Nhà cấp 4 ngói đỏ yên bình với hàng hiên và vườn rau, nơi gia chủ tìm về sự an yên, tĩnh lặng giữa phố thị

    01/01/2022 08:0032.879 lượt xem

    Khi cuộc sống bên ngoài bộn bề lo toan, căn nhà là nơi ta tìm về với sự an yên một cách tự nhiên nhất để cơ thể và tinh thần được nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc mệt nhọc. Vinh Home được thiết kế dựa trên ý tưởng đó. 

    Bài liên quan:

    1. Nhà 1 tầng của gia đình 4 người, có cả sân trước, lối đi dọc nhà và 2 giếng trời để gần với thiên nhiên

    2. Gia chủ hạnh phúc có nhà mới, kết thúc những ngày sống nhà lụp xụp, chật vật hất nước mỗi khi mưa

    3. Gia chủ tìm thấy an yên giữa phố thị, thích thú khi được 'chạm' nắng mưa ngay trong nhà mình

    Vinh home sở hữu vẻ ngoài mang đậm nét truyền thống với phần hiên rộng phía trước. Phần sàn và mái được đổ bê tông cốt thép chắc chắn, giúp ngôi nhà đủ vững chãi trước những cơn bão và gió mạnh miền Trung. Về bố cục, Vinh Home chia thành 4 khu vực. Từ cổng vào là gara để xe, tiếp theo là khu vườn hoa và cây cỏ, kế đến là khối nhà chính và sau cùng là vườn rau. Nhà có chiều ngang 7m dài 33m. Diện tích xây dựng 120m2 trên khu đất có tổng diện tích 240m2. 

    Vinh Home bình dị, gần gũi mang đến cảm giác thư thái, yên bình ngay khi bước vào nhà 

    Ngôi nhà có diện mạo giản dị, thân quen với màu đỏ của ngói, màu cát hạt lớn của đá rửa, màu tự nhiên của gỗ sồi, màu của bê tông và màu xanh cây cỏ. KTS chia sẻ: “Để giữ được màu gỗ tự nhiên, mình xử lý hoàn thiện bằng dầu lau. Vật liệu đá rửa được lấy ý tưởng từ màu của cát biển, bọn mình sàng để lấy cát lớn trộn cùng đá nhỏ, qua vài lần thay đổi một chút thì ra được màu giống cát trên những bãi biển như vậy”.

    Chi tiết gỗ được xử lý bằng dầu lau, phần sàn nhà và mái nhà cũng sử dụng kết cấu bê tông cốt thép

    Nhà có bệ ngồi bên cửa sổ, đây là góc thư giãn uống trà đọc sách ưa thích của gia chủ

    Gỗ từ nhà cũ tháo ra được tận dụng để đóng bàn ghế và một số vật dụng cho nhà mới

    Ánh sáng trong nhà được đánh nhẹ và rất hạn chế nguồn sáng trực tiếp, việc này đòi hỏi khâu chọn đèn cần được chú ý và bố trí khoảng cách hợp lý theo công năng

    Qua quá trình làm việc, dù đã từng sử dụng khá nhiều vật liệu cho mặt đá bếp nhưng KTS nhận thấy đá mài vẫn là lựa chọn hợp lý nhất. Dù thi công đá mài hơi phức tạp nhưng vật liệu này đủ độ cứng, độ chắc, giá cả rẻ, bề mặt đẹp, và hơn hết là phù hợp với thói quen và đáp ứng nhu cầu nấu nướng của người Việt.

    Phần bếp được làm bằng gỗ công nghiệp kết hợp với mặt bếp và mặt lưng là đá mài

    Hệ cửa kính bản rộng lắp ở khu vực giếng trời giúp gió và khí mát lưu thông một cách tự nhiên

    Phần mái được đổ bê tông và sử dụng bề mặt bê tông này làm hoàn thiện, phía trên tạo luống và dán ngói để đảm bảo tính thẩm mỹ và giảm bớt lượng nhiệt tác động từ bên ngoài

    Hồ nước giữa giếng trời ngoài chức năng thẩm mỹ còn phát huy hiệu quả làm mát rất tốt. Vào những ngày nắng, quá trình thoát hơi nước sẽ làm giảm nhiệt độ cho không gian trong nhà. Hồ này đồng thời là bể dự trữ nước cho việc tưới cây quanh nhà, tổng hồ nước và hồ lọc chứa được 9 khối nước. Khu vực của ngôi nhà rất hay ngắt điện nên việc dự trữ nước cho cây xanh rất cần thiết.

    Ánh nắng trong nhà thay đổi theo hướng di chuyển của mặt trời giúp căn nhà trở nên sinh động, đẹp mọi góc nhìn

    Căn nhà nhỏ có ánh sáng mặt trời tốt cho thị giác, có gió mát dịu nhẹ tốt cho xúc giác, có không khí trong lành tốt cho khứu giác, có hồ nước cân bằng nhiệt độ, độ ẩm, ngày hè có tiếng mưa rơi tốt cho thính giác... tất cả được kết hợp hài hoà giúp nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống.

    Với mong muốn mang thiên nhiên gần hơn với nhịp sống hàng ngày, nên sự tiếp xúc với nắng, gió, khí, nước luôn được ưu tiên

    Nhà không xây hết đất mà có hành lang nhỏ dẫn ra khu vườn phía sau, tại đây có chòi lá để uống trà, nghỉ ngơi. Trong tương lai, gia chủ có thể mở rộng thêm phòng ngủ hoặc không gian khác ở vị trí này

    Căn nhà ứng dụng nhiều giải pháp giúp kết nối con người đến gần với tự nhiên. Dù mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại thành quả đạt được khiến gia chủ và KTS hài lòng. Không gian sinh hoạt chung trong nhà được thiết kế thành khu vực đa chức năng. Tại đây, mọi hoạt động ăn uống, chuyện trò, đọc sách, nhâm nhi tách trà, đều quây quần quanh giếng trời, có gió, có nắng, có mưa và khoảng xanh thiên nhiên. Ở không gian nghỉ ngơi, ngoài lớp cửa kính và rèm, phòng ngủ còn được bố trí thêm cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn côn trùng. 

    Phòng ngủ có ánh sáng dịu nhẹ nhờ hệ thống đèn sâu bóng và đèn hắt. Giữa phòng lắp quạt trần vừa có tác dụng làm mát vừa hỗ trợ lưu thông không khí

    Các kệ tủ đều đóng kịch trần hoặc sử dụng thạch cao để che lại nhằm chống bám bụi, tăng diện tích lưu trữ và nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể

    Những ngày oi nóng, luồng gió lưu thông giúp căn nhà luôn thoáng mát. Thời điểm mưa rào, từng hạt tí tách nhỏ xuống hồ tạo thành âm thanh thư thái, dễ chịu. Buổi sáng, các tia nắng len lỏi khắp công trình mang đến nguồn năng lượng tích cực. Tối đến, hệ thống đèn nhẹ dịu phủ đều khắp không gian, giúp Vinh Home trở thành chốn nghỉ ngơi đúng nghĩa, riêng tư, tĩnh lặng và an yên.

    Bản vẽ công trình:

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Vinh Home

    Đơn vị thiết kế và thi công: Yên Architecture

    Địa điểm: Lạc Long Quân, An Bàng, Hội An, Quảng Nam.

    Diện tích xây dựng: 120m2

    Photo: Nguyễn Hoàng Sơn

    Đơn vị cộng tác: Betong A.Hùng, Mộc Spacehouse, Thép A.Lực, 

    Đá mài A.Tuấn, Chống thấm NCC, gạch Vietceramic.

    Năm hoàn thành: 2021

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà 1 tầng 350m2 của gia đình ba thế hệ, tận hưởng cuộc sống an yên giữa vườn xanh và sự trong lành tại vùng ngoại ô 
    2.  
    3. 2. Thương cha mẹ cả đời lam lũ, kiến trúc sư tại Nghệ An xây nhà 170m2 làm món quà dành tặng bố mẹ 
    4.  
    5. 3. Nhà chóp nón 8x20m - không gian sống “thảnh thơi” của gia chủ tại Nghệ An 
    6.  
    7. 4. Nhà Việt 1,5 tầng lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản, nằm yên bình giữa vùng ngoại ô 
    8.  
    9. 5. Ngôi nhà của gia đình 3 thế hệ gây ấn tượng bởi mọi không gian sinh hoạt đều bao quanh vườn cây, ao cá 
    10. 5 Ngày Sale Sốc giảm tới 91% - Mừng sinh nhật Happynest tròn 5 tuổi

      Từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 02/01/2022, Happynest sale sập sàn hàng loạt các sản phẩm cực hot với mức khuyến mãi thấp nhất là 50%, cao nhất lên tới 91%.

      Mỗi ngày, Happynest sẽ chọn lọc từ 5 đến 8 sản phẩm thuộc các ngành hàng khác nhau và gửi tới các thành viên với mức giá tốt nhất thị trường. Mỗi sản phẩm sẽ chỉ được áp dụng mức giá giảm trong một ngày duy nhất, giới hạn số lượng theo từng sản phẩm. 

      Bên cạnh ưu đãi giảm trực tiếp trên giá sản phẩm, Happynest cũng tặng thêm 30k dành riêng cho các thành viên mới. 

      Bạn có thể tải ngay ứng dụng Happynest tại đây hoặc truy cập vào website Happynest bắt đầu từ 0h ngày 29/12/2021 để tham gia chương trình và mua sắm mọi thứ cho tổ ấm với mức giá ưu đãi nhất nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0