Kiến tạo bản sắc riêng trong thiết kế thi công nội thất căn hộ

    09/07/2024 10:165.016 lượt xem
    • Diện tích mặt bằng
      120m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      TRÒN DECOR
    • Thi công
      TRÒN DECOR
    • Chụp ảnh
      PHÚ ĐÀO

    Xu hướng thiết kế hiện đại hướng tới việc phá vỡ các khuôn mẫu truyền thống, tạo ra những không gian sống đa dạng. Sự phối trộn giữa các trường phái thiết kế có thể tạo nên những không gian mang bản sắc riêng. Để hiện thực hóa điều này cũng đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa kiến trúc sư và chủ nhà, nhằm tạo ra không gian sống mang cá tính riêng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng.

    Cùng khám phá một dự án thiết kế thi công nội thất căn hộ mang đậm bản sắc riêng của gia chủ trong công trình căn hộ Diamond Brilliant với sự kết hợp giữa 3 phong cách: Châu Âu hiện đại hòa cùng Wabi Sabi và Nhiệt Đới. Thiết kế phản ánh xu hướng sống đương đại, nơi ranh giới giữa các phong cách được xóa nhòa, nhường chỗ cho sự sáng tạo và cá nhân hóa!.

    TỔNG THỂ THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT CĂN HỘ DIAMOND BRILLIANT SỰ HÒA TRỘN HÀI HÒA GIỮA CÁC PHONG CÁCH

    Thiết kế thi công nội thất căn hộ Diamond Brilliant 120m2 được liên kết ý tưởng giữa ba nguồn cảm hứng chính là Châu Âu hiện đại,  Wabi Sabi và pha chút hơi thở nhiệt đới tạo cảm giác tươi mới và thoáng sạch cả về tầm nhìn lẫn chức năng.

    Dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, các nhà thiết kế đã thay đổi một chút kết cấu hiện trạng trong thiết kế thi công nội thất căn hộ bằng cách dỡ bỏ 1 phòng ngủ ban đầu để cơi nới diện tích cho không gian bếp ăn, mở rộng giới hạn sinh hoạt cho gia đình nhỏ.

    Gam màu chủ đạo xanh pastel với chi tiết phản ánh quang cảnh vùng nhiệt đới, hay nhẹ nhàng gợi ý về một quá trình đang diễn ra, chưa hoàn thiện, về sự không trọn vẹn trong Wabi Sabi. Đồng thời, sự bổ trợ của các gam màu sáng làm nền tảng điều hòa không gian một cách đơn giản nhất, và cũng thể hiện một phần tính thanh lịch vốn có trong các thiết kế Châu Âu hiện đại.

    Đồ đạc nội thất sử dụng trong thiết kế thi công nội thất căn hộ Diamond Brilliant mang vẻ đẹp đồng nhất với không gian, các chi tiết tạo sự hài hòa các phong cách thiết kế, cùng sự thiết thực và thoải mái với các chất liệu dễ tiếp cận như gỗ, kim loại và bề mặt đá phản chiếu.

    Tất cả cho thấy sự tiếp cận và phối hợp sắc thái giữa các phong cách khác nhau một cách hài hòa, nâng tầm thẩm mỹ cho căn hộ và nổi bật cá tính của gia chủ trong không gian.

    CHI TIẾT KHÔNG GIAN TRONG THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT CĂN HỘ

    Nơi sinh hoạt trong thiết kế thi công nội thất căn hộ ưu tiên bố trí một khoảng không lớn và có tính liên kết nhưng không tạo cảm giác xa cách. Không gian này kết nối các khu vực từ bếp ăn đến phòng khách và ban công, một khoảng giao lưu và thư giãn đủ lớn với góc nhìn toàn cảnh ra nội khu:

    Bắt đầu với lối vào, phần sảnh đệm được tô điểm bởi hệ tủ lưu trữ mang sắc xanh nhẹ nhàng, hòa cùng đường cong mềm mại của kiến trúc vòm, tạo nên bầu không khí thân thiện và dễ chịu ngay từ lúc bước vào. Với diện tích lớn của phần sảnh, cần có một yếu tố nổi bật để liên kết hài hòa với các khu vực khác trong ngôi nhà. Chính vì vậy, bản thiết kế thi công nội thất căn hộ đã thêm một khoảng nghỉ chân với vòm cong, nhằm tô đậm vẻ trang nhã và tạo cảm giác chào đón.

    Không gian phòng khách hội tụ các yếu tố thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại của 3 nguồn cảm hứng chính. Một bộ sofa lớn được đặt ở trọng tâm cùng bàn trà với mặt đá cẩm thạch với điểm nhấn ánh kim sang trọng, những nét thẳng với các chi tiết gờ phào và bo cong liền lạc ở bề mặt tủ tivi làm tăng vẻ đương đại cho phòng khách.

    Phía sau khu vực này là hệ thống tủ lưu trữ tổng hợp kết hợp sàn nâng làm không gian đa năng. Dù thiết kế tối giản, không gian vẫn đạt hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ và công năng nhờ việc tạo một vùng đệm với sàn gỗ nâng cao. Nơi này còn mang tính trang nghiêm khi kết hợp hài hòa giữa hệ tủ lưu trữ trang trí và tủ thờ dọc theo bức tường, tạo nên một góc nghỉ ngơi ý nghĩa.

    Căn bếp là tâm điểm của sự giao thoa giữa các phong cách thiết kế, nơi công năng và tính thẩm mỹ hòa quyện tạo nên bầu không khí ấm cúng cho mọi thành viên trong gia đình cũng như khách ghé thăm.

    Sắc xanh tươi mát của hệ tủ bếp như mang theo làn gió nhiệt đới, khơi dậy nguồn sinh khí và năng lượng tích cực. Triết lý Wabi Sabi được thể hiện tinh tế với thiết kế bàn ăn liền mạch với kệ bếp, tạo nên một dòng chảy tự nhiên, không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện đại mà còn thể hiện sự kết nối hài hòa giữa các yếu tố trong thiết kế thi công nội thất căn hộ.

    Điểm nhấn độc đáo của không gian là góc thư giãn với quầy bar được bố trí trong không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đây không chỉ là nơi để gia chủ thỏa mãn sở thích cá nhân mà còn là điểm nhấn thú vị, tạo nên sự cân bằng và đa dạng cho tổng thể thiết kế.

    Hiện trạng căn hộ ban đầu gồm 3 phòng ngủ và đã được dỡ bỏ 1 phòng cho không gian bếp. Vì vậy thiết kế thi công nội thất căn hộ Diamond Brilliant còn lại 2 phòng ngủ chính gồm 1 phòng Master và phòng ngủ của con:

    Phòng ngủ Master mở ra với palette màu tươi sáng dễ chịu. Đây còn thể hiện sự liên kết giữa các tông màu chủ đạo của căn hộ, kết hợp cùng đầu giường được trang trí bằng phào chỉ tinh xảo, mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho căn phòng.

    Đường cong mềm mại xuất hiện như một chủ đề xuyên suốt trong thiết kế, phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ. Từ các chi tiết kiến trúc đến đường nét của nội thất như tường, tủ, gương đều được làm mềm, tạo nên một tổng thể hài hòa và nịnh mắt.

    Bố cục thông minh của phòng ngủ thể hiện sự am hiểu sâu sắc về nhu cầu sống đương đại. Khoảng trống được tính toán kỹ lưỡng, cho phép linh hoạt trong việc bổ sung hay thay đổi nội thất theo thời gian. Cho thấy không gian có khả năng thích ứng với những biến chuyển trong nhu cầu sống của gia chủ.

    Phòng vệ sinh Master được thiết kế như 1 phần của phòng ngủ master với không gian tắm thiết kế mở khéo léo với vách kính và lối vào mở hoàn toàn mang đến 1 trải nghiệm mới lạ và phóng khoáng.

    Phòng ngủ của con nổi bật với sắc xanh pastel êm dịu, tạo nên bầu không khí trong trẻo và sảng khoái. Bức họa tường mang hơi thở nhiệt đới góp phần làm bừng sáng không gian, kích thích trí tưởng tượng cho trẻ. Sự phối hợp tinh tế giữa màu xanh nhẹ nhàng trên nền trắng thuần khiết, cùng đồ nội thất gỗ và sắc kem góp phần làm sinh động không gian.

    Thiết kế thi công nội thất căn hộ cho thấy việc thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu và đặc điểm phát triển của trẻ. Các vật dụng được bố trí khoa học, phù hợp với tầm với và khả năng di chuyển của con, khuyến khích sự tự lập và khám phá. Hệ thống giường, tủ kệ được thiết kế liền mạch, tối ưu hóa không gian lưu trữ và tạo nơi sinh hoạt rộng rãi, thúc đẩy sự vận động và sáng tạo.

    Phòng vệ sinh chung được bố trí các công năng cơ bản, không gian với nền gạch thẻ đồng màu tạo nền tảng thanh lịch, trong khi các đường cong ở gương và vòm cửa mang lại nét mềm mại, phá vỡ sự đơn điệu.

    Qua những chia sẻ trong thiết kế thi công nội thất căn hộ Diamond Brilliant, Tròn Decor mong muốn mang đến một cái nhìn mới về việc lấy lối sống của người ở làm trọng tâm. Cách tiếp cận này cho phép linh hoạt biến đổi không gian, dựa trên sự cân nhắc và lựa chọn phong cách phù hợp.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống lý tưởng cho bản thân và gia đình, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu và cá nhân hóa một cách tối ưu nhất!.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0