Hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng mới đúng phong thủy?

30/05/2024 22:15247 lượt xem

Xác định hướng bếp là một việc cực kỳ quan trọng, việc thiết kế nhà hợp lý sẽ mang đến sự tài lộc và may mắn cho gia chủ. Vậy hướng bếp nên theo tuổi vợ hay chồng mới đúng phong thủy? Tham khảo ngay bài viết này nhé!

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Ý nghĩa của hướng bếp

Hướng bếp liên quan đến sự phát triển và sự tài lộc của gia đình bạn. Là yếu tố có vai trò quan trọng trong ngôi nhà. Khi đặt đúng hướng bếp sẽ mang lại sự cân bằng năng lượng và lợi ích cho không gian sống. 

Nếu hướng bếp không tốt có thể dẫn đến những điều không may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài chính.

- Theo phong thủy, hướng bếp tốt sẽ tạo ra sự hài hòa và cân bằng trong ngôi nhà. Đảm bảo sự tuần hoàn năng lượng tích cực, giúp gia đình ngày một tài lộc và may mắn.

- Bên cạnh đó, hướng bếp cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Với hướng bếp tốt, sẽ tạo ra một không gian thoải mái, khí hậu tốt và môi trường nấu nướng an toàn. Nó cũng đảm bảo rằng thức ăn được nấu chín đều, giúp cải thiện sức khỏe gia đình và năng lượng tích cực chung.

- Ngoài ra, hướng bếp tốt sẽ có thể mang đến những cơ hội kinh doanh thành công, mang đến tiền tài cho gia đình. Mang đến lối sống tiết kiệm cho gia đình và phát triển tài sản.

Ý nghĩa của hướng bếp

Tóm lại, hướng bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy ngôi nhà. Xác định được hướng bếp tốt sẽ mang lại lợi ích tài chính, sức khỏe chính bạn và sự phát triển của gia đình.

  1. 2. Nên đặt hướng bếp theo tuổi chồng hay vợ?

Xét theo phong thủy thì hướng bàn thờ, hướng nhà và hướng bếp… tất cả đều phải hợp với tuổi gia chủ. Sự hợp mệnh với một người để tạo nên thể thống nhất, không nên có sự phân chia.

Theo quan niệm, một ngôi nhà có nhiều dương khí sẽ mang lại điềm tốt cho gia chủ. Do đó mà thường sẽ chọn tuổi của đàn ông để xem nhà. Trong trường hợp trong gia đình có hai vợ chồng, gia đình nên đặt hướng bếp đều thống nhất theo tuổi âm của chồng. 

Lựa chọn này sẽ giúp tạo nên sự bền vững, ổn định và may mắn hơn cho cả gia đình, tăng vận khí tốt cho ngôi nhà. 

Xét theo phong thủy thì hướng bàn thờ, hướng nhà và hướng bếp… tất cả đều phải hợp với tuổi gia chủ

Bên cạnh đó, ta cũng biết được người phụ nữ không hề liên quan gì đến phong thủy của hướng bếp. Nhưng lưu ý “tuổi người chồng không nên quá 60 tuổi” . Nếu người chồng quá 60 thì ưu tiên lấy tuổi của con trai, nhưng không lấy cháu nhỏ chưa lập gia đình. 

Nếu nhà không có đàn ông mà toàn là nữ thì lấy tuổi của người phụ nữ là chủ hộ của gia đình. Nhưng cũng không nên quá 60 tuổi hoặc con cháu còn nhỏ tuổi chưa lập gia đình.

  1. 3. Cách đặt hướng bếp chuẩn phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, mỗi nhà đều có cách đặt hướng bếp chung và không có một hướng bếp nào chuẩn có thể áp dụng chung. Tùy thuộc vào từng người và từng gia đình để có thể xác định được hướng bếp tốt. 

Ngoài ra còn dựa vào nhiều yếu tố khác như ngày tháng năm sinh của chủ nhà, hướng nhà và tuổi vợ chồng.

Tuy nhiên, có một số nguyên tắc phong thủy chung có thể được áp dụng khi chọn hướng bếp trong ngôi nhà. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản:

- Hướng bếp nên tránh hướng cửa chính: Điều này giúp tránh tình trạng tài lộc và năng lượng thoát ra khỏi nhà.

- Nằm trong hướng tốt của chủ nhà: Dựa trên ngày tháng năm sinh của chủ nhà, theo hệ thống phân loại hướng tốt và hướng xấu trong phong thủy.

- Hướng bếp nên cân bằng yin và yang: Đảm bảo rằng không gian bếp có sự cân bằng giữa yếu tố nước (yin) và yếu tố lửa (yang). Đảm bảo tạo ra sự hài hòa và năng lượng cân đối.

- Không nên nằm ở phòng tắm hoặc toilet: Điều này giúp tránh sự xung đột về năng lượng và vệ sinh.

- Hướng bếp nên có ánh sáng và thông thoáng: Không gian bếp nên có đủ ánh sáng tự nhiên và thông thoáng. Nhằm tạo ra một môi trường nấu nướng dễ chịu và thoải mái.

Cách đặt hướng bếp chuẩn phong thủy

Nhớ rằng, việc chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy nên được tham khảo từ những chuyên gia phong thủy có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo sự phù hợp và tối ưu cho gia đình.

  1. 4. Cách chọn hướng bếp theo tuổi gia chủ

Như đã nói trước đó, hướng bếp nên đặt theo tuổi âm của gia chủ. Tham khảo ngay những cách chọn hướng bếp tốt theo tuổi của gia chủ nhé!

Tuổi Tý

Hướng đặt bếp hợp cho tuổi Bính Tý (1936, 1996) và Canh Tý (1960) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông nam (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp, đặt kệ bếp tuổi Nhâm Tý (1972) và Mậu Tý (1948) là hướng tốt sau: Đông nam (Sinh Khí); Đông (Thiên y); Nam (Diên niên); Bắc (Phục Vị).

Tuổi Sửu

Phong thủy hướng bếp cho tuổi Tân Sửu (1961) và Đinh Sửu (1997) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Phong thủy đặt nhà bếp cho tuổi Quý Sửu (1973) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên y); Bắc (Diên niên); Nam (Phục Vị).

Tuổi Dần    

Phong thủy hướng nhà bếp cho tuổi Nhâm Dần (1962) và Mậu Dần (1998) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Phong thủy nhà bếp cho tuổi Bính Dần (1986) và Canh Dần (1950) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

Cách chọn hướng bếp theo tuổi gia chủ

Tuổi Mão

Hướng đặt bếp cho tuổi Đinh Mão (1987) và Tân Mão (1954) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

Phong thủy nhà bếp tuổi Quý Mão (1963) và Kỷ Mão (1999) là hướng tốt sau: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị).

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mão (1975) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây(Phục Vị).

Tuổi Thìn

Hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn (2000), Giáp Thìn (1964) và Hướng tốt: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị).

Phong thủy bếp cho tuổi Mậu Thìn (1988), Nhâm Thìn (1952) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Bắc (Thiên y); Đông Nam (Diên niên); Đông (Phục Vị).

Phong thủy nhà bếp cho tuổi Bính Thìn (1976) là hướng tốt sau: Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí); Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y).

Tuổi Tỵ

Hướng đặt bếp tuổi Tân Tỵ (2001) và Ất Tỵ (1965) là hướng tốt sau: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Phong thủy bếp cho tuổi Kỷ Tỵ (1989), Đinh Tỵ (1977) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Hướng đặt bếp tuổi Quý Tỵ (1953) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

Hướng bếp tốt mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ

Tuổi Ngọ

Phong thủy bếp tuổi Giáp Ngọ (1954), Canh Ngọ (1990) là hướng tốt sau: Đông Nam (Sinh Khí); Nam (Diên Niên); Đông (Thiên Y); Bắc (Phục Vị).

Phong thủy bếp tuổi Mậu Ngọ (1978) là hướng tốt sau: Bắc (Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị).

Phong thủy nhà bếp tuổi Bính Ngọ (1966), Nhâm Ngọ (1952) là hướng tốt sau: Hướng tốt: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí); Tây (Phục Vị); Tây Nam (Thiên Y).

Tuổi Mùi

Hướng đặt bếp tuổi Ất Mùi (1955), Tân Mùi (1991) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị).

Phong thủy nhà bếp Kỷ Mùi (1979) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Phong thủy bếp tuổi Đinh Mùi (1967), Quý Mùi (2003, 1941) là hướng tốt sau: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc(Thiên Y);Tây Bắc (Phục Vị).

Tuổi Thân

Hướng đặt bếp tuổi Bính Thân (1957), Nhâm Thân (1993) là hướng tốt sau: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp tuổi Canh Thân (1981), Mậu Thân (1969) là hướng tốt sau:Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Hướng đặt bếp tuổi Giáp Thân (2004) là hướng tốt sau: Đông Bắc(Sinh Khí); Tây Bắc(Diên Niên); Tây(Thiên Y);Tây Nam (Phục Vị).

Nên chọn hướng bếp theo tuổi âm của người chồng

Tuổi Dậu

Phong thủy hướng bếp tuổi Kỷ Dậu (1969), Ất Dậu (2005, 1945) là hướng tốt sau: Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y);Đông Nam (Phục Vị).

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Dậu (1957). Quý Dậu (1993) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị).

Hướng đặt bếp tuổi Tân Dậu (1981) là hướng tốt sau: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y).

Tuổi Tuất

Hướng đặt bếp tuổi Mậu Tuất (1958), Giáp Tuất (1934, 1994) là hướng tốt sau: Tây (Sinh Khí); Tây Nam (Diên Niên); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Bắc(Phục Vị).

Hướng đặt bếp tuổi Canh Tuất (1970), Bính Tuất (1946, 2006) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất (1982) là hướng tốt sau: Đông (Sinh Khí); Bắc (Diên Niên); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị).

Tùy thuộc vào từng người và từng gia đình để có thể xác định được hướng bếp tốt

Tuổi Hợi

Phong thủy đặt nhà bếp cho tuổi Quý Hợi (1983) là hướng tốt sau: Tây Nam (Sinh Khí); Tây (Diên Niên); Tây Bắc (Thiên Y); Đông Bắc (Phục Vị).

Hướng đặt bếp tuổi Đinh Hợi (2007, 1947), Tân Hợi (1971), Ất Hợi (1995), Kỷ Hợi (1959) là hướng tốt sau: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị).

Tổng hợp

>> Xem thêm: Tổng hợp mẫu tủ bếp không tay nắm đẹp, hiện đại 2024

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

An NguyễnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0