Em họ tôi vay 1 tỷ để mua nhà, chăm chỉ “cày cuốc” nhưng vẫn khốn đốn vì nợ, rút ra bài học muộn màng

10/11/2022 05:002.965 lượt xem

Nhiều người cho rằng cứ tiết kiệm và chăm chỉ để có tích lũy thì sẽ có nhà và trở nên khá giả. Với độc giả Hong Nhung, điều này chưa hoàn toàn chính xác.

Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

Chị Hong Nhung chia sẻ như sau:

“Ông cha ta đúc kết tậu trâu, cưới vợ, làm nhà là đúc kết ba việc lớn nhất đời người. Suy ra chính là công việc, lập gia đình, chỗ an cư cũng là rất quan trọng với bất cứ ai.

Về công việc thì chắc chắn phải có để tồn tại, lập gia đình thì có người thích có người không. Chỗ ở thì có người mua nhà, có người thuê nhà đó chính là bức tranh nhiều màu của đô thị thời hiện đại.

Tất nhiên có đủ tiền mua nhà hoặc có khả năng trả góp thì mua nhà luôn tốt hơn là thuê nhà. Nhưng cũng có trường hợp cố vét hết tiền mua nhà mà không có dự phòng hoặc chỗ dựa thì khi bị mất việc hoặc lãi quá cao thì quá khổ mất ăn mất ngủ, thậm chí mất luôn nhà.

>>> Xem thêm: Vì sao nhiều người cố bám trụ nhà đất hẻm chứ không chịu mua chung cư?

Tôi có hai vợ chồng đứa em họ mới lập gia đình đều làm ở trung tâm tiệc cưới, thu nhập khá, mua căn hộ 1,5 tỷ đồng trả trước 500 triệu đồng, còn lại vay ngân hàng. Đang yên lành thì gặp dịch Covid-19 ập tới, thế là thất nghiệp, cả hai phải bán lỗ để xoay xở.

Nhiều người bảo cứ tiết kiệm và chăm chỉ để có tích luỹ thì sẽ có nhà và trở nên khá giả. Thế nhưng thực tế cần nhiều điều kiện để làm lực đẩy mới thành công. Ví dụ hai cặp vợ chồng đều tiết kiệm và chăm chỉ nhưng sẽ không có kết quả như nhau.

Nếu gia đình, cha mẹ bạn khá giả, có chỗ dựa ban đầu lúc bạn còn khó khăn nên còn có thể tích luỹ được chút, người kia cha mẹ nghèo họ phải trợ cấp nên chẳng còn tích lũy được gì là một ví dụ.

Tôi đồng ý là phải chăm chỉ và tiết kiệm để cuộc sống chúng ta ngày một tốt hơn, tránh làm ít, tiêu nhiều hoặc vướng vào tệ nạn thì không ngóc đầu lên được. Nhưng còn chuyện thành công, mua nhà thì không phải chỉ có tiết kiệm và chăm chỉ là đạt được.

Như vợ chồng đứa em họ của tôi, giá nhà thì ngày càng tăng việc mua nhà lại của hai đứa chắc còn xa vời lắm. Vậy khi mà không thể tăng thu nhập, không thể mua nhà thành phố thì phải có cách khác chứ không phải "cố đấm ăn xôi" để rồi chôn vùi tuổi thanh xuân vào nợ nần, con cái không có tiền để đầu tư học hành lại chẳng có tương lai.

>>> Xem thêm: Khánh kiệt vì ôm mộng “lãi buôn đất” 70 triệu và bài học đắt giá cho những nhà đầu tư

Lối thoát có thể là về quê mua một miếng đất nhỏ cũng được, thuê nhà thành phố ở tiếp tục cày, biết đâu công việc có tiến triển về thu nhập , nói chung là luôn luôn cố gắng tăng thu nhập chứ không nên vung tiền ăn chơi vì đã lỡ "chuyến tàu nhà đất". Nếu không thì chúng ta chỉ có đứng chôn chân ở sân ga mà nhìn các "chuyến tàu nhà đất" chạy qua mà thôi”.

Hong Nhung (Nguồn: VNE)

Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0