Đấu giá đất Hoài Đức xuyên đêm và 4 điểm đáng chú ý

20/08/2024 10:021.927 lượt xem

Phiên đấu giá 19 thửa đất tại xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức kéo dài xuyên đêm với hơn 400 nhà đầu tư tham dự đã kết thúc vào rạng sáng ngày 20/8. Sau 18 giờ đấu giá căng thẳng, nhiều nhà đầu tư ra về tay trắng khi mức giá các lô đất tăng cao kỷ lục, trong khi đó, những người chiến thắng phải bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu một thửa đất.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý về phiên đấu giá đất Hoài Đức mà mình tự tổng hợp. Mời các bạn tham khảo và nêu ý kiến nhé:

1. Cuộc chiến đấu giá kéo dài 18 giờ

Lô đất cuối cùng tại phiên đấu giá diễn ra ở hội trường Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Hoài Đức đã tìm được chủ nhân vào lúc 4h30 sáng ngày 20/8. Phiên đấu giá kéo dài khoảng 18 giờ, với 10 vòng trả giá cho 19 thửa đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên. Hơn 400 nhà đầu tư đã tham gia từ sáng ngày 19/8, với hy vọng sở hữu một lô đất tại vị trí đắc địa này.

Các lô đất có diện tích từ 74 đến 118 m2, giá khởi điểm từ 7,3 triệu đồng mỗi m2, yêu cầu nhà đầu tư phải đặt cọc 20% giá trị, tức là từ 109 triệu đến gần 173 triệu đồng mỗi lô. Quy định mức giá tối thiểu mỗi bước giá là 6 triệu đồng một m2 nhằm tránh tình trạng thông đồng để trúng với giá thấp.

Đấu giá đất Hoài Đức lập "kỷ lục mới": Đấu giá xuyên đêm kết thúc lúc 4h30 sáng

2. Giá đất tăng kỷ lục, nhiều người tay trắng ra về

Theo kết quả phiên đấu giá, tất cả 19 lô đất đều được bán thành công, với lô cao nhất đạt 133,3 triệu đồng mỗi m2, gấp hơn 18 lần giá khởi điểm. Lô đất này nằm ở vị trí góc, có diện tích trên 113 m2, và người trúng đấu giá phải bỏ ra gần 15,1 tỷ đồng để sở hữu. 11 lô đất khác cũng đạt mức giá trên 100 triệu đồng mỗi m2.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư phải chấp nhận ra về tay trắng vì giá đất đã vượt quá dự tính. Anh Tuấn, một trong những nhà đầu tư tham gia đấu giá, cho biết dù đã đăng ký đấu tất cả các lô nhưng nhóm của anh không trúng lô nào và mất gần 10 triệu đồng tiền mua hồ sơ. Anh cho rằng giá đất đã vượt quá mức thị trường xung quanh, khiến anh quyết định không tiếp tục tham gia phiên đấu giá sắp tới.

Giá trúng đất đấu giá cao nhất tại Hoài Đức là 133,3 triệu đồng/m2

3. Tác động và phản ứng của thị trường

Sau phiên đấu giá, giá đất tại khu vực xã Tiền Yên dự kiến sẽ tăng thêm 5-10 triệu đồng mỗi m2 do các nhà đầu tư muốn "ăn chênh". Hiện tại, giá đất tại trục đường chính gần khu đấu giá khoảng 90 triệu đồng/m2, trong khi đất trong ngõ ô tô có giá khoảng 60 triệu đồng/m2.

Dù buổi đấu giá kéo dài tới gần sáng, nhiều môi giới vẫn chờ đợi trước cửa hội trường để thu thập thông tin từ những người trúng đấu giá, nhằm liên hệ với khách hàng tiềm năng. Một số nhà đầu tư, như anh Đ.Q, đã dựng lều sẵn để chào bán ngay sau khi có kết quả đấu giá, nhưng cũng phải thu dọn ra về vì không trúng lô nào.

Kết quả đấu giá đất Hoài Đức: Nhiều người tay trắng ra về

4. Kế hoạch đấu giá tiếp theo tại Hoài Đức

Dù nhiều nhà đầu tư thất bại trong phiên đấu giá này, Hoài Đức vẫn tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất động sản. Ngày 26/8 tới đây, huyện Hoài Đức sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho 20 thửa đất (lô LK01 và LK02) tại xã Tiền Yên - Xứ đồng Lòng Khúc. Các thửa đất này có diện tích từ 89m2 đến 145m2, với giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2. Quy trình đấu giá sẽ được thực hiện bằng cách bỏ phiếu trực tiếp qua tối thiểu 6 vòng.

Kết luận: Phiên đấu giá đất tại Hoài Đức vừa qua đã chứng kiến mức giá kỷ lục và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà đầu tư. Dù nhiều người ra về tay trắng, thị trường bất động sản tại khu vực này vẫn tiếp tục sôi động, với các phiên đấu giá tiếp theo dự kiến sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư.

Phương BìnhTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0