Tôi mua nhà Sài Gòn khi chỉ có trong tay 120 triệu đồng

01/12/2022 11:00446 lượt xem

Không chờ ngồi đất giảm giá nên dù chỉ có 120 triệu trong tay nhưng gia chủ dưới đây vẫn quyết định đi vay để mua căn hộ chung cư tại Sài Gòn.

Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

Chia sẻ cụ thể như sau:

“Với tôi, người sẽ ngày càng nhiều lên, nhu cầu nhà ở cũng sẽ luôn cao hơn nguồn cung đất đai, nên rất khó để xác định giá trị thực của nhà đất sẽ là bao nhiêu mới đúng? Chẳng lẽ bạn thu nhập chỉ có 10-20 triệu đồng một tháng, nhưng vẫn muốn nhà đất về đúng mức giá mà bạn có thể đủ tiền tích lũy mua, hoặc trả lãi cho căn nhà, thì đó mới là giá trị thật sao?

Thay vì than vãn, tôi cho rằng mỗi người hãy lên kế hoạch mua nhà đất ngay khi có thể, cố gắng làm việc một vài năm để có căn nhà, rồi sau đó mới nghĩ đến chuyện tích lũy, đầu tư. Bản thân tôi cũng xuất thân từ một gia đình làm nông, thiếu thốn trăm bề. Lúc lên Sài Gòn học đại học, tôi nghe nói nhà đất ở thành phố ít cũng hai triệu đồng một m2. Tôi hoảng hồn, thầm nghĩ không biết đến bao giờ mình mới đủ tiền mua nổi?

    >>> Xem thêm: Em họ tôi vay 1 tỷ để mua nhà, chăm chỉ “cày cuốc” nhưng vẫn khốn đốn vì nợ, rút ra bài học muộn màng

Rồi khi ra trường, đi làm được vài năm, tôi cưới vợ và có con. Thương vợ con phải ở trọ chật hẹp, tôi liều mình đi vay mua căn hộ chung cư đang xây dựng ở Gò Vấp khi trong tay chỉ có 120 triệu đồng. Căn hộ có một phòng ngủ, giá 15,5 triệu đồng một m2. Tôi làm phương án vay trong 15 năm vì thu nhập của bản thân chưa cao. Sau hơn hai năm tôi nhận nhà và vào ở.

Để có tiền trả nợ mua nhà, tôi "cày" song song hai công ty một lúc. Cứ thế, chỉ sau 2,5 năm, tôi đã trả hết được số nợ và thậm chí còn có chút tích lũy. Tất nhiên, không phải ai cũng giống tôi, may mắn có được công việc tốt và kiếm ra tiền. Nhưng tin tôi đi, dù ở bất cứ ngành nghề gì, nếu bạn thật sự nỗ lực và làm việc có mục tiêu, bạn sẽ sớm sở hữu căn nhà của riêng mình.

Ở được một thời gian, tôi lại thấy phí tiền và quyết định đưa vợ con đi thuê căn chung cư khác để ở (nhưng tâm thế giờ đã khác) và dồn tiền mua đất ở quận 9. Một năm sau đất sốt, tôi bán và về quê mua ba căn nhà, một ôtô (với một khoản nợ trong tầm kiểm soát). Cuộc sống của gia đình tôi thoải mái hơn ở trọ trên thành phố rất nhiều.

Cho nên, lời khuyên của tôi là, cứ tích lũy được một 1/3 giá trị căn nhà (tìm cách làm thêm, tăng thu nhập, bớt ăn xài lại, chịu khó vài năm), rồi lên phương án vay mua nhà ngay. Khi bạn mua xong sẽ càng hạn chế chi tiêu lung tung và có thêm động lực kiếm tiền. Và như nhiều người vẫn nói: "Khi bạn ở căn nhà của chính mình, cộng với nỗ lực, sẽ giúp bạn có được nó trọn vẹn".

Còn nếu cứ giữ suy nghĩ "thu nhập ít quá, tích lũy cũng không bao nhiêu, nhà đất không đúng giá trị thật, nên thôi cứ ăn xài, biết đâu chết sớm..." thì chẳng khác nào bạn đang tự đẩy ước mơ có nhà của mình trở nên xa vời. Chỉ cần bạn có niềm tin, tìm đủ cách tăng thu nhập và tích lũy, chịu khó vài năm là sẽ được.

    >>> Xem thêm: 'Tôi bị hàng xóm đòi đền bù 100 triệu đồng vì vô tình xây lấn 1,75 m2 đất, tôi cần làm thế nào?'

Còn nói về chuyện đầu tư đất mà nhiều người thường ác cảm, tôi nghĩ rằng đâu phải cứ lập doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh mới tạo ra giá trị cho xã hội. Bạn làm bất kể ngành nghề gì mà tạo ra giá trị thì nó đều xứng đáng cả, ví dụ thợ điện, kỹ thuật viên, lập trình viên, bán hàng... miễn sao không phạm pháp. Người ta có tích lũy rồi chuyển đổi tiền đó thành bất động sản thì có gì sai? Tôi ngoài làm kỹ thuật ra chẳng biết làm gì khác, lẽ nào lại bắt tôi đi mở xưởng sản xuất? Nên tôi đầu tư bất động sản để giữ tiền cũng chẳng có gì xấu cả. Người ta lao động chân chính, cật lực, mang ra thị trường nhiều giá trị, rồi quy đổi sang bất động sản cho thuê cũng vẫn tạo ra giá trị”.

Nguồn: VNE

Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0