Gạch giả gỗ có cần làm ron không?

    28/11/2021 06:004.764 lượt xem

    Trên group Happynest, có rất nhiều thành viên băn khoăn về việc có nên làm ron cho gạch giả gỗ không. Có người cho rằng “Lát khít không ron sợ sau này gạch giãn nở không có khoảng thở sẽ phồng rộp lên”. Tuy nhiên cũng có ý kiến đưa ra là không cần dùng ron để tối ưu thẩm mỹ. Hãy cùng Happynest thảo luận về vấn đề này nhé!

    Phần ron gạch men giả gỗ thi công ẩu, không đều đường ron và màu sắc không đẹp mắt

    Ron gạch/ ron gạch giả gỗ là gì?

    Ron gạch là những khoảng hở giữa từng viên gạch sau khi được ốp xuống mặt nền thi công. Khoảng hở này có thể gọi là mạch hoặc ron gạch.

    Trải qua quá trình sử dụng, tiếp xúc thường xuyên với các điều kiện nhiệt độ và thời tiết, gạch sẽ bị giãn nở. Khi ấy ron gạch đảm bảo những khoảng trống cần thiết để hạn chế tình trạng gạch giãn nở quá nhiều gây kích và phồng nền.

    Có nên làm ron gạch giả gỗ không?

    Theo anh M.N, một thành viên của group Happynest, sau gần 2 năm sử dụng gạch giả gỗ, anh nghĩ không cần làm ron. Những lý do anh đưa ra là vì:

    Thứ nhất, gạch giả gỗ trên thị trường hiện đa phần cạnh có hơi bo chút nếu ghép 2 tấm với nhau không để ron cũng đã có rãnh nhỏ.

    Thứ hai, nếu để ron, gạch giả gỗ sẽ nhìn không giống sàn gỗ mà trông như sàn gạch. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của không gian nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói chung. Bản thân anh M.N cũng đã dùng ron cho sàn gạch giả gỗ ở khu vực phòng thờ và nhận được kết quả không ưng ý.

    Anh M.N cũng cho biết, tuy không để ron nhưng những khe nhỏ giữa các tấm gạch giả gỗ vẫn sẽ chà ron lên. Anh cũng lưu ý nên chọn bột trét ron màu sao cho phù hợp với màu gạch để mang đến tổng thể chung hài hoà, đẹp mắt. Nếu loại gạch cạnh vuông không bo thì nên để ron cỡ nhỏ.

    Để tránh hiện tượng phồng rộp sau một thời gian dài sử dụng, một số thành viên có ý kiến nên sử dụng keo chà ron trong những trường hợp cần thay thế xi măng để chít đầy những khe rãnh trên mặt sàn gạch giả gỗ, nhằm mang lại tính thẩm mỹ và độ bền chắc cho không gian.

    Không cần sử dụng ron không gian vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao

    Vậy có nhất thiết cần làm ron cho gạch giả gỗ không? Quan điểm của bạn ra sao, hãy cùng thảo luận dưới đây nhé!

    Nguồn: Group Happynest

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0