Gia chủ bị lừa cảnh báo thủ đoạn gian lận khi thông tắc và hút bể phốt

02/02/2023 05:007.063 lượt xem

Quá sợ, các bác đọc tin bài để phòng tránh nhé:

Mới đây, anh M. đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện bức xúc của gia đình anh khi thuê dịch vụ thông tắc, hút bể phốt và bị gian lận, tính sai khối lượng lên hơn 2 lần. Bài đăng ngay lập tức nhận được sự đồng tình từ nhiều độc giả cũng gặp phải tình huống tương tự.

Nội dung bài đăng như sau:

“Hôm qua nhà mình có gọi bên hút bể phốt và nhận được báo giá là 950 nghìn đồng trên 1m3. Mình phải đi làm nên khi họ đến thì chỉ có vợ ở nhà. Tối mình về hỏi vợ tiền nong hôm nay thì giật mình khi vợ bảo hết 6 triệu 650 nghìn cho 7m3. Trong khi bể nhà mình có hơn 3 khối. Ngay lập tức mình gọi điện lên số công ty thì họ trả lời trốn tránh. Họ nói mình làm việc với lái xe đến nhà. Mình gọi số người kia thì không muốn hợp tác, hỏi địa chỉ văn phòng lại bảo ở tận Thanh Hoá, muốn làm gì vào đó mà làm. Mình rất bức xúc với hành vi của công ty này mà không biết làm sao…?”.

 

Hình ảnh xe hút bể phốt đến nhà gia chủ

Hàng trăm bình luận chia sẻ tình huống tương tự và bày tỏ sự bực bội vì trách nhiệm và uy tín của bên thực hiện dịch vụ hút bể phốt:

“Trước cũng bị dính quả như thế. Bên hút bể phốt lý do là lúc hút phải bơm nước thêm vào cho nó loãng ra nên hút thành nhiều khối gấp mấy lần thể tích bể”.

“Nhà mình ở chung cư cũng dính quả 5 triệu và gọi luôn BQL lên xem đường ống bao nhiêu mà tính như thế. Lằng nhằng xong chốt trả 1 triệu rồi bên đó vừa về nhà xả nước vẫn tắc bình thường”.

“Công ty mình bị 1 lần bảo 9 khối, về sau kiểm tra lại hút được 1/3. Điện cho họ thì họ bảo em hút hết rồi không biết”.

“Đấy là chưa kể chiêu: xe bồn chở tối đa 4m3. Hút bể 3m3 rồi tính: xe cháu hút bể bác đầy bồn 7m3; chỉnh bơm hút và đồng hồ đo m3 trên xe bồn: hút nhà nọ đổ vào nhà kia, giả vờ xe đầy chạy đi đổ rồi quay lại hút tiếp…”.

“Bạn phải kiểm soát được xe bồn có thực sự là xe trống hay không, vì có thể, trong đó đã chứa nước, hoặc phân đã được hút của gia đình khác vẫn đang chứa trên xe bồn. Bạn nên yêu cầu bên dịch vụ xả van để kiểm tra xem có nước hoặc phân trong téc bồn hay không?”.

Chính vì sự nhập nhèm của nhiều bên thông tắc và hút bể phốt nên các gia chủ cần lưu ý những điều sau trước khi thuê để tránh “tiền mất tật mang”:

- Tìm đơn vị uy tín, có nhiều kinh nghiệm căn cứ vào độ lớn mạnh của công ty dịch vụ và các công trình họ đã làm;

- Thống nhất về giá trước khi thực hiện;

- Tìm hiểu và thống nhất cách thức thực hiện và kết quả mong muốn. Bởi nhiều đơn vị thực hiện thông tắc cống xong đục phá nhiều chỗ xong không hoàn trả công trình hoặc làm việc cho có, không trách nhiệm. Do đó cần có cam kết, chế độ bảo hành rõ ràng;

- Các đơn vị thường tuân theo quy trình cụ thể như sau: Tư vấn, khảo sát, báo giá, thống nhất công việc, thi công rồi cuối cùng là nghiệm thu báo cáo kết quả;

- Kiểm tra xe thông hút trước khi tiến hành tránh đơn vị làm dịch vụ mang xe thùng đã có chứa sẵn chất thải rồi không thực hiện triệt để của nhà bạn;

- Giám sát trong quá trình thực hiện, nhắc nhở người làm dịch vụ cẩn thận tránh dây bẩn ra môi trường xung quanh. Đồng thời cũng là để xem thực trạng bể phốt của gia đình;

- Kiểm tra và nghiệm thu kết quả: xem chất thải đã được hút hết chưa, nắp cống bể phốt đậy lại kỹ chưa,...;

- Khi thanh toán yêu cầu đơn vị cung cấp phiếu bảo hành dịch vụ và cam kết.

Nguồn: Bài nhân vật chia sẻ

Quan điểm của bạn về vấn đề trên như thế nào? Chia sẻ ngay ý kiến của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

 

Bui Duc MinhTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0