7 món đồ mua chỉ phí tiền, không "thần thánh" như lời đồn

22/12/2023 12:002.786 lượt xem

Hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác mua một món đồ bất kỳ về và rồi phát hiện ra công dụng của nó không hề tuyệt vời như lời đồn. Dưới đây là 5 món đồ gia dụng mua chỉ phí tiền chứ không hề thần thánh như quảng cáo mà bạn cần tránh để không lãng phí tiền bạc nhé.

*Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

  1. 1. Chổi cọ bồn cầu silicone

Món đồ gia dụng đầu tiên mình phải kể đến chính là chổi cọ bồn cầu bằng silicone. Sản phẩm tuy có thiết kế khá bắt mắt nhưng lại khiến mình thấy khá thất vọng vì công dụng không như những cam kết đã được nghe.

Mình thấy loại cọ này không những không làm sạch được các vết bẩn lâu ngày mà kết cấu còn khá lỏng lẻo, trơn tuột, làm cho nước tẩy khi đổ lên đầu cọ rơi hết ra ngoài, thậm chí là cọ sẽ bị lên mốc sau thời gian dài không sử dụng.

Dù vậy, chổi cọ bồn cầu silicone vẫn có thể cọ sạch một phần các vết bẩn ngắn ngày ở một số ngóc ngách trong toilet. 

Vì thế, bạn có thể tham khảo thêm dòng chổi cọ bồn cầu silicone dùng một lần với thiết kế đầu cọ chứa sẵn dung dịch tẩy rửa, có thể hòa tan trong nước, giúp bạn tiết kiệm thời gian và lượng chất tẩy rửa cần sử dụng.

Món đồ gia dụng đầu tiên mình phải kể đến chính là chổi cọ bồn cầu bằng silicone

  1. 2. Máy hàn miệng túi mini

Đồ gia dụng tiếp theo phải kể đến trong danh sách của mình hôm nay chính là máy hàn miệng túi mini. Mình thấy đây là sản phẩm có lượng lớn lượt order trên các sàn thương mại điện tử trong những thời gian về trước.

Máy hàn miệng túi mini khiến mình cũng thấy khá thất vọng bởi công dụng không hề đúng với quảng cáo. Sau khi dùng máy hàn để hàn miệng túi thì miệng túi vẫn hở như thường, không có dấu hiệu dính lại dù chỉ một chút và mình cảm thấy thật phí tiền.

Do đó, để tránh mất tiền oan, mình khuyên bạn nên dùng bàn ủi hoặc máy ép tóc để hàn miệng túi khi cần, vì yếu tố chính quyết định việc hàn miệng túi thành công là nhiệt độ ổn định.

Đồ gia dụng tiếp theo phải kể đến trong danh sách của mình hôm nay chính là máy hàn miệng túi mini

  1. 3. Thớt inox

Thớt inox là món đồ gia dụng mà mình thấy rất dễ bị xước gây mất thẩm mỹ. Là vật dụng tiếp theo trong danh sách hôm nay mà mình đề cập tới. Đây là sản phẩm gây thất vọng nhiều nhất đối với mình. 

Vì thế, mỗi khi có ai hỏi mình về những món đồ mua phí tiền nhất thì thớt inox luôn luôn có mặt.

Nguyên nhân là do khi dùng thớt inox để chặt hay thái sẽ làm cho thớt phát ra âm thanh ken két nghe rất ghê tai. Ngoài ra, bề mặt thớt cũng rất dễ xước gây mất thẩm mỹ và thớt cũng rất trơn, dễ khiến cho dao bị hỏng.

Thớt inox là món đồ gia dụng mà mình thấy rất dễ bị xước gây mất thẩm mỹ

  1. 4. Máy xay hành tỏi rút dây giá rẻ

Sản phẩm sẽ gây phí tiền của bạn nếu mua phải máy xay hành tỏi rút dây giá rẻ, vì máy không thể xay nhuyễn tỏi. Bạn sẽ thường gặp phải một vài quảng cáo liên quan đến máy xay hành tỏi rút dây giá rẻ. 

Tuy nhiên, đừng vội chọn mua vì thấy giá của món đồ gia dụng này khá rẻ cũng như công dụng xay nhuyễn tỏi đến kinh ngạc.

Theo chia sẻ từ những người bạn “từng trải” của mình, thì việc kéo dây liên tục không làm nhuyễn tỏi như người bán đã quảng cáo. Mặt khác, dây rút của máy có thể khiến người dùng bị xước tay khi vô tình chạm phải lúc ai đó đang dùng loại máy xay này.

Lựa chọn tối ưu nhất mình khuyên bạn là bạn nên mua máy xay tỏi từ các thương hiệu uy tín như Lock&Lock hay Tupperware hoặc các sản phẩm máy xay chạy bằng pin, có miếng chặn để đảm bảo an toàn khi sử dụng nhé.

Sản phẩm đồ gia dụng này sẽ gây phí tiền của bạn nếu mua phải máy xay hành tỏi rút dây giá rẻ, vì máy không thể xay nhuyễn tỏi

  1. 5. Máy ép trái cây bằng tay

Thời gian gần đây, mình thấy máy ép trái cây bằng tay là món đồ gia dụng được rất nhiều người chọn mua vì giá thành phải chăng và khả năng tiết kiệm điện. Nhưng sau đó chiếc máy ép này vẫn sẽ bị bỏ một góc bởi đa số người dùng.

Nguyên nhân mình thấy là vì máy quay nhanh nhưng không ép được nhiều nước, chỉ ép được các loại quả mềm như cà chua, nho, dưa hấu,... chứ với những loại trái cây cứng như táo, lê, thơm,... thì máy bó tay.

Máy ép trái cây bằng tay là đồ gia dụng được rất nhiều người chọn mua vì giá thành phải chăng nhưng sau đó vẫn sẽ bị bỏ một góc bởi đa số người dùng

  1. 6. Dụng cụ lột vỏ tỏi

Dụng cụ bằng nhựa này giúp bạn lột vỏ tỏi và không bị ám mùi ở tay. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng nhiều người đã sử dụng và cho biết món đồ gia dụng này không hề đơn giản như quảng cáo. Chúng thực sự tốn nhiều thời gian, công sức hơn so với việc bóc tỏi theo cách truyền thống là dùng tay và dao.

Dụng cụ lột vỏ tỏi thực sự tốn nhiều thời gian, công sức hơn so với việc bóc tỏi theo cách truyền thống là dùng tay và dao

  1. 7. Máy làm mì gia đình

Với hội chị em nội trợ và cả mình mà nói thì những món đồ gia dụng luôn có sức quyến rũ lạ thường. Máy làm bánh mì cũng hay ho mà máy làm mì tươi cũng vô cùng "bánh cuốn". 

Giữa thời buổi xu hướng "ăn sạch" lên ngôi, những chiếc máy giúp chị em chế biến món ăn tại nhà với chất lượng chuẩn như ngoài hàng thì càng "tuyệt vời ông mặt trời".

Máy làm mì gia đình thực sự không hoàn hảo 100% như mình nghĩ

Tuy nhiên, không có món đồ nào hoàn hảo 100%, và máy làm mì tươi cũng thế. Máy cũng có những nhược điểm riêng mà mình nghĩ bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn:

- Mất rất nhiều thời gian để dọn rửa, vậy nên có lẽ đây cũng là lý do chính khiến chị em nội trợ ngại sử dụng.

- Máy khá nặng, thế nên khi lấy ra dùng, vệ sinh và cất vào chỗ cũ thì cũng mệt lả cả người. Đó cũng là 1 trong những lý do nhiều chị em khi mua hào hứng, đem về dùng thì chỉ muốn bỏ ngang.

- Toàn bộ quá trình gia công quá cồng kềnh. Vì trước khi cho vào máy, chúng ta phải xử lý bột, nhào bột, cắt bột thành kích thước quy định, sau đó mới cho vào máy để ép.

- Phù hợp với gia đình đông người hơn.

Tổng hợp: Cẩm Vân

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Cẩm VânTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0