Maison H

    19/03/2024 15:001.866 lượt xem
    • Thiết kế
      Combo Home
    • Thi công
      Combo Home
    • Chụp ảnh
      Quang Minh

    Maison H là một dạng nhà được chuyển giao thế hệ từ ba mẹ đến con cái, nên những kiến trúc và nội thất cũ không còn hiệu quả, cửa sổ nhỏ và thiếu sáng vì vậy Combo Home cải tạo cho mới mẻ, thoáng đãng, mở rộng không gian cửa sổ, cửa đi lẫn xây thêm không gian cho phòng ăn nhìn ra vườn. 

    Hạng mục: Cải tạo

    Hiện trạng: Nhà phố 4 tầng, xây nhà ống kiến trúc kiểu cũ

    Diện tích đất: 160m2

    Ban đầu nhà gồm 5 phòng ngủ, 01 phòng thờ sau cải tạo thành 06 phòng ngủ, 01 phòng thờ.

    Nhà 4 thế hệ sống chung.

    Mong muốn gìn giữ căn nhà đã lớn lên từ nhỏ nên chủ nhà đã cải tạo lại căn nhà cũ vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa giúp tạo công năng nhiều hơn cho mọi người trong nhà sử dụng.

     

    Tầng 1: Ban đầu mặt bằng nhà chỉ bao gồm phòng khách và bếp, các không gian bị ngăn cách bởi các bức tường bê tông gây cảm giác bí bách và không gian bị thu hẹp. Nên KTS Combo Home đã cải tạo phá dỡ bức tường ngăn cách của phòng bếp, khiến không gian bếp trở thành bếp mở. 

    Khu nhà tạm bằng sắt thép tôn ban đầu dùng để xe và chuồng của bé cún nhà gia chủ được cải tạo thành phòng ăn kết nối với phòng bếp khiến không gian sinh hoạt của cả nhà càng được thông thoáng hơn. Hệ cửa đối diện cầu thang được bịt lại  thay bằng 2 hệ cửa lùa phần tường phòng khách và phòng ăn kết nối với sân được mở rộng khiến mọi không gian trong căn nhà đều tràn ngập ánh sáng, giao thông trở nên thuận lợi hơn. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Tầng 2: Mặt bằng hiện trạng ban đầu 3 phòng ngủ, mặt bằng cải tạo phía phòng ngủ khách nhờ tận dụng  trần phòng ăn  được cải tạo mở thêm cửa ra phần ban khiến không gian mỗi phòng đều được kết nối với thiên nhiên. Nơi đây được chủ nhà cảm thấy tâm đắc nhất. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Tầng 3: KTS bố trí lại nội thất phù hợp công năng sử dụng như gia chủ yêu cầu còn lại mặt bằng vẫn được giữ nguyên. Cửa sổ phòng ngủ Master được thay từ hình chữ nhật bằng hình tròn tạo thành điểm nhấn cho kiến trúc căn nhà khi nhìn từ ngoài vào.

     

    Mặt bằng ban đầu gồm 1  phòng thờ, 1 phòng VS  và khoảng sân rộng. Sau đó KTS đã tận dụng 1 khoảng không gian của sân làm thành phòng ngủ kết nối với nhà vệ sinh cũ. Tạo thêm thành 1 căn phòng ngủ nhìn hướng ra sân, giúp tăng thêm công năng sử dụng cho căn nhà.

     

     

     

    Sử dụng vật liệu cơ bản để cải tạo như: Các hệ cửa sử dụng gỗ Lim Nam Phi, màu sắc nhà sơn trắng, gỗ sang màu tạo cảm giác sáng sủa thoải mái cho gia chủ, nhấn nhá thêm gạch thông gió và gạch ốp lát hoạ tiết khu vực tường cổng.

    Một số phòng ngủ sẽ có màu sắc nhấn nhá bằng sơn nhấn 1 diện tường hoặc là đồ nội thất sử dụng gỗ công nghiệp.

    Căn nhà được thiết kế cải tạo với khoảng vườn xanh mát bao quanh nhà hình chữ L. Phía trên cổng được thiết kế trồng cúc tần Ấn Độ rủ xuống giúp cổng nhà như 1 bức tranh. Hai bên phía hàng rào tường đều được bố trí các bồn trồng trúc vừa giúp ngăn cách không gian với những nhà xung quanh vừa tạo không gian xanh, trúc mang ý nghĩa may mắn cho gia chủ và cây cúc tần Ấn Độ sau nửa năm đã tươi tốt, gạch thông gió giúp căn nhà vừa kín đáo một cách vừa phải nhưng thông thoáng góc nhìn cho gia chủ.  

    Ảnh : Quang Minh

    Vị trí : Nhà phố tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

    Thiết kế & thi công: Combo Home 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0