Nhà ống Sài Gòn “ghi điểm” bởi những đường cong mềm mại

    11/04/2024 20:00333 lượt xem
    • Tổng diện tích
      80m2
    • Thiết kế
      Kat Studio
    • Chụp ảnh
      Phú Đào

    Nhà phố hiện đại không chỉ là nơi để đặt chân về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đó là nơi mà chúng ta tìm thấy sự thoải mái, hòa mình trong không gian sống đầy cảm xúc và gần gũi. Mỗi chi tiết, từ cách sắp xếp đến trang trí, đều tạo nên một không gian sống thực tế, phản ánh phong cách và cuộc sống của gia chủ. Và căn nhà ống 80m2 tại Sài Gòn này cũng không phải ngoại lệ.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Nguồn cảm hứng cho ngôi nhà ống đến từ hình ảnh của một ốc đảo yên bình, nơi mà gia đình chủ nhà có thể làm việc và thư giãn. Màu be là tone chủ đạo, kết hợp với hệ cửa kính độc đáo, tạo điểm nhấn cho mặt tiền nhà. Kích thước đặc trưng của khu đất khiến việc bố trí cửa kính rộng trở nên cần thiết, để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong.

       >>> Xem thêm: Tổng hợp nhà ống chọn giải pháp thiết kế tách 2 khối nhà trước - sau, để vừa có sân mát mẻ, vừa không bị bức bí

    Ngôi nhà ống dài 21,25, ngang 3,8m sở hữu hệ cửa “ngẫu hứng” đặc biệt

    Ngôi nhà gồm 5 tầng. Tầng một và tầng lửng được thiết kế để phục vụ cho công việc và giải trí của gia đình. Không gian này đa năng, từ quầy bar, phòng cho nhân viên và giúp việc, đến chỗ ngồi uống cà phê và khu showroom. Cả cầu thang bộ và thang máy được sắp xếp hợp lý, tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển giữa các tầng.

    Tầng hai là không gian sinh hoạt chính, với phòng khách kết hợp bếp - ăn. Bàn ăn được đặt gần cửa kính lớn, tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác mở rộng không gian. Các phòng ngủ tại tầng 3 được trang trí linh hoạt, phản ánh sở thích và nhu cầu riêng của từng thành viên trong gia đình.

    Tầng 4 là không gian giải trí và làm việc, tách biệt với phòng ngủ của bố mẹ và con gái. Tầng thượng là sân vườn và khu vực thư giãn, lý tưởng cho các buổi tiệc BBQ. 

    Toàn bộ các đường nét trong ngôi nhà đều là đường cong mềm mại, phối cùng tone màu pastel nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

        >>> Xem thêm: Nhà ống Đà Nẵng thiết kế để 'mở' và 'thở' giữa bối cảnh nhà ở san sát và dày đặc xung quanh

    Kích thước khu đất khá đặc trưng của nhà ống, nên hệ cửa kính rộng bố trí ở mặt trước và sau nhà cũng đóng vai trò là giải pháp lấy sáng chính

    Với việc đặt gần sân sau, quầy bar trở thành điểm nhấn đặc biệt. Ánh sáng tự nhiên dường như luôn tỏa sáng qua cửa kính, làm cho mỗi khoảnh khắc tại đây trở nên tươi mới và sảng khoái hơn.

    Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách - bếp - ăn nằm tại tầng 2

    Các đường cong được khéo léo đưa vào nhà ở các mảng tường hay đồ nội thất

    Khu vực bàn ăn được bố trí thông thoáng và sát cửa kính lớn, tạo điều kiện tốt nhất cho việc tận hưởng ánh sáng tự nhiên và tạo ra một không gian sống sảng khoái và thân thiện

    Phòng ngủ của con gái mang phong cách nhẹ nhàng, dễ thương

    Mỗi mảnh nội thất trong căn nhà được sản xuất riêng theo phong cách hiện đại, mang đến sự độc đáo và cá nhân hóa cho không gian sống

    Không gian làm việc của bố mẹ và vui chơi của con nằm tại tầng 4

    Khoảng sân thượng đáng mơ ước của nhà phố tại Sài Gòn

    Sự hài hòa giữa thẩm mỹ và tiện ích không chỉ tạo ra một môi trường sống thú vị mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà ống 5 tầng. Sau khi hoàn thành, gia chủ vô cùng hài lòng về tổ ấm của mình!

        >>> Xem thêm: 10 nhà ống thiết kế hiện đại, cân bằng nhu cầu để ở và kinh doanh của gia chủ

     

    Bản vẽ mặt cắt và mặt bằng ngôi nhà ống 80m2

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Tp.Hồ Chí Minh

    Diện tích: 80m2

    Thiết kế: Kat Studio

    Nhóm thiết kế: Jess Thái, LB, Phan, Louis, Gemma, Wee, Jou.

    Ảnh: Phú Đào

    Nguồn: VNE

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    TrangMinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0