4 kinh nghiệm gia chủ nên biết khi lựa chọn gạch ốp tường phòng khách

    17/11/2022 09:105.590 lượt xem

    Có nên sử dụng gạch ốp tường phòng khách? Lựa chọn loại gạch ốp nào đạt hiệu quả cao nhất? Nên ốp gạch ở chân tường hay toàn bộ tường? Và nhiều kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp sẽ được chia sẻ trong bài viết ngay sau đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Ưu điểm khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách
     

    Tường nhà được bảo vệ tốt hơn 

    Gạch ốp tường phòng khách là giải pháp giúp hạn chế tình trạng thấm nước hoặc khí hậu nóng ẩm gây rêu mốc, bong tróc tường. Ngoài ra, gạch ốp còn tạo tấm khiên chắn giảm sự ảnh hưởng lên tường nhà khi di chuyển đồ đạc, vật dụng, giữ cho tường không bị xước sơn, hư hỏng.

    Gạch ốp tường tạo thành “tấm khiên chắn” bảo vệ tuổi thọ cho tường phòng khách

    Tính thẩm mỹ cao 
     

    Gạch ốp tường đa dạng màu sắc, hoa văn, kích thước nên dễ dàng ứng dụng trong không gian thực tế. Dù lựa chọn bất kỳ phong cách thiết kế nào bạn cũng có thể tìm loại gạch ốp phù hợp: gạch giả gỗ, gạch giả đá, gạch thẻ, gạch Mosaic, gạch nổi 3D…

    Kỹ thuật in ấn công nghệ hiện đại tô điểm bề mặt gạch ốp bằng họa tiết ấn tượng, giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách dễ dàng. Tham khảo: Gạch tấm lớn TS.124P.8SI

    Dễ dàng làm sạch 
     

    Nếu nhà bạn có trẻ con thì những bức tường dính vết bẩn, vết ố… là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được khắc phục với gạch ốp tường phòng khách. Bởi bạn dễ dàng làm sạch phần diện tích ốp gạch bằng khăn và dung dịch chuyên dụng, tường nhà, nhờ đó giúp không gian phòng khách luôn sạch sẽ.

    Tuổi thọ cao 
     

    Nhờ khả năng chống bám bẩn, dễ làm sạch, chống thấm, chống rêu mốc, chống cháy và có khả năng chịu được tác động bên ngoài như thời tiết, khí hậu, va đập… mà tuổi thọ gạch ốp khá cao. Sau 15, 20, thậm chí 30 năm sử dụng vẫn có thể giữ được chất lượng như ban đầu.

    Giải quyết bài toán chi phí 
     

    Tùy vào ngân sách đầu tư mà bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp. Chỉ từ tầm giá trung bình là phòng khách nhà bạn đã được khoác lên “tấm áo bảo vệ” đẹp và bền. Ví dụ: gạch ốp lát Thiên Di, thương hiệu Eurotile có giá 412.000đ/m2, gạch ốp lát vân đá cùng thương hiệu có giá 526.000đ/m2, gạch ốp lát vân Onyx, thương hiệu Mirolin có giá nhỉnh hơn 989.000đ/m2, hay như phân khúc giá cao thì có gạch tấm lớn BF cùng thương hiệu với mức giá 2.460.000đ/m2…

    Gạch ốp phòng khách giúp không gian sang trọng, sạch sẽ

    2. Nên ốp gạch ở chân tường hay toàn bộ tường?
     

    Thông thường, gạch ốp chân tường là phương án được nhiều phòng khách ứng dụng. Ốp chân tường không gây ra cảm giác bí bách, chật chội, đồng thời đảm bảo vai trò bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

    Ốp gạch chân tường thường được các phòng khách gia đình Việt lựa chọn

    Nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ như: tường phòng khách xuống cấp cần cải tạo “cấp tốc”, phòng khách rộng và gia chủ muốn đảm bảo khả năng chống thấm, chống bụi bẩn, nhà của bạn ở vùng độ ẩm cao và tường nhanh chóng bị rêu mốc… Và đương nhiên, ốp toàn bộ tường sẽ tốn kém chi phí hơn ốp chân tường. Bạn cần cân nhắc để không bị động về chi phí.

    >>> Xem thêm: KTS chia sẻ cách lựa chọn gạch ốp sàn và tường phòng khách vừa đẹp vừa bền

    3. Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách
     

    Màu sắc và hoa văn 
     

    Nhiều phòng khách trở nên “thảm hại” vì chọn sai gạch ốp. Chủ yếu là chọn màu và hoa văn không ăn nhập với phong cách thiết kế chủ đạo. Vì vậy, bạn cần xác định phong cách chủ đạo của nhà mình là gì để quyết định màu sắc, hoa văn gạch phù hợp. Ví dụ: chọn gạch đơn sắc, ít họa tiết cho phòng khách hiện đại, đơn giản; chọn gạch hoa văn cổ điển, gạch giả gỗ cho phòng khách cổ điển, truyền thống.

    >>> Xem thêm: Gợi ý cách lựa chọn gạch theo hoa văn và màu sắc

    Họa tiết vừa phải của gạch ốp lát giúp không gian giữ được nét tối giản nhưng vẫn tinh tế và nhẹ nhàng. Tham khảo: Gạch ốp, lát vân onyx OGG.816P.8IC

    Kích thước

    Kích thước gạch ốp được lựa chọn theo diện tích phòng khách. Với diện tích lớn, bạn chọn kích thước gạch ốp lớn và ngược lại để đạt được vẻ đẹp tổng thể hài hòa. Một phần khác, chọn kích thước gạch ốp lớn cho phòng khách lớn cũng giúp bạn giảm thời gian thi công, tiết kiệm chi phí.

    Chất liệu 

    Ba chất liệu gạch ốp tường phòng khách được ưa chuộng hiện nay là gạch men, gạch bê tông và gạch xương bán sứ. Gạch men có giá thành hợp lý và đa dạng mẫu mã, màu sắc. Gạch xương bán sứ đạt hiệu quả cao trong chống thấm, bảo vệ tường nhưng chi phí cao. Gạch bê tông bề mặt thô ráp, mộc mạc phù hợp với nhiều phong cách nhưng dễ gặp tình trạng nứt vỡ. 

    Gạch men ốp lát là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình Việt. Tham khảo: Gạch ốp lát Lưu Sa LUS G02

    4. Gợi ý gạch ốp tường phòng khách bền đẹp, thi công nhanh chóng
     

    4.1. Gạch giả đá 
     

    Gạch ốp tường giả đá lấy ý tưởng thiết kế từ những đường vân đá, hoa văn hoa tiết của đá tự nhiên, mang đến vẻ đẹp chân thực và sống động. Các mẫu gạch giả đá hiện nay có nhiều màu, nhiều loại vân đá đem đến cho phòng khách vẻ đẹp sang trọng hiếm có. Loại gạch này phù hợp với phòng khách diện tích lớn, trần cao. 

    Bộ sưu tập gạch giả đá Phù Sa, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Gạch ốp tường được ứng dụng ở phòng khách mang lại sự ấn tượng cho không gian. Thông tin chi tiết sản phẩm xem tại đây

    4.2. Gạch giả gỗ 
     

    Gạch giả gỗ sử dụng công nghệ 5D giúp tạo vân gỗ giống thật, khiến không gian trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, gạch giả gỗ ít chịu tác động bởi các yếu tố như: thời tiết, độ ẩm, hóa chất, mài mòn,.. 

    Không gian không chỉ sang trọng mà còn gần gũi, thân thuộc với gạch ốp tường giả gỗ

    4.3. Gạch 3D 
     

    Loại gạch có nhiều tác dụng trong việc tạo hiệu ứng đẹp và gây ấn tượng dễ dàng cho phòng khách. Bạn dễ dàng mang hình ảnh rừng cây, đồng cỏ, núi non, muông thú… vào phòng khách nhà mình nhờ gạch 3D. Với phòng khách hẹp, một số gạch 3D (gạch tranh) còn góp phần nới rộng diện tích về mặt thị giác.

    Mang cả mùa thu vào nhà với gạch ốp 3D dạng tranh

    4.4. Gạch Mosaic
     

    Gạch Mosaic cơ bản là các mẫu gạch được làm từ nhiều vật liệu như thủy tinh, gốm, đá, gỗ,… Hình dáng gạch đa dạng với màu sắc khác nhau để khảm, ghép lại thành một mảng màu, hoa văn, hình dạng nhất định. 

    Chỉ cần một chút khéo léo và sáng tạo trong việc lựa chọn và kết hợp gạch mosaic, bạn đã có thể sở hữu những mảng tường mang đậm dấu ấn cá nhân

    4.5. Gạch bông 
     

    Gạch bông ốp tường phòng khách để tạo điểm nhấn hoặc tạo tổng thể hoài cổ, nhẹ nhàng cho phòng khách phong cách cổ điển, Vintage. Đặc trưng của các loại gạch này là họa tiết đa dạng, viền gạch nổi.

    Gạch bông có tính ứng dụng đa dạng, đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và chất lượng công trình của cả các gia chủ khó tính

    4.6. Gạch thẻ 
     

    Giống như bạn đang ốp từng viên gạch lên tường phòng khách, gạch thẻ ốp tường mang đến hiệu quả cao về thẩm mỹ. Không gian độc đáo, ấn tượng và đương nhiên các hiệu quả bảo vệ tường, chống thấm, dễ dàng vệ sinh… được đảm bảo. 

    Gạch thẻ giả gỗ, một trong những loại gạch ốp tường phòng khách được ưa chuộng hiện nay

    >>> Xem thêm: Gạch giả đá và 8 lý do nên lựa chọn để ốp tường

    Hi vọng những thông tin về gạch ốp tường phòng khách mà chúng tôi tổng hợp trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thêm cơ sở quyết định loại gạch ốp tường phù hợp. Lời khuyên dành cho bạn là: Hãy tìm đến sự tư vấn của các đơn vị cung cấp gạch ốp tường uy tín, chất lượng hoặc giao trọn gói cho đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp để việc chọn gạch ốp tường dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.

    Tổng hợp và viết bài: Thanh Nhàn

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

    4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

    Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

    Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. Kèm theo cơ hội mua sắm online với các gói combo giá tốt nhất thị trường.

    Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0