Chó chạy vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu trong phong thuỷ

18/09/2024 15:00113 lượt xem

Chó là một trong những giống loài trung thành và là người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Tuy nhiên, liệu bạn có tự hỏi bỗng dưng một ngày có một chú chó xuất hiện và chạy thẳng vào nhà là điềm báo tốt hay xấu chưa? Liệu chó chạy vào nhà là điềm lành hay điềm dữ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Chó chạy vào nhà là điềm gì?

Ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, có một quan niệm dân gian phổ biến rằng: nếu chó chạy vào nhà, gia đình đó sẽ gặp may mắn ít nhất trong một trong ba khía cạnh gồm tình cảm, tài lộc hoặc sự nghiệp, và thậm chí có thể may mắn cả ba điều. 

Tuy nhiên, để kiểm chứng xem liệu điều này có thật sự chính xác hay chỉ là truyền miệng, chúng ta cần phân tích từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm cả khoa học và tâm linh.

  1. 2. Chó chạy vào nhà dưới góc nhìn khoa học

Dưới góc nhìn khoa học, chó chạy vào nhà có thể liên quan đến từ trường và bức xạ. Chó và mèo là loài động vật nhạy cảm và phản ứng với những nơi có từ trường mạnh mẽ hoặc các bức xạ từ tự nhiên.

Từ nhiều nghiên cứu cho thấy, những nơi có mức độ từ trường cao thường thu hút các loài động vật, bao gồm cả loài chó. Điều này lý giải lý do vì sao thường gặp hiện tượng chó tự ý chạy vào nhà của ai đó.

Ngoài ra, chó là loài động vật có khả năng cảm nhận năng lượng trong môi trường xung quanh. Nhiều người tin rằng chó thường mang đến những năng lượng tích cực, thịnh vượng và may mắn cho ngôi nhà. 

Hiện tượng chó chạy vào nhà được nhiều gia đình tin rằng đây là báo hiệu quả sự may mắn và tài lộc. Dưới góc nhìn khoa học, năng lượng trong không gian sống sẽ được cân bằng tốt hơn khi có sự hiện diện của loài chó.

Chính vì thế, hiện tượng loài chó chạy vào nhà vẫn có thể được lý giải hợp lý từ khoa học, không chỉ dựa trên quan niệm dân gian hay bất kỳ tín ngưỡng nào. Loài chó dễ bị thu hút bởi các yếu tố tự nhiên và mang đến sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Chó chạy vào nhà dưới góc nhìn khoa học

  1. 3. Chó chạy vào nhà dưới góc độ tâm linh

3.1. Chó vào nhà là điềm lành khi nào?

Trong nhiều quan niệm dân gian, khi một chú chó bất ngờ chạy vào nhà, đặc biệt là khi bạn đuổi mà nó không đi, đây thường được xem là dấu hiệu của sự may mắn. Việc chó chạy vào nhà không chỉ là một hiện tượng bình thường mà theo quan niệm dân gian, nó còn mang đến nhiều điềm báo tốt lành. 

Đặc biệt, nhiều người tin rằng khi chó vào nhà, gia chủ có thể sắp gặp may mắn về sự nghiệp, tình duyên hay tài lộc. 

3.2. Chó vào nhà là điềm xấu khi nào?

Mặc dù phần lớn đều cho rằng chó chạy vào nhà là một điềm báo tốt, nhưng vẫn có những trường hợp ngược lại. Nếu chó vào nhà bạn bị bệnh, rên rỉ thay vì sủa inh ỏi thì đây có thể là một dấu hiệu không tốt.

Những dấu hiệu này được cho là báo trước những điều không may mắn, gia đình có thể đối mặt với khó khăn, thậm chí có thể gặp rắc rối về sức khỏe hoặc tài chính.

Ngoài ra, khi chó sắp đẻ, nhiều người thắc mắc liệu có nên cho chó vào nhà hay không. Theo quan niệm dân gian, chó sắp đẻ vào nhà không mang điềm xấu, nhưng cần chú ý chăm sóc để đảm bảo cả chó mẹ và chó con đều được khỏe mạnh.

Chó chạy vào nhà dưới góc độ tâm linh

  1. 4. Chó vào nhà là điềm báo gì theo màu sắc?

4.1. Chó vàng vào nhà – Điềm lành về tài lộc

Nếu một chú chó vàng đột nhiên chạy vào nhà bạn, đây là dấu hiệu của sự may mắn và thịnh vượng. Màu vàng theo phong thủy đại diện cho yếu tố Kim, tượng trưng cho tiền tài và sự hưng thịnh. 

Đồng thời, trong văn hóa tâm linh, chó còn được xem là biểu tượng của thần giữ của, giúp bảo vệ tài sản.

Vì vậy, khi chó vàng chạy vào nhà, đó là một tín hiệu cho thấy tài vận của bạn đang khởi sắc. Nó mang đến sự sung túc, đầy đủ và có thể báo hiệu rằng trong tương lai gần, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc và tài chính. Chó lông vàng chạy vào nhà chính là một dấu hiệu tốt dành cho bạn.

Chó vàng vào nhà – Điềm lành về tài lộc

4.2. Chó lông trắng vào nhà mang điềm báo gì?

Chó lông trắng vào nhà mang điềm báo tốt, màu trắng thể hiện sự tinh khôi và thuần khiết. Chú chó lông trắng vào nhà bạn sẽ mang đến năng lượng của sự hạnh phúc và hòa thuận trong gia đình bạn.

Điềm báo này cho thấy gia đình bạn sẽ duy trì được sự êm ấm, hòa hợp. Đồng thời cũng mang đến cho bạn những khởi đầu may mắn và tốt đẹp. Chó trắng chạy vào nhà được xem là một điềm lành về mặt tinh thần, giúp gia đình thêm gắn kết và bình an hơn trong thời gian tới.

Chó lông trắng chạy vào nhà – Điềm báo về tình cảm

4.3. Chó màu đen vào nhà – Bảo vệ và che chở

Trong suy nghĩ của nhiều người, màu đen sẽ mang lại xui xẻo và không may mắn. Chính vì thế, khi thấy chó đen chạy vào nhà, một số người thường hay xua đuổi chúng ngay lập tức. Thế nhưng đây là quan niệm chưa đúng, vì chó đen chạy vào nhà chính là dấu hiệu tốt.

Mặc dù màu đen có thể gợi đến sự không may mắn, nhưng chó đen lại là biểu tượng của sự bảo vệ và che chở. Khi chó đen đột ngột xuất hiện trong nhà bạn, điều đó có nghĩa là bạn và gia đình sẽ vượt qua được những khó khăn hiện tại, tài chỉnh ổn định trong thời gian tới. 

Chó chạy vào nhà, nhất là chó đen, không nên bị xua đuổi mà hãy xem đây như một dấu hiệu tốt lành.

Chó màu đen vào nhà – Bảo vệ và che chở

  1. 5. Chó chạy vào nhà mùng 1 tết là điềm báo gì?

Trong văn hóa dân gian Việt Nam, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán, câu nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" luôn được người dân quan niệm và thực hiện một cách cẩn trọng. 

Mỗi sự việc xảy ra trong ngày đầu năm mới thường được xem như một điềm báo cho cả năm. Vì vậy, khi bất ngờ có một chú chó chạy vào nhà đúng ngày mùng 1 Tết, nhiều người không khỏi thắc mắc và lo lắng rằng đây có phải là dấu hiệu cho năm mới hay không.

Theo quan niệm tâm linh, chó được xem là loài vật mang đến sự trung thành, may mắn và thịnh vượng. Nếu mùng 1 Tết năm mới có chú chó chạy vào nhà bạn thì đây được xem là dấu hiệu của sự may mắn và điềm lành mang đến nhiều điều tốt đẹp. Điều này không chỉ giúp gia đình vượt qua khó khăn mà cuộc sống cũng dần được cải thiện và sung túc.

Ngoài ra, nếu bạn là người làm ăn kinh doanh, sự xuất hiện của chó trong nhà vào ngày đầu năm có thể là dấu hiệu thuận lợi cho công việc. Bạn sẽ gặp nhiều cơ hội phát triển, công việc suôn sẻ và đạt được những thành tựu đáng kể. 

Với những gia đình có con cái đang trong độ tuổi học hành, đây cũng được xem là điềm báo tốt, hứa hẹn con đường học tập thuận lợi, đạt kết quả cao trong năm mới.

Chó chạy vào nhà mùng 1 tết là điềm báo gì?

  1. 6. Những trường hợp chó chạy vào nhà mang điềm dữ

Ngoài trường hợp chó ốm yếu, tru lên những tiếng dài – thường được xem là tín hiệu không may, còn có hai trường hợp khác mà bạn nên đặc biệt lưu ý:

6.1. Chó phóng uế trước cửa nhà

Nếu một con chó chạy vào nhà và phóng uế ngay trước cửa, đây có thể là một điềm báo không tốt. Điềm này nói rằng bạn nên thận trọng với những lời ra tiếng vào xung quanh. 

Trong thời gian tới, có thể sẽ xuất hiện một vài người không có ý tốt đến quấy rối, tranh chấp với bạn. Chính vì thế mà bạn cần có thái độ bình tĩnh, không nên dính dáng đến cuộc tranh cãi không đáng có, tránh tình trạng vạ miệng gây hại cho bản thân.

6.2. Chó đến trước cửa nhà và sau đó mất (chết)

Khi một con chó chạy vào nhà rồi sau đó đột ngột mất hoặc chết, nhiều người tin rằng đây là dấu hiệu của sự cảnh báo. Trong văn hóa dân gian, đây là dấu hiệu không mấy tích cực liên quan đến tài chính, tiền tài. 

Chính vì thế, bạn cần thắt chặt ngân sách, tránh lãng phí và cần có kế hoạch tài chính rõ ràng.

Những trường hợp chó chạy vào nhà mang điềm dữ

  1. 7. Gia chủ nên làm gì khi chó chạy vào nhà?

7.1. Không nên xua đuổi hay đánh đập

Theo phong thủy, chó vào nhà mang theo vận khí tốt. Nếu gia chủ xua đuổi hoặc tệ hơn là đánh đập, dí hay nhốt chúng lại, điều này có thể làm "mất" đi sự may mắn, tài lộc mà chú chó mang đến. Vì thế, hãy coi đây như một điềm báo tốt lành mà bạn nên đón nhận cách tích cực.

7.2. Chào đón chó như một dấu hiệu của tài lộc

Dân gian cho rằng chó là "sứ giả" của tài lộc, và khi bạn càng tích cực đón nhận thì tài lộc và may mắn sẽ càng đến với bạn. Do đó, hãy để chúng thoải mái, thậm chí bạn có thể cho chúng ăn uống như một cách tri ân tài lộc đã ghé thăm.

7.3. Trường hợp chó mẹ vào nhà đẻ

Trường hợp chó mẹ vào nhà đẻ là một việc mang ý nghĩa phong thủy may mắn. Đây không chỉ là dấu hiệu của tiền tài mà còn là biểu hiện của sự sinh sôi, nảy nở và phát triển cách tích cực.

Chúng ta nên làm gì khi chó chạy vào nhà?

Chó con xuất hiện trong nhà bạn giúp gia tăng thêm nhiều sự may mắn trong gia đình bạn. Chính vì thế mà bạn nên đón nhận cách tích cực vì đó có thể chính là dấu hiệu của những cơ hội tốt lành trong tương lai.

Tổng hợp

>> Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu, hên hay xui?

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nguyên TrầnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Đời sống

Xem tất cả

Xu hướng

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0