Nà Bai Campsite - Đắp chăn giữa mùa hè!

    05/07/2022 06:151.090 lượt xem
    • Ngân sách xây thô
      0 đồng
    • Ngân sách hoàn thiện
      0 đồng
    • Kích thước
      0m ngang0m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      0m2
    • Tổng diện tích
      0m2
    • Năm hoàn thành
      0
    Nhấc mông lên và đi khi nhận được tin "Mây sẽ về". Rời Hà Nội lúc 15h30 chúng tôi lên đến nơi vào khoảng gần 8h tối. Nà Bai đón chúng tôi bằng những cơn gió mát lạnh. Lúc này nhiệt độ ngoài trời khoảng 23-24 độ. Mặc dù biết là thời tiết trên này sẽ mát nhưng không nghĩ nó lại lạnh đến mức như vậy!
    Ông chủ Na Bai campsite đón thết đãi chúng tôi bằng bữa cơm giản dị, mang đậm chất địa phương với những món ăn như vịt bản luộc, ốc suối, tóp mỡ xào măng chua, thịt lợn bản nướng cùng với món rau rừng. Đặc biệt tôi được thưởng thức nước uống quốc hồn quốc túy rượu chuối rừng do chính tay ông chủ ngâm, nhâm nhi với với món tiết canh vịt chưa được đông lắm do hơi mặn. Dưới cái tiết trời mùa hè mà lạnh như mùa đông, lạnh đến mức mà chúng tôi phải mặc áo khoác dày mới chịu được, ba anh em chúng tôi ngồi nhâm nhi chén rượu, thưởng chén chén trà khi màn sương của núi rừng Tây Bắc mỗi lúc một dày hơn và chỉ chịu rời bàn khi kim đồng đồng hồ đã bước sang thời điểm 10h30 phút. Chúng tôi cần đi ngủ sớm để còn có kế hoạch săn mây vào sáng hôm sau.
    Thật tiếc là không có biển mây bồng bênh như chờ đợi, buổi sáng Nà Bai đón chúng tôi bởi ảnh bình minh nhô lên từ mỏm núi xa xa, mây không nhiều như kỳ vọng bởi thời tiết không thuận lợi nhưng có lẽ nếu được chứng kiến cảnh này thì rất nhiều bạn sẽ Wow lên thích thú bởi cảnh rừng núi hùng vĩ, hoang sơ, ánh mặt trời rực rỡ đã đủ làm say đắm lòng người.
    Sau bữa sáng, ông chủ lại đích thân đưa chúng tôi vào bản người Mông để hai đứa trẻ được thử tài vẽ tranh sáp ong, sau là đi tắm suối nước nóng ở dưới chân núi cách chỗ chúng tôi ở chừng 8km. Hai đứa bé nhà tôi lại được dịp vùng vẫy dưới làn nước ấm áp. Những hoạt đồng trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên, con người nơi đây thật sự mang lại nhiều trải nghiệm giá trị cho những đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở thanh phố. Sự chân tình, mộc mạc, gần gũi của người dân bản địa khi chúng tôi gặp khiến chúng tôi vô cùng thoải mái.
    Chúng tôi tạm biệt ông chủ dễ mến sau bữa cơm trưa. Món quà nhỏ ông chủ tặng khi chúng tôi Hà Nội về là túi chè sạch sao bằng tay do người dân địa phương hái từ những cây chè cổ thụ trong khu rừng già quanh đó.
    Tạm biệt Na Bai campsite, và hẹn một ngày trở lại gần nhất để có một cuộc săn mây trọn vẹn!

    Chào đón bình minh

    Biển mây kéo về ban chiều ngay sau khi chúng tôi rời đi

    Đắp chăn giữa mùa hè

    Tắm suối nước nóng

    Bình minh lúc 5h30

    Con suối cạnh nhà nước chảy mạnh như thác

    Vẽ tranh sáp ong tại bản Mông

     

    Mai Xuân ĐôngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0