A+ Architects vượt qua 400 dự án giành 3 giải thưởng tại Liv Hospitality Design Awards 2021

    02/08/2022 02:00432 lượt xem

    Tại giải thưởng LIV Hospitality Design Awards năm nay, A+ Architects vinh dự giành được 3 chiến thắng từ hơn 400 dự án của 41 quốc gia khắp thế giới. 

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    LIV Hospitality Design Awards tôn vinh chất lượng và sự đa dạng của các dự án thiết kế kiến trúc - nội thất định hình ngành khách sạn - nghỉ dưỡng trên thế giới ngày nay. Cuộc thi này bắt đầu được tổ chức năm 2020 và là một nền tảng toàn diện, tìm kiếm và trao thưởng cho các dự án đặc biệt trong không gian sống và ăn. Giải thưởng đặc biệt này trao cho các dự án được hội đồng giám khảo chuyên môn đánh giá từ 80 điểm trở lên, trên tổng số tối đa 100 điểm.

    Tại giải thưởng năm nay, Aplus Architects (A+ Architects) đã vượt qua 400 dự án từ 41 quốc gia khắp thế giới, giành được 3 giải thưởng. Trong đó, A+ Architects đã chiến thưởng giải thưởng cao nhất là "Architectural Design of the Year" với công trình Tiny Club House, đồng thời dự án này cũng giành chiến thắng tại hạng mục "Architecture - Living Space". Ngoài ra, công trình Swan Hotel-A Welcome Home Hotel chiến thắng tại hạng mục "Hotel – Boutique”.

    Hãy cùng tìm hiểu về hai dự án này:

    Công trình Tiny Club House

    Thông tin dự án:

    Vị trí: Đà Lạt

    Thiết kế: A+ Architects

    Nhóm thiết kế: Vũ Hoàng Kha, Kinga Tomalak, Nguyễn Thị Lan Anh, Lê Anh Huy, Lê Quốc Kiệt, Hồ Ngọc Bảo Vy

    Diện tích khu đất: 262 m2

    Tổng diện tích sàn: 30,5 m2

    Số tầng: 2 tầng

    Chiều cao: 13,5 m

    Hoàn thành: 2022

    Tiny Club House nằm trong không gian cắm trại – hiên sau của chuỗi homestay ở Đà Lạt. Công trình được ra đời dựa trên nhu cầu cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho người quản lý và đây cũng là không gian cho du khách đến homestay kết nối với nhau.

    Đội ngũ kiến trúc sư luôn tìm kiếm một thiết kế vừa thân thuộc, vừa kết nối con người với con người, vừa kết nối con người với không gian để mang lại cảm giác ấm cúng cho bất cứ ai đến, ngồi lại bên trong nó

    Quá trình xây dựng của Tiny Club House

    Tiny Club House là một bài toán thiết kế thực tế dựa trên nhu cầu có thực, dự án đem lại nguồn cảm hứng để chúng tôi lan tỏa về thông điệp tôn trọng bối cảnh, dù chỉ là một dự án nhỏ hay chỉ là một không gian nhất định

    Quầy bar được bố trí ở tầng trệt

    Tầng hai là nơi lưu trú cho người bảo vệ homestay và được sử dụng giải pháp tối giản tối đa các công năng sử dụng

    Nhóm thiết kế chọn các vật liệu địa phương như gỗ thông, kính,… để công trình mang hơi hướng hòa nhập chung với sự tự nhiên vốn có của bối cảnh. Và hơn thế nữa, chính vì tôn trọng giá trị đó mà các thiết kế đem đến giá trị nhân văn sâu sắc trong thời đại công nghiệp xây dựng phát triển tối đa.

    Công trình Swan Hotel
     

    Thông tin dự án:

    Vị trí: Đà Lạt

    Diện tích khu đất: 331 m2 & 300 m2

    Tỷ lệ diện tích sàn: 4,8 & 1,4

    Quy mô: 8 tầng & 4 tầng

    Tổng diện tích sàn: 1613 m2 & 418,6 m2

    Hoàn thành thiết kế: 2021 

    Kiến trúc sư chủ trì: Vũ Hoàng Kha

    Giám đốc kỹ thuật: Từ Phan Nguyên Trường

    Nhóm thiết kế: Tran Thi Ly Na, Nguyen Long An, Nguyen Trong Huan, Nguyen Thi Lan Anh, Le Anh Huy, Lam Hoang Minh Tri, Luong Van Tau, Ho Ngoc Bao Vy, Le Quoc Kiet.

    Swan Hotel nằm trên cao nguyên Lâm Viên – Đà Lạt, một vùng đất thuộc miền nhiệt đới nhưng lại khác biệt hoàn toàn với khí hậu dịu mát quanh năm. Công trình vốn nằm ở vị trí có tính bản địa cao, nên các vấn đề pháp lí địa phương cũng trở nên nghiêm ngặt. Đội ngũ thiết kế buộc phải tách rời 2 công trình với giao thông xen giữa, kết nối lắp ghép với hình thức mái dốc.

    Bản vẽ mặt bằng công trình

    Nguồn cảm hứng chính của công trình là hình ảnh tổ hợp của những ngôi nhà xếp chồng lên nhau. Mong muốn của đội ngũ thiết kế là khách sạn không chỉ là nơi lưu trú tạm thời cho những vị khách, mà còn là ngôi nhà để họ về. Một điểm quan trọng khác, nút giao thông của hai công trình được bố trí gần và cùng phía. Do đó, giải pháp chính là giao thông có kết cấu lắp ghép, tổ chức về phía ít ảnh hưởng đến view nhìn cho các phòng ở khách sạn nhất.

    Khách sạn không chỉ là khách sạn, mà còn là nơi chốn tốt như khi bạn ngồi lại vào bên trong ngôi nhà của chính mình và khi đi xa bạn sẽ nhớ về

    Một nơi chốn mang hơi hướng đương đại nhưng vô cùng hài hòa với bối cảnh đồi núi đặc trưng của thành phố cao nguyên Đà Lạt

    Phòng khách sạn gần gũi như đang ở nhà

    Vật liệu vốn là một chất cảm đưa công trình đến gần hơn bao giờ hết. Các vật liệu địa phương như vỏ thông, gỗ thông và đá taluy được sử dụng để công trình mang hơi hướng hòa nhập chung với lối kiến trúc mang hơi hướng thuộc địa vốn có của bối cảnh. Ngoài ra, bê tông và gạch vân đá tự nhiên được chọn làm chất liệu ngoại thất để củng cố tính nhận diện của công trình.

    Theo: tapchikientruc

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0