Nhà tôi xây 3 năm không có bản vẽ thiết kế, giờ mới thấy hối hận

03/12/2021 07:399.289 lượt xem

3 năm trước, dành dụm mãi gia đình tôi mới gom góp đủ 800 triệu xây được cái nhà 2 tầng ở quê. Khi đó kinh tế có hạn, vợ chồng tôi không nghĩ đến việc thuê thiết kế, 800 triệu cũng bao gồm cả khoản tiền tôi phải vay mượn họ hàng khắp nơi nên thực ra tôi vẫn mong tiết kiệm được chút nào hay chút ấy. Tôi nhờ người quen thầu thi công, kết cấu, điện nước thì cứ tham khảo nhà hàng xóm rồi trao đổi miệng với thợ là được. Thời gian đầu rất ổn, nhưng giờ nhà tôi muốn sửa lại cho hợp với nhu cầu sử dụng mới và cũng để có thêm không gian cho con cháu. Mà cứ dính đến điện nước là méo mặt vì không nhớ đường ống, đường dây ở chỗ nào mà sửa, phải khoan đục suốt ngày.

Tiết kiệm thì ai cũng muốn vì đâu phải ai cũng có kinh tế dư dả để thuê thiết kế xịn. Nhưng từ kinh nghiệm của mình, tôi vẫn cho rằng xây nhà rất cần bản vẽ thiết kế, đặc biệt là bản vẽ điện nước chi tiết. 

Pham Ha LoanTheo dõi

Bình luận

Đỗ Vũ Hoàng Dương

em đồng quan điểm, em cũng thấy bản vẽ thiết kế rất cần thiết

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa2

Pham Ha Loan

lúc phải khoan dầm đục tường ra mới mệt bác ạ :( nếu ko có điều kiện thì phải nhờ thợ cứng nghề, hoặc xin lại bản vẽ, chụp ảnh cẩn thận

2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 2
  • 0