Có nên quét nhà ban đêm không? Những điều đại kỵ cần lưu ý

12/04/2024 16:00338 lượt xem

Có nên quét nhà ban đêm không? Thời điểm thích hợp để quét dọn nhà là khi nào và cần lưu ý điều gì. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu xem quét nhà ban đêm có sao không và cần lưu ý những điểm gì nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

1. Quét nhà ban đêm có sao không?

Ban đêm là thời gian con người nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian dài hoạt động học tập và làm việc. Quét nhà ban đêm sẽ khiến chúng ta hao tốn năng lượng, mất đi thời gian nghỉ ngơi. Hơn nữa còn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người xung quanh.

Mặt khác, theo phong thủy, việc quét nhà buổi tối còn được xem là đang “đánh thức giấc ngủ” của “thế lực âm”. Điều này sẽ khiến cho gia đạo bất ổn, gia chủ sẽ thường xuyên gặp những chuyện không may mắn.

Quét nhà ban đêm sẽ khiến chúng ta hao tốn năng lượng, mất đi thời gian nghỉ ngơi

Mặt khác, quét nhà ban đêm còn khiến cho các phân tử bụi bẩn di chuyển trong không khí nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ hô hấp của con người.

  1. 2. Những thời điểm không được quét nhà kẻo tài lộc đi mất 

Quét nhà vào buổi sáng sớm

Nếu bạn đang làm kinh doanh hoặc buôn bán, việc quét nhà vào sáng sớm là thời điểm không nên để quét nhà, vì nó có thể mang lại điều xui xẻo và không may.

Hành động quét nhà và làm sạch vào buổi sáng sớm được coi là việc đánh mất tài lộc và may mắn. Nếu muốn thành công trong kinh doanh một cách suôn sẻ, bạn nên tránh việc quét nhà vào thời điểm này.

Nếu bạn thực sự phải quét nhà vào buổi sáng, mình nghĩ rằng bạn có thể vun bụi bẩn và rác vào một góc để cuối ngày bạn có thể tiện lợi đổ đi.

Ngoài việc không nên quét nhà ban đêm, cũng không nên quét nhà vào buổi sáng sớm

3 ngày đầu năm mới 

Theo phong tục tập quán truyền thống và về mặt phong thủy, có ý kiến rằng nên tránh quét nhà trong ba ngày đầu năm mới để không “quét” hết tài lộc, vận may, và tránh những vận xui cũng như mất tiền bạc.

Theo “Sự tích cái chổi”, người ta thường kiêng quét nhà vào dịp đầu năm để chổi có thể nghỉ ngơi. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên dọn dẹp nhà cửa vào thời điểm cuối năm, trước khi đến đêm giao thừa.

Theo phong tục tập quán truyền thống và về mặt phong thủy, có ý kiến rằng nên tránh quét nhà trong ba ngày đầu năm mới để không mất vận may

Quét nhà ban đêm 

Như đã nói, quét nhà ban đêm không có lợi cho sức khỏe, tinh thần của con người và là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Thế nên nếu muốn nhà sạch, trước hết bạn hãy quét dọn nhà cửa trước khi trời tối khuya.

Bạn có thể cùng các thành viên trong gia đình quét dọn cùng nhau hoặc sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ để nhà cửa được gọn gàng sạch sẽ. 

  1. 3. Những vị trí không nên đặt chổi quét nhà 

Hai bên cửa ra vào

Theo quan niệm dân gian, để người khác nhìn vào nhà đã thấy ngay chổi hoặc dụng cụ vệ sinh là một điều xấu. 

Bên cạnh đó, theo phong thủy thì cửa ra vào là nơi rất quan trọng. Chúng giúp cho tài lộc trong nhà vượng phát. Đặt chổi quét nhà ở hai bên cửa ra vào sẽ khiến cho tài khí bị tiêu tan. 

Không những thế, với nhiều gia đình, cửa ra vào là nơi đón gió vào nhà. Việc để luồng gió mang theo bụi bẩn từ chổi thổi vào nhà là điều không tốt cho sức khỏe con người.

Vị trí không nên đặt chổi quét nhà là hai bên cửa ra vào

Phòng khách

Chổi quét thường mang theo bụi bẩn và không luôn được giữ sạch sẽ, do đó, không phù hợp để đặt chúng trong không gian sang trọng như phòng khách. 

Ngoài ra, phòng khách là nơi gia đình sinh hoạt và đón tiếp khách, vì vậy, việc đặt chổi quét trong phòng khách có thể được coi là không thích hợp với môi trường này.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh 

Nhà vệ sinh vốn là nơi nhiều ẩm và chổi là dụng cụ chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, đặt chổi trong nhà vệ sinh là một lựa chọn chưa được khôn ngoan. Đó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Từ đó gây ảnh hưởng sức khỏe con người. 

Nhà vệ sinh vốn là nơi nhiều ẩm và chổi là dụng cụ chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, đặt chổi trong nhà vệ sinh là một lựa chọn chưa được khôn ngoan

Việc này sẽ làm cho không gian nhà không được sạch sẽ và có nhiều khí xấu, ảnh hưởng đến năng lượng tích cực và dẫn đến mất dần tài lộc và may mắn của gia chủ.

Vị trí thích hợp nhất để đặt chổi là phía sau nhà hoặc trên ban công. Điều này được xem là lựa chọn tốt nhất để tránh tác động của chổi đến vận khí của ngôi nhà, đồng thời giữ cho không gian bên trong nhà sạch sẽ và phong thủy.

Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp 

Nhiều người quan niệm rằng, đặt chổi ở phòng ăn, phòng bếp sẽ “quét” luôn cơm gạo và nguồn sống của gia đình. Từ đó khiến cho tài lộc và sức khỏe của gia chủ trì trệ, đi xuống. 

Vì những lý do trên nên vị trí lý tưởng để đặt chổi chính là sau nhà hoặc ban công. Đây được xem là vị trí tránh được những ảnh hưởng của chổi đến vận khí của ngôi nhà. 

Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp

Tổng hợp: Cẩm Vân

>> Xem thêm: Chuồn chuồn bay vào nhà là điềm tốt hay xấu? Có nên xua đuổi?

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

An NguyễnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0