Làm nhà mới, hãy lưu ý các chi tiết nội thất này kẻo ngốn tiền vô ích

    03/03/2020 07:001.590 lượt xem

    Nội thất phục vụ mục đích thư giãn và trang trí trong nhà là những thứ khiến gia chủ thường lãng phí tiền nhiều nhất. Nhiều gia chủ chỉ háo hức được ban đầu nhưng thời gian eo hẹp khiến họ bỏ bê những món đồ đã ngốn hết của họ cả chục triệu đến trăm triệu đồng.

    Tiểu cảnh, hồ cá - Đầu tư nhiều nhưng lãng phí cũng nhiều

    Người Việt Nam thường có xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Nếu như nhà ở nông thôn có nhiều không gian để tạo vườn cây, ao cá thì nhà ở đô thị chỉ có thể làm thêm không gian thư giãn với tiểu cảnh.


    Tiểu cảnh là chi tiết nội thất trang trí được nhiều gia chủ ưa chuộng tại Việt Nam

    Phong cách thiết kế tiểu cảnh thường gặp đó là hồ cá, thác nước, đá, sỏi và cây trang trí, bên cạnh đó có thể thêm đèn led với những tiểu cảnh ở trong nhà. Tùy vào diện tích và độ phức tạp mà kinh phí xây dựng những tiểu cảnh này có thể dao động từ vài chục triệu đến cả trăm triệu. Vừa là chi tiết không gian trang trí, vừa tốn kém chi phí đầu tư nên tiểu cảnh thường được đặt ở vị trí dễ nhìn, dễ ngắm và là niềm tự hào của gia chủ.


    Tiểu cảnh trong nhà thường được thiết kế dưới gầm cầu thang

    Tuy nhiên, để duy trì những tiểu cảnh này không hề đơn giản. Sự cầu kỳ về chi tiết đòi hỏi gia chủ phải bỏ nhiều thời gian và công sức để chăm sóc. Với việc nuôi cá, gia chủ cần cho cá ăn và thay nước hàng ngày. Những chất liệu trang trí như đá, sỏi cần được lau dọn và rửa thường xuyên nếu không muốn sinh rêu mốc.


    Chăm sóc hồ cá cảnh không phải chuyện đơn giản

    Thực tế hiện nay, cuộc sống tất bật tại đô thị khiến nhiều gia chủ rời khỏi nhà từ sáng và chỉ trở về vào ban tối. Thời gian còn lại trong ngày khiến họ chỉ muốn nghỉ ngơi, không còn sức lực nào để chăm bẵm những chi tiết nội thất như tiểu cảnh. Ngày qua ngày, những không gian được xây dựng với mục đích trang trí lại trở nên xuống cấp, xấu xí và có nguy cơ sinh rêu mốc, là nơi trú ngụ của gián chuột. Đã có nhiều trường hợp gia chủ phải dỡ bỏ tiểu cảnh để giảm áp lực chăm sóc, dọn dẹp.


    Tiểu cảnh với nhiều chi tiết phức tạp đòi hỏi thời gian chăm sóc nhiều

    Đèn chùm trang trí - Có thì đẹp nhưng chẳng mấy khi dùng

    Phòng khách có bộ đồ gỗ mỹ nghệ, bình lọ sành sứ đắt tiền thì trần nhà cũng phải có bộ đèn chùm càng đồ sộ, càng tỉ mỉ, cầu kỳ càng tốt. Tâm lý đó đã khiến nhiều gia chủ không tiếc bỏ ra vài chục triệu mua về những chiếc đèn trần lộng lẫy.


    Thiếu gì thì thiếu, nhiều gia chủ cho rằng phòng khách không thể thiếu đèn chùm

    Thực tế, những chiếc đèn chùm không có tác dụng chiếu sáng mà chỉ để trang trí là chính. Để phục vụ đời sống sinh hoạt thông thường, nhiều gia chủ chỉ bật bóng đèn tuýp thông thường. Bên cạnh đó, công suất tiêu thụ điện của loại bóng dùng cho các đèn chùm cũng tốn kém hơn.


    Chi phí dành cho những chiếc đèn chùm không hề nhỏ

    Những chiếc đèn chùm ở trên cao, nhiều chi tiết tỉ mỉ nên khó vệ sinh, lau chùi, quanh năm suốt tháng chỉ bám bụi. Nhà nào có trẻ em hay nghịch công tắc, bố mẹ cũng phải đau đầu vì đèn cháy bóng hay tiền điện lại tốn thêm.


    Không biết một năm các gia chủ dành được bao nhiêu lần để lau chùi đèn chùm

    Cuộc sống của con người vốn luôn hướng tới sự cân bằng. Cuộc sống vài thập kỷ về trước đơn điệu hơn nên gia chủ tìm cách trang trí nhà cửa để thưởng thức. Nhưng với thời đại bây giờ, áp lực cuộc sống bận rộn, ngôi nhà nên là không gian tạo ra sự thoải mái, tiện nghi cho gia chủ. Đặc biệt đối với những gia chủ ở độ tuổi 30 - 50 tuổi không có nhiều thời gian ở nhà thì phong cách thiết kế nên hướng tới sự hiện đại, tối giản nhưng đầy đủ công năng. Khi đó, ngôi nhà thực sự là nơi để trở về, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả. Với những ngôi nhà theo phong cách hiện đại, đơn giản, chi phí xây dựng cũng tiết kiệm hơn đáng kể, đặc biệt không có nhiều chi tiết nội thất ngốn tiền vô ích.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0