhà quen thuộc ở Nhật Bản. Đặc biệt, dù diện tích xây dựng của công trình lên tới 231m2, nhưng gia chủ quyết định dành một phần diện tích cho sân vườn, tổng diện tích sàn chỉ khoảng 98m2. Nhờ sân vườn mà ngôi nhà lúc nào cũng thoáng đãng, được kết nối với thiên nhiên hàng ngày.

    Về công năng, tầng 1 của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung, ngay ngoài sảnh có khu vực làm việc với cao độ sàn thấp hơn. Tầng 2 là phòng ngủ của gia đình nhỏ có ô cửa sổ cỡ lớn để đón ánh nắng và không khí tự nhiên. 

    Ngôi nhà 2 tầng đẹp giản dị với vật liệu gỗ chủ đạo, mặt tiền hướng Nam nên hạn chế được ánh nắng gay gắt

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Moriyama 4 tại đây.

    17. A House Named Phoenix - Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 lựa chọn phong cách công nghiệp đầy cá tính ở Australia

    Sau cải tạo, mặt tiền nhà giữ nguyên kiến trúc cổ điển của căn nhà nông thôn cũ nhưng được làm mới với lớp sơn trắng nhẹ nhàng. KTS còn khai thác sân nhà phía sau, mở ra một không gian sống cởi mở, thoáng mát với cây xanh và một hồ bơi tiện nghi. Tại khu vực này, mặt bằng tầng 2 được xây lồi ra để khéo léo tạo mái hiên cho tầng 1, nơi gia chủ có thể tận hưởng những phút giây thư giãn với bóng mát và không khí dễ chịu ngoài trời.

    Bên trong, nhà 2 tầng mang đậm phong cách công nghiệp với sự phối hợp ăn ý giữa các chất liệu như: trần bê tông, tường gạch xi măng, sàn ốp gỗ tái chế và cầu thang kim loại. Về tổng thể, công trình mang đến cảm giác phóng khoáng, cá tính nhưng vẫn giữ lại được chất mộc mạc của một ngôi nhà nông thôn yên bình.

    Gian nhà cũ giữ nguyên kiến trúc cổ điển và được sơn trắng lại. Bên cạnh đó, một lối đi nhỏ được thiết lập để dẫn lối vào gian nhà mới xây

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 A House Named Phoenix tại đây.

    18. Mimosa House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp tận dụng tối đa vẻ đẹp của những viên ngói đỏ cổ mộc mạc

    Chủ sở hữu Mimosa House là một cặp vợ chồng già nên không gian ngôi nhà 2 tầng khá đơn giản, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sinh hoạt và di chuyển. Không gian sinh hoạt nằm ở tầng 1 sở hữu đầy đủ các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng ngủ,… Tầng 2 là căn phòng Nhật Bản và phòng của khách được sử dụng cho những dịp đặc biệt với diện tích nhỏ hơn hẳn so với tầng 1 và đặt ở vị trí trung tâm nhà. 

    Dù đơn giản nhưng mẫu nhà 2 tầng vẫn nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ vào mái nhà kéo dài lợp ngói đỏ. Khung cấu trúc Mimosa House được để trần, thậm chí nhìn lên trên có thể thấy rõ mặt thô bên dưới của gạch. Điều này giúp không gian có sự thân thiện và giản dị hơn.

    Mái nhà ốp ngói truyền thống với độ dốc đã được điều chỉnh để không đọng tuyết và đảm bảo sự thông thoáng cho không gian

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Mimosa House tại đây.

    19. The Hidden House - Nhà 2 tầng với không gian mở linh hoạt ẩn phía sau bức tường thô cứng

    Nếu nhìn từ ngoài vào, The Hidden House là một ngôi nhà khá khép kín. Nhưng không gian bên trong lại được thiết kế mở một cách sống động. Tầng 1 được thiết kế mở với sự chuyển tiếp khu vực chức năng linh hoạt. Không gian sinh hoạt chính như phòng khách, bếp, phòng ăn gần như thông với khu bể bơi. Những bức tường ngăn lửng nhỏ giúp tạo sự ngăn cách giữa các khu vực nhưng không làm ảnh hưởng đến cảm giác thông thoáng trong nhà. Ở tầng trên, sự riêng tư được nhấn mạnh hơn nhưng vẫn đảm bảo ngôn ngữ thiết kế mở trong tổng thể. Ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào trong nhà kết hợp với khu vườn bên ngoài tạo nên bầu không khí thư thái.

    Bức tường trắng 2 lớp như một cách đánh dấu ranh giới khu đất với bên ngoài, đảm bảo sự riêng tư gần như tuyệt đối

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 The Hidden House tại đây.

    20. Nagato House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 quanh năm thoáng sáng nhờ có sân vườn và khoảng thông tầng 

    Nagato House được xây dựng trên mảnh đất nằm sát mặt đường tại một khu phố gần trung tâm Jakarta. Vì vậy, nhóm thiết kế đã xây kín tường bao để ngăn cách khuôn viên nơi ở với các khu vực công cộng bên ngoài. Cửa sổ mở tại những vị trí tầm cao, nằm ngoài khả năng quan sát của người đi đường để lấy sáng và thông gió mà vẫn không ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia đình. 

    Về công năng, tầng 1 là không gian sinh hoạt kết hợp với khu vực công cộng (phòng khách, bếp) và khu vực riêng tư (phòng ngủ, nhà vệ sinh) được thiết kế theo dạng hình chữ L xung quanh sân vườn phía trước. Nội thất mang phong cách hiện đại, trang nhã với đồ dùng chủ yếu được hoàn thiện bằng gỗ tự nhiên cao cấp. 

    Tầng 2 có diện tích nhỏ hơn tầng 1 do một phần mặt sàn đã được lược bỏ để làm khoảng thông tầng. Tầng này là khu vực làm việc của gia chủ và ban công rộng thư giãn ngoài trời. 

    Khuôn viên ngôi nhà 2 tầng đẹp được giới hạn bởi những bức tường cao và cánh cổng thép tôn phía bên ngoài

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Nagato House tại đây.

    Trên đây là TOP 100 mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 (Phần 5). Bạn có thể theo dõi phần 1, phần 2, phần 3phần 4 để có thêm nhiều ý tưởng độc đáo, thú vị. Và đừng quên chia sẻ thành quả nhà 2 tầng đẹp của bạn với Happynest nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0