10 nhà ống thiết kế hiện đại, cân bằng nhu cầu để ở và kinh doanh của gia chủ

    24/09/2023 12:001.068 lượt xem

    Nhà ở hiện nay không chỉ còn là chốn trở về của gia đình. Để tối ưu công năng và diện tích đất, nhiều gia chủ Việt đã thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh, nhằm khai thác tối đa diện tích và công dụng của ngôi nhà.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. NHT House - Nhà ở kết hợp kinh doanh thiết kế 5 tầng ấn tượng

    NHT House là mẫu hình nhà ở kết hợp kinh doanh của gia đình 5 người. Công trình được xây dựng 5 tầng, trong đó, 3 tầng được sử dụng để cho thuê làm văn phòng, còn lại là không gian ở và sinh hoạt hàng ngày.

    Nếu như khối nhà cho thuê được tách thành 3 tầng riêng biệt, thì khối nhà ở được thiết kế thông tầng, giúp việc di chuyển giữa càng tầng linh hoạt và kết nối hơn, cũng như mang đến sự thoáng đãng cho không gian nhà ống. Khoảng thông tầng này đồng thời kết hợp với sân thượng, hệ cây xanh và bếp tạo ra một không gian sinh hoạt chung lớn, phù hợp với những bữa tiệc gia đình đầy thư thái và dễ chịu. 

    Nhà ở kết hợp kinh doanh NHT House tọa lạc tại TP.HCM

    Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, thư giãn của gia đình 5 người

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh NHT House tại đây. 

    1. 2. Ng.House - Nhà ở kết hợp kinh doanh có hai “lớp vỏ” mặt tiền độc đáo

    Ng.House nằm trên một con đường khá hẹp chỉ (khoảng 6m chiều rộng), nổi bật với phần mặt tiền hai lớp vỏ bọc độc đáo. Tầng trệt của Ng.House được thiết kế với mục đích làm phòng khám tư nhân trong tương lai. 

    Do gia chủ chỉ sử dụng duy nhất một lầu cho mọi nhu cầu sinh hoạt nên thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh Ng.House hướng tới sự tối giản và tối ưu hóa diện tích nhằm tạo ra các không gian đa năng. Theo đó, khu vực sảnh thang bộ được sử dụng cho không gian bếp. Tất cả hệ thống tủ kệ được thiết kế âm tường, tận dụng tối đa chiều dài ngôi nhà và được tích hợp đầy đủ các chức năng cần thiết.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Ng.House thu hút sự chú ý của người qua đường nhờ diện mạo độc đáo

    Mọi nhu cầu sinh hoạt của gia chủ đều được “gói gọn” trong 1 tầng lầu của ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh này

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh Ng.House tại đây. 

    1. 3. Nhà ở kết hợp kinh doanh ở TP.HCM, chi phí hoàn thiện 4 tỷ đồng

    Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh tọa lạc tại vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Trần Lựu, TP.HCM. Nhu cầu của gia chủ là ngôi nhà có thể để được 2 chiếc ô tô và nhiều xe máy, có không gian làm văn phòng cho thuê, và không gian sinh hoạt cho gia đình nhiều thế hệ gồm ông bà, vợ chồng và 3 con nhỏ.

    Nhiệm vụ của KTS là tìm ra giải pháp thiết kế vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho chủ nhà, nhưng cũng phải có một không gian sống thoáng đãng rộng rãi với nhiều ánh sáng, gió tự nhiên, giúp cho gia chủ có được chất lượng sống tốt. Sau khi tính toán, nhóm KTS đã tìm ra giải pháp hiệu quả, hoàn thành công trình nhà ở kết hợp kinh doanh và khiến gia chủ rất hài lòng.

    Nhà ống 5 tầng là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh của gia chủ TP.HCM

    Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh này không chỉ thỏa mãn gia chủ về công năng mà còn đáp ứng hoàn hảo yếu tố thẩm mỹ

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 5 tầng tại đây. 

    1. 4. Nhà ở kết hợp kinh doanh có diện tích chỉ 50m2 trong hẻm nhỏ

    Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh vỏn vẹn 50m2 này nằm trong một con hẻm nhỏ tại trung tâm Quận 1. Thiết kế nhà không những phải giải quyết các vấn đề thường thấy như thiếu sáng, bí khí mà còn cần đáp ứng được nhu cầu vừa ở, vừa cho thuê của gia chủ.

    Để tiết kiệm chi phí cải tạo, các KTS đã cố gắng tận dụng lại hệ thống kết cấu chính và mặt đứng của ngôi nhà, đồng thời bố trí lại các chức năng bên trong và cải tạo các hệ thống kỹ thuật. Ngoài 1 tầng dùng để ở, 4 tầng còn lại được phục vụ cho công việc kinh doanh. Cách phân bổ không gian này đã mang lại hiệu quả thấy rõ.

    Không gian nhà ở kết hợp kinh doanh nổi bật trong con hẻm nhỏ

    Phương án thiết kế hợp lý đã giúp nhà ở kết hợp kinh doanh hoàn toàn “lột xác”

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh trong hẻm nhỏ tại đây. 

    1. 5. Nhà ở kết hợp kinh doanh tại Sài Gòn chứa 7 căn hộ riêng biệt

    Công trình nhà ở kết hợp kinh doanh này thực sự rất đặc biệt bởi nó sở hữu tới 7 căn hộ với 7 phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau. Diện tích mặt sàn một tầng là 72m2. Với mảnh đất này, gia chủ muốn xây dựng một căn nhà với 6 tầng vừa để ở vừa để cho thuê. Yêu cầu đặt ra cho nhóm kiến trúc sư là thiết kế từng căn hộ khép kín trên mỗi tầng, vừa linh hoạt, dễ sử dụng, vừa tối ưu hóa không gian.

    Để giải quyết đề bài này, tại mặt tiền nhà, nhóm KTS đã thay đổi mảng khối với những khối đua ra lùi vào, tạo cảm giác ngôi nhà không quá cao so với thực tế. Đồng thời, bố trí khu vực sinh hoạt chung ở tầng 1 và các căn hộ riêng biệt ở những tầng trên. Từ tầng lửng trở lên là không gian của các căn hộ khép kín. Mỗi căn hộ đều có những tiện ích cơ bản như bếp, giường ngủ, khu vệ sinh.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh độc đáo tại Sài Gòn với 7 căn hộ riêng biệt bên trong

    Mỗi căn hộ trong ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh đều mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh ở Sài Gòn tại đây. 

    1. 6. Olwen Home - Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh tối ưu công năng

    Olwen Home được thiết kế cân bằng giữa nhu cầu ở và kinh doanh trên một khu đất rộng 75m2 trong một con hẻm nhỏ ở Đà Nẵng. Sự riêng tư được phân tách khéo léo bằng giải pháp thiết kế trong khi cảm hứng kiến trúc tạo nên sức sống riêng của ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh này.

    Được biết, Olwen Home vốn là nơi gây dựng sự nghiệp và không gian sống của một cặp vợ chồng người Quảng Nam. Theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh cưới, hai vợ chồng dành trọn không gian tầng một và hai để làm phòng trưng bày váy cưới và nơi làm việc. Tầng trên cùng là không gian sinh hoạt của gia đình.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Olwen Home khi nhìn từ xa

    Không gian nhà ở kết hợp kinh doanh nhỏ ấm cúng của cặp vợ chồng

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của Olwen Home tại đây. 

    1. 7. Nhà ở kết hợp kinh doanh chỉ dành 30m2 cho phòng khách và bếp

    Paperhome là nhà ở kết hợp kinh doanh xây dựng trên một lô đất có kích thước 6x10m, trong một khu phố sầm uất tại Bandung, Indonesia. Nhờ đó, Paperhome tận dụng vị trí đắc địa để tích hợp cửa hàng thời trang ngay trong tổ ấm. 

    Dù chỉ cần xây 2 tầng, Paperhome vẫn đầy đủ tiện nghi trong một không gian ấm cúng. Tầng 1 của ngôi nhà được chia làm 2 khu vực: cửa hàng kinh doanh nằm ở trước nhà và không gian sinh hoạt chung của gia đình ở phía sau. Cầu thang dẫn lên tầng 2 nằm ở cuối nhà. Vì một nửa diện tích mặt sàn đã dành cho tiền sảnh và cửa hàng kinh doanh, công trình chỉ còn khoảng 30m2 cho phòng khách và bếp.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Paperhome sở hữu kết cấu 2 tầng trong một khu phố sầm uất

    Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh tận dụng ngay lợi thế này để kết hợp không gian ở và cửa hàng

    >>> Xem toàn bộ thiết kế của nhà ở kết hợp kinh doanh Paperhome tại đây. 

    1. 8. Leichhardt Machiya - Nhà ở kết hợp kinh doanh phân chia công năng hợp lý

    Leichhardt Machiya là kiểu nhà ở kết hợp kinh doanh có 1 phòng hướng ra phía mặt tiền, những phòng còn lại được bố trí lần lượt phía sau theo chiều dài của mảnh đất. Kết nối giữa nhà là khoảng sân vườn nhỏ được gọi là Tsuboniwa. 

    Gia chủ và nhóm KTS nhận thấy lối thiết kế này vừa phù hợp với đặc điểm khu đất, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ - tách biệt được không gian làm việc và nhà ở, đảm bảo sự riêng tư cần thiết nên đã chọn Machiya làm cảm hứng thiết kế cho ngôi nhà. 

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Leichhardt Machiya gây ấn tượng ngay từ mặt tiền

    Tọa lạc tại Úc nhưng nhà ở kết hợp kinh doanh Leichhardt Machiya phảng phất mang nét thiết kế Nhật Bản

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh Leichhardt Machiya tại đây. 

    1. 9. Nhà ở kết hợp kinh doanh sở hữu tầm nhìn hướng thiên nhiên xinh đẹp

    Kozy’s Canvas tọa lạc tại vị trí đối diện khu bảo tồn rừng và hồ. Tận dụng quang cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, ngôi nhà được gia chủ thiết kế với 2 mục đích làm nhà ở và làm văn phòng.

    Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh gồm có 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 1 phòng bếp - ăn trong nhà và 1 không gian ăn uống ngoài trời. Trong khi đó, phòng làm việc được bố trí ở tầng 2, tách biệt với không gian sống nhưng vẫn có tầm nhìn thông thoáng ra thiên nhiên xung quanh.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Kozy’s Canvas được thiết kế để tận dụng tối đa cảnh quan thiên nhiên xanh mát

    Ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh mang lại sự thư thái cho gia chủ và cả những người đồng nghiệp

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh Kozy’s Canvas tại đây. 

    1. 10. Baan Priggang - Tổ hợp nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp mộc mạc

    Baan Priggang là căn nhà 2 tầng, tọa lạc tại một khu phố nhỏ tại Thái Lan. Lấy cảm hứng từ nghề sản xuất hương liệu cà ri lâu đời của gia đình, nhóm KTS đã thiết kế nên Baan Priggang với sự phân chia khu vực nhà ở và nhà máy sản xuất cà ri riêng biệt. 

    Theo đó, ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh được hoàn thiện với 2 tông màu chính: màu nâu cà ri cho nhà máy và màu xám của vữa, gạch và gỗ cho nhà ở. Việc chọn màu sơn không chỉ giúp phân tách rõ ràng không gian sản xuất và nhà ở, mà còn giúp “che giấu” các vết ố trong quá trình sản xuất và khiến các vết bẩn này được làm sạch dễ dàng.

    Nhà ở kết hợp kinh doanh Baan Priggang đáp ứng tốt nhu cầu 2 trong 1 của gia chủ

    Thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh tách biệt khu ở và khu chế biến là điểm mạnh của ngôi nhà

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh Baan Priggang tại đây. 

    Trên đây là những ví dụ hay về công trình nhà ở kết hợp kinh doanh, làm việc,.. mà gia chủ có thể tham khảo. Nếu cần tư vấn thiết kế, thi công, bạn hãy liên hệ ngay với đội ngũ Happynest để được hỗ trợ nhé.

    Tổng hợp và viết bài: Thảo Vy

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0