Nhà Anh Bảo Quận 2: Thiết kế giải tỏa áp lực cho gia đình trẻ

    16/07/2024 15:004.172 lượt xem
    • Tổng diện tích
      67m2
    • Năm hoàn thành
      2024
    • Thiết kế
      Story Architecture
    • Thi công
      Công ty Xây dựng Đất Phú
    • Chụp ảnh
      Lonton Studio

    Thiết kế: Story Architecture

    Địa điểm: Quận 2, TP.HCM

    Xây dựng: Công ty Xây dựng Đất Phú

    Ảnh chụp: Lonton Studio

    Diện tích: 67m²

    Năm hoàn thành: 2024

    Nhà Anh Bảo là một dự án nhà phố nhỏ ở Quận 2, TP.HCM. Ngôi nhà nhỏ phục vụ cho vợ chồng trẻ và ba con nhỏ. Công việc chăm con ở các đô thị lớn như TP.HCM luôn là thử thách cho các mẹ trẻ. Với nhà có tới ba con nhỏ, áp lực nhân lên nhiều lần.

    Với giải pháp thiết kế không gian ưu tiên giải tỏa áp lực cho mẹ bỉm sữa, mẹ tạp dề và giải tỏa năng lượng cho các con nhỏ, chúng tôi chọn các giải pháp kiến trúc sau: giải pháp thông tầng phía sau nhà kết hợp với giếng trời, khu vực này đặt vị trí bếp. Bếp trở nên thông thoáng và tràn ngập ánh sáng. Từ khu vực làm bếp này, mẹ có thể giải phóng tầm nhìn lên các tầng trên và phía trước nhà, giúp vừa làm bếp vừa quản lý nhà và các con nhỏ. Ở tầng trệt, cầu thang được làm một vế ép sát một bên tường, các tủ kệ và bàn ăn cũng bố trí sát tường tạo ra khoảng trống làm chỗ chơi cho các con khi mẹ làm bếp.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Từ lầu 1 lên lầu 2 và sân thượng, cầu thang được làm bằng sắt mặt gỗ, với vế thang rỗng có thể nhìn xuyên qua, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho không gian. Các bạn nhỏ cảm thấy thú vị như chơi trò chơi khi đi cầu thang, và bố mẹ có thể nhìn thấy bước chân di chuyển của con.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Phòng ngủ các con có giường được bố trí sát tường gọn gàng để dành một khoảng trống lớn bày đồ chơi, các con có thể tập trung lại chơi và dọn dẹp dễ dàng. Phòng có những mảng cửa kính lớn để lấy ánh sáng tự nhiên nhiều nhất cho các bé. Đặc biệt, trước phòng ngủ bố mẹ được bố trí một không gian trống lớn làm sân chơi sinh hoạt cho các con, giúp phòng ngủ bố mẹ lúc nào cũng gọn gàng và tránh được sự phá phách của các con làm phòng ngủ bừa bộn, tạo nhiều căng thẳng khi nghỉ ngơi của bố mẹ.

    Phòng ngủ bố mẹ và phòng ngủ con được bố trí lệch tầng qua ô giếng trời giúp dễ dàng quan sát và quản lý các con nhỏ. Hình thức thiết kế đơn giản với tông màu xi măng chủ đạo, nhưng cũng nhấn nhá màu sắc của vật liệu đá mài tạo ra một sự gần gũi nhưng cũng rất trẻ trung vui tươi cho ngôi nhà.

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0