Thiên nhiên Măng Đen đẹp đến nhường nào?

    02/11/2023 11:303.446 lượt xem

    Xin chào mọi người, bạn đã bao giờ nghe đến vùng đất Măng Đen chưa? Mình đã thử đặt câu hỏi này cho một số người bạn của mình và rất nhiều người thật sự vẫn chưa biết đến Măng Đen là ở đâu. Nên hôm nay mình sẽ giúp mọi người biết đến nó một chút thông qua bài viết này.

    Măng Đen là một thị trấn nhỏ của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Nó nằm trên độ cao 1200m, nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Nhiều người ví nó như "Đà Lạt thứ hai" của Việt Nam, nhưng thật sự mình nghĩ mỗi vùng đất có một vẻ đẹp riêng. Và đối với mình, mình thích Măng Đen hơn vì nó vẫn còn mang một vẻ đẹp rất hoang sơ so với Đà Lạt.

    Mật độ dân số của Măng Đen còn rất là thấp. Dân cư chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm trên trục đường chính Phạm Văn Đồng. Còn diện tích xung quanh vẫn còn được bao phủ bởi những rừng thông và rừng nguyên sinh. Nếu được chụp từ flycam, bạn sẽ thấy Măng Được được bao phủ chủ yếu bởi màu xanh và một số căn nhà rải rác.

    Được ưu đãi cả khí hậu lẫn thổ nhưỡng, thiên nhiên Măng Đen mang một vẻ đẹp lôi cuốn và bí hiểm. Vẫn còn rất nhiều vùng đất cần được khám phá tại đây. Và hôm nay, mình muốn giới thiệu đến các bạn một khu rừng đẹp mà mình và bạn của mình mới khám phá gần đây. Đó là một khu rừng gần làng Vi R'Ngheo của xã Đăk Tăng. Và nếu không có sự giới thiệu của người đồng bào ở đó thì chắc chắn mình đã không biết đến khu rừng đó.

    Bên dưới là những bức ảnh mà mình đã chụp lại khi chúng mình đi vào trong khu rừng đó. Hi vọng thông qua những bức ảnh này, bạn sẽ có cái nhìn khác hơn và hiểu hơn về vẻ đẹp của Măng Đen. Mình hi vọng rằng chính quyền địa phương, người dân và khách du lịch, chúng ta hãy cùng nhau bảo tồn món quà này của Mẹ Thiên Nhiên.

    Đô Đô Ba LôTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0