Tôi bị mua nhà đắt hơn 300 triệu đồng do mẹ vợ dặn “không được trả giá”

16/12/2022 05:00566 lượt xem

Mẹ vợ dặn mua nhà của người thân để họ chia tài sản không nên trả giá, nên tôi đã mua căn nhà rộng 110m2 giá ba tỷ đồng.

Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

Tác giả bài viết từ chối mua dù chủ đất đi 20km đến năn nỉ nói "tôi nghe đâu đến nay vẫn chưa thấy ai hỏi mua miếng đất đó". Đã không mua nữa thì quan tâm, nghe ngóng thông tin về lô đất này để làm gì?

Tác giả đã có mục đích, kế hoạch cho tương lai di chuyển, lập nghiệp nơi ở mới thì bỏ lỡ việc mua miếng đất ưng ý chỉ vì 50 triệu thì chẳng đáng là gì. Tôi nghĩ rằng vấn đề chính là tác giả không muốn mua nữa chứ không phải vì 50 triệu.

Là một người đầu tư bất động sản có thâm niên hàng chục năm, những giao dịch của tôi thường rất quyết đoán. Năm 2018 vợ chồng tôi mua lại căn nhà trên nền đất rộng 110m2 từ một người thân bên vợ với giá ba tỷ đồng. Chi phí giấy tờ chuyển nhượng vợ chồng tôi tự bỏ ra thêm.

Trước khi lấy căn nhà này thì vợ chồng có xem một căn nhà khác và đồng ý mua với giá 2,7 tỷ. Pháp lý căn nhà này đã có sổ đầy đủ nhưng vẫn còn nợ tiền thuế gần 60 triệu, nên tôi đặt cọc đúng 60 triệu để họ mang nộp hoàn thành nghĩa vụ tài chính rồi mới chuyển nhượng được. Họ đi nộp rồi về báo lại cho tôi sau hai tuần sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng.

Trong lúc chờ đợi thì mẹ vợ nói với vợ chồng tôi mua giúp cho người thân bên vợ căn nhà để họ giải quyết chia tài sản. Vì nể là người thân nên bà bảo họ nói giá ba tỷ thì trả đúng cho họ như vậy đừng có đòi giảm.

Vợ chồng tôi xem nhà, đồng ý mua và hoàn tất thủ tục sang tên trong ngày, còn căn nhà lỡ đặt cọc 60 triệu không mua nữa. Khi mua xong, tôi đến dọn dẹp nhà cửa để cho thuê thì người hàng xóm nói căn nhà này cách đây ba tháng rao bán có 2,7 tỷ mà không bán được. Thôi thì mình đã đồng ý mua theo sự định giá của mình, nghe chi hàng xóm.

Sau bốn năm khai thác được lợi nhuận cho thuê, bây giờ giá trị của cũng đã tăng gấp ba lần. Từ trước đến nay tôi mua chủ yếu để làm cơ sở hạ tầng kinh doanh và khai thác được lợi nhuận, chứ không phải mua đi bán lại kiếm chênh lệch. Vậy nên tôi không quan tâm đến việc nhà đất ở giá đỉnh hoặc đáy, đóng băng hay sốt đất.

Một thương vụ khác, năm 2016 tôi dự tính bán 2.000 m2 đất loại trồng cây lâu năm với giá là bốn tỷ đồng. Nhưng môi giới dắt khách tới xem trả không được giá nên tôi không bán. Một chủ có miếng đất nằm phía sau đất của tôi cũng muốn mua, để mở rộng đường cho xe tải ra vào được thỏa mái hơn.

Vì là hàng xóm nên tôi chỉ bớt cho 20 triệu chứ không thể giảm nhiều hơn, cuối cùng giao dịch không thành công và rồi tôi quyết định không bán nữa. Bây giờ những lô đất xung quanh họ bán với giá gấp 5 lần so với đây. Còn tôi vẫn không có ý định bán, vì cũng chẳng có nhu cầu tài chính để làm gì. Số đất này để lại cho con cái sau này nếu có nhu cầu sử dụng.

Theo Hung (VnExpress)

Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0