To’s House – ngôi nhà nhỏ yên bình với những ô sáng đặc biệt nơi thung lũng Đà Lạt rực rỡ

    12/05/2018 01:0018.651 lượt xem

    Thung lũng Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi cho nền khí hậu mát mẻ quanh năm. Bởi vậy, nơi đây cũng là miền đất hứa để xây dựng ngôi nhà mơ ước của rất nhiều người. Tọa lạc ở trong một con hẻm nhỏ, To’s House mang vẻ yên bình, tĩnh lặng và là căn nhà mà bất kỳ ai đi qua cũng muốn ghé thăm.


    To’s House nằm yên bình trong thung lũng Đà Lạt

    To’s House chẳng cần hoành tráng, đồ sộ, chỉ cần đơn giản mà độc đáo và thu hút vậy thôi

    Ngôi nhà không chỉ là nơi tránh mưa, tránh nắng mà còn là tổ ấm, là nơi mang đến cảm giác an toàn, thư giãn, giúp bạn tránh khỏi sự ồn ã của thế giới bên ngoài. To’s House chính xác là như vậy, đơn giản nhưng ấn tượng.


    To’s House chẳng quá đồ sộ nhưng độc đáo

    Từ cái nhìn đầu tiên, To’s House khiến các thế hệ 8x, 9x nhớ ngay đến căn nhà thân thương của cậu bạn Nobita cùng chú mèo máy Doraemon đáng yêu. Đó là bởi kiến trúc kiểu Nhật bên ngoài ngôi nhà. Mái nhà dốc lạ mắt, cửa trượt đúng theo phong cách của xứ sở hoa anh đào. Nhưng điều thú vị là bên trong ngôi nhà lại hiện đại và có những nét khá thuần Việt.

    Mái dốc và cửa trượt theo phong cách Nhật Bản


    Cửa ra vào bố trí ở hướng có thể tránh được ánh nắng, giúp không gian trong nhà luôn mát mẻ

    Đà Lạt là xứ sở của các loài hoa, nơi đây nổi bật với sự rực rỡ, tràn đầy sức sống và những ngôi nhà độc đáo, đẹp mắt ở khắp mọi nơi. Nhưng tại To’s House, bạn sẽ thấy một màu trắng giản dị, mộc mạc và yên bình đúng như mong muốn của gia chủ và đơn vị thiết kế là A+ Studio.

    “Công trình này nằm trong một con hẻm nhỏ khá yên tĩnh gần trung tâm thành phố Đà Lạt, được thiết kế và xây dựng từ cảm hứng và ước mơ về ngôi nhà nhỏ yên bình giữa thung lũng – nơi lần đầu chúng tôi đặt chân lên mảnh đất này .” – Đại diện A+ Studio chia sẻ.


    Toàn bộ căn nhà được sơn trắng, điểm xuyết xung quanh là những mảnh xanh mát

    To’s House có 2 tầng, diện tích không quá rộng nhưng vẫn có cả vườn trong nhà

    To’s House được thiết kế đơn giản gồm 2 tầng. Các khối chức cơ bản như phòng khách, phòng bếp, khu ăn uống, nhà vệ sinh, phòng giặt và nhà kho được bố trí ở tầng 1. Còn tầng 2 là nơi dành cho những khu riêng tư như phòng đọc sách, phòng ngủ…


    Tầng 1 dành cho khu sinh hoạt chung


    Trần nhà có hình dáng đặc biệt. Những ô cửa nhỏ tạo được hiệu ứng ánh sáng độc đáo ở trên tường

    Trong nhà có một khoảng thông tầng lấy sáng mở với cây xanh, tạo không gian sinh hoạt chung cho toàn bộ các thành viên. Bên cạnh đó, chính khoảng thông tầng này cũng đã khắc phục được nhược điểm không vuông vức của phòng khách. Đồng thời, tạo được chiều sâu và sự thoáng đãng cho căn phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Kết hợp với cách thiết kế thông minh là việc lựa chọn đồ nội thất cũng rất khéo léo của đội ngũ KTS. Những món đồ hiện đại xen kẽ với đồ truyền thống tạo nên ấn tượng thị giác mạnh.


    Chiếc đèn phòng khách ốp gỗ, treo lơ lửng tạo được điểm nhấn. Bộ sofa màu xanh navy nổi bật, trái ngược là tấm thảm trải sàn cổ điển, mang nét hoài cổ


    Ngay cạnh là gian bếp được bố trí bên dưới chân cầu thang để tiết kiện diện tích


    Vườn trong nhà được đặt ngay bên dưới khoảng thông tầng


    Những ô cửa nhỏ sắp xếp không theo trật tự đã xóa bỏ đi sự nhàm chán của bức tường trắng, đồng thời giúp không gian thêm sáng sủa


    Những ô cửa nhỏ này chính là nét đặc biệt riêng có của To’s House


    Điều đặc biệt khác trong To’s House là cách thiết kế tường đa dạng, xen kẽ những bức tường trơn là tường ốp gạch thô, dĩ nhiên là chúng vẫn được sơn trắng theo đúng gam màu chủ đạo của cả ngôi nhà

    Ngược lại với những khoảng mở ở tầng 1, tầng 2 được thiết kế riêng tư hơn, tạo được những không gian sử dụng riêng cho từng thành viên trong gia đình. Nhưng dĩ nhiên, những luồng ánh sáng tự nhiên vẫn có thể ngập tràn vào trong nhà thông qua những ô cửa đặc biệt trên tường, khoảng thông tầng và cửa sổ ở trong phòng.


    Gian phòng ăn nhìn từ trên tầng 2 xuống với mái nhà nơi khoảng thông tầng đặc biệt


    Khu vực thông tầng đón trọn vẹn luồng ánh sáng tự nhiên nhưng không gây cảm giác nóng. Hệ thống cửa chớp giúp thoáng khí, tăng sự lưu thông luồng không khí tươi mới cho không gian bên trong To’s House

    Ô cửa trên tầng 2 có kích thước vừa phải nhưng vẫn có thể đón được lượng ánh sáng mà gia chủ mong muốn

    Phòng ngủ riêng tư khi chưa sử dụng

    Phòng ngủ sáng sủa nhưng ấm cúng của To’s House

    Ở To’s House, bạn vừa cảm nhận được sự yên bình, được che chở lại vừa thấy thú vị bởi sự độc đáo của không gian, và đồ nội thất. Nếu ở tầng 1, sự kết nối khu vực chức năng rất chặt chẽ nhờ khoảng không gian mở thì tầng 2 lại riêng tư hơn. Bao quanh phía sau To’s House là một khu vườn nhỏ và ngay bên trong nhà cũng có không gian xanh, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho mọi thành viên. Nếu có thể, bạn hãy ghé thăm To’s House nếu đang muốn tìm nguồn cảm hứng để thiết kế ngôi nhà mơ ước cho chính mình nhé.


    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: To’s House

    Đơn vị thiết kế: A+ Studio

    Địa điểm: Đà Lạt

    Diện tích: 140.0m2

    Năm hoàn thành: 2016

    Ảnh: Dũng Huỳnh

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Trần Thúy Ngọc

    Cho mình hỏi địa chỉ của nhà To’s House để mình đến tham quan trước khi làm nhà cảm ơn Bạn

    5 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Huyen Tram

    Cho hỏi chi phí tầm bao nhiêu ạ?

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 2
    • 0