Tôi khổ sở vì hàng xóm gây khó dễ không cho bán đất

09/11/2022 11:00224.677 lượt xem

Độc giả Hoài Giang rơi vào tình cảnh bị hàng xóm “chơi xấu” và gây khó dễ để không cho bán đất. Dưới đây là câu chuyện cụ thể của độc giả Giang: 

“Em có mảnh đất đứng tên mình, muốn bán nhưng hàng xóm luôn tìm cách "chơi khăm", gây khó dễ khiến không khách nào muốn mua.

Mảnh đất trống ở ngoại ô, em chỉ mua coi như của để dành chứ không ở đã 7 năm nay. Người hàng xóm sống sát cạnh, ban đầu rất thân thiện, nói sẽ giúp em trông nom, sau đó xin đặt chuồng gà và trồng rau nhờ trên đó. Em xác định không ở nên cũng vui vẻ đồng ý.

Gần đây em có đánh tiếng sắp bán đất nên nhắn bác hàng xóm thu dọn chuồng trại và thu hoạch gọn rau nốt vụ đó rồi để dẫn khách đến xem. Từ đó, thái độ hàng xóm cũng thay đổi hẳn.

Mỗi lần em đưa khách đến xem, họ đều đến nói ra nói vào, khiến khách khó chịu. Tuần trước em dẫn người xuống xem, họ còn làm biển "đất tranh chấp", cắm ở đất nhà họ nhưng chỉ mũi tên sang phía mảnh đất của em. Dù em đã giải thích, khách mua đất thấy vậy thì ra về luôn, bảo rằng đất có đẹp nhưng có hàng xóm vậy cũng chẳng muốn mua. Em báo chính quyền xã ở đó, nhưng họ chỉ dừng ở mức hòa giải, được vài hôm lại đâu vào đó.

Giờ em muốn bán đất nhanh mà không biết làm gì với người hàng xóm phiền hà này. Em có thể khiếu nại hay kiện họ không? Nếu kiện thì vì tội danh hay hành vi gì?

Xin độc giả và luật sư cho em lời khuyên, em nên làm gì?”

Độc giả Hoài Giang (Nguồn: VNE)

>>> Xem tư vấn của luật sư tại đây. 

Thân mời bạn tham gia chuỗi sự kiện offline đầu tiên của group Happynest (Cộng đồng yêu nhà đẹp) sau gần 4 năm hoạt động.

4 năm - một hành trình chưa quá dài nhưng đầy kỷ niệm và ý nghĩa. Trong suốt thời gian này, Happynest may mắn nhận được sự yêu mến, đồng hành và sự trợ giúp của những người bạn trên khắp mọi miền tổ quốc. Đó cũng là động lực to lớn để admin Cao Tuyết Minh quyết định thực hiện chuỗi sự kiện offline đầu tiên dành cho những người bạn yêu nhà. 

Sự kiện sẽ diễn ra tại một số tỉnh thành trên toàn quốc, là cơ hội để các thành viên gặp gỡ và giao lưu cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhà ở. Cùng với đó là cơ hội được tư vấn miễn phí, “gỡ rối” chuyện xây, sửa, hoàn thiện nhà… 

Đặc biệt, khi tham gia sự kiện, các thành viên có cơ hội nhận được rất nhiều ưu đãi và những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

Tìm hiểu toàn bộ thông tin về sự kiện tại đây, và đăng ký tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ chuỗi hoạt động cực kỳ ý nghĩa của Happynest bạn nhé!

Khảo sát từ Happynest

Theo bạn, độc giả Hoài Giang nên xử lý tình huống này như thế nào?

1. Mặc kệ vì không còn cách nào khác
2. Đối thoại trực tiếp với hàng xóm
3. Kiện / tố giác lên chính quyền cấp cao hơn
4. Ý kiến khác (vui lòng bình luận dưới bài viết) 

Bình luận

Hà Nguyệt Tú

Hàng xóm gì trời đánh vậy???

1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Tran Lap

Đã đến nước này thì chỉ còn cách tăng sự hiện diện ở đó, dựng lán tạm rồi giao dịch. Người việt có tính GATO thành gia truyền rồi.

1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 2
  • 0