'Là mẹ đơn thân, 32 tuổi, thu nhập 10-15 triệu đồng một tháng, tôi có nên trả góp 10 năm mua nhà cấp 4 không?'

01/05/2022 05:00733 lượt xem

Được bạn giới thiệu một ngôi nhà cấp 4 nhỏ đang rao bán 950 triệu đồng, gia chủ dưới đây băn khoăn có nên trả góp để mua hay không?

Chia sẻ cụ thể như sau:

“Tôi là một người mẹ đơn thân, năm nay 32 tuổi, đang nuôi con gái 5 tuổi. Hai mẹ con tôi hiện vẫn đang ở nhà thuê. Thu nhập từ công việc hàng tháng của tôi dao động 10-15 triệu đồng.

Gần đây, tôi được một người bạn giới thiệu cho một miếng đất ở gần chỗ làm, có giá rao bán 950 triệu đồng. Trên đất đã có sẵn một căn nhà cấp bốn nhỏ, chỉ cần bỏ thêm một ít chi phí để sửa sang lại là hai mẹ con tôi có thể chuyển vào ở ngay.

Hiện, tôi chỉ có 600 triệu đồng tiền tiết kiệm, nếu muốn mua căn nhà này, tôi sẽ phải vay thêm 350 triệu nữa. Hàng tháng, tính luôn tiền trợ cấp nuôi con từ chồng cũ, và tiền ba mẹ cho thêm, tôi có thể để dành được khoảng 6 triệu đồng. Với mức thu nhập như vậy, tôi sẽ phải vay 350 triệu đồng trong 10 năm thì mới có khả năng trả nợ hàng tháng.

Phía ngân hàng cũng có tư vấn, trong ba năm đầu, mỗi tháng tôi phải trả gần 6 triệu, các năm sau sẽ giảm dần. Nếu công việc và cuộc sống của tôi không có biến động và biến cố thì nếu ráng gồng gánh tiết kiệm trong ba năm đầu, đến năm thứ tư có sẽ mọi chuyện sẽ ổn với tôi. Tuy nhiên, việc phải dành hết thu nhập và tiền tiết kiệm hàng tháng để trả nợ, chưa kể đến những lúc ốm đau bệnh tật hay công việc trở ngại, tôi sợ mình quá mạo hiểm để mua nhà.

Nhưng thật sự, với mức thu nhập của tôi, nếu bây giờ không chấp nhận đánh liều đi vay nợ thì cũng biết phải tích lũy đến bao giờ mới đủ tiền mua đất, làm nhà, vì giá bất động sản đang tăng quá nhanh. 

Nếu tôi chỉ có một mình thì có lẽ cũng không quá cần đến nhà đất làm gì. Nhưng nghĩ đến tương lai của con, tôi lại càng khao khát phải có một mảnh đất, một căn nhà yên ổn để cả hai mẹ con được ổn định cuộc sống. Tôi nên làm thế nào đây?”

Xem tư vấn từ cộng đồng về vấn đề trên tại đây.

Nguồn: VnExpress

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Hãy đăng nhập và để lại bình luận, hoặc gửi bài tại đây để chia sẻ ý kiến của bạn với cộng đồng yêu nhà đẹp nhé! 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài, gửi bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0