Không gian thân thiện, cởi mở bên trong nhà hàng chay SADHU Restaurant

    07/09/2019 14:179.220 lượt xem

    Khác với sự náo nhiệt và tấp nập của những con phố trung tâm Hà Nội, Sadhu Restaurant đưa thực khách đến một cõi không gian cởi mở và thân thiện. Đến Sadhu, bạn sẽ cảm nhận rõ nhất tinh thần Phật giáo được khắc họa sắc nét trong từng mảng miếng thiết kế đậm đà kiến trúc Hội An cổ điển.

    Bắt gặp nét kiến trúc Hội An cổ điển, tinh tế pha trộn với không gian hiện đại

    Được cải tạo lại từ hai biệt thự phố, Sadhu gây ấn tượng với mặt tiền lớn trên con phố Lý Thường Kiệt tấp nập. Dù đã khoác lên mình lớp áo cách tân với cửa kính lớn, mái ngói đồ sộ và hệ thống cửa lam gỗ, thiết kế của Sadhu vẫn phảng phất một phần lối kiến trúc của phố cổ Hội An.


    Mặt tiền với thiết kế độc đáo của Sadhu nằm trên con phố Lý Thường Kiệt


    Những lớp cửa kính trong suốt khoe khéo kiến trúc ấn tượng bên trong của nhà hàng 

    Truyền thống nhưng không cổ hủ, thân thuộc nhưng không nhàm chán. Ý tưởng thiết kế của Sadhu đưa thực khách lạc vào một không gian kiến trúc ấn tượng và độc đáo. Nét tài hoa của công trình được thể hiện qua những chi tiết thiết kế thuần Việt như mái ngói, hệ lam gỗ, cửa thượng song hạ bản,... với tông màu trầm quen thuộc của gỗ và ngói. 


    Mái ngói âm dương cùng hệ lam gỗ mô phỏng đầu đao cong vút đem đến vẻ đẹp cổ kính, thâm trầm và đầy uy nghiêm trong vị thế của một công trình lớn


    Cửa thượng song hạ bản được biến tấu trở thành những khung cửa sổ lớn - khoảng giao thoa giữa không gian bên trong và bên ngoài 


    Biểu tượng của Sadhu được sử dụng như Mắt cửa - một đặc điểm gắn liền với kiến trúc đặc thù của Hội An, mang ý nghĩa là nguồn năng lượng bảo hộ cho ngôi nhà

    Sadhu gây ấn tượng với thực khách từ ngoài mặt tiền lẫn lối ra vào. Sảnh đón tiếp với khoảng thông tầng cao 12 mét cùng chiếc chuông đồng cổ trang trí lạ mắt sẽ đưa bạn lạc vào một cõi an nhiên.


    Khoảng thông tầng nằm ở ngay chính cửa vào của Sadhu

    Không gian bên trong Sadhu được thiết kế với chiều cao hai tầng và lối kiến trúc gần như mở hoàn toàn đem đến cảm giác liên kết gần gũi như vẫn đảm bảo sự riêng tư, ấm cúng. Màu sắc được sử dụng chủ đạo là gỗ trầm và xanh cổ vịt tạo cảm giác thư thái, phảng phất không gian sống của những ngôi nhà cổ Hội An.


    Không gian bài trí bên trong của Sadhu với ánh đèn vàng và tông màu gỗ ấm áp


    Khung cửa uốn cong là chi tiết đầy tinh tế trong thiết kế, đậm đà hơi thở xưa


    Góc cầu thang mở với tay vịn bằng những con triện gợi nhắc lối kiến trúc ngày xưa

    Nốt trầm lặng đầy thư thái của tinh thần  Phật giáo qua những chi tiết thiết kế tinh tế 

    Tinh thần Phật giáo ở Sadhu được thể hiện đầy ấn tượng. Có lẽ thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với bức tượng Phật Mây lần đầu tiên được thử nghiệm in với công nghệ in 3D thay vì phương pháp làm mây thủ công truyền thống. Bức tượng được treo lững lờ một cách nhẹ nhàng giữa không gian trung tâm của nhà hàng. Để làm nên kiệt tác này, đội ngũ kiến trúc sư đã tốn đến 2,160 giờ đồng hồ để lên thiết kế 3D và thực hiện mô hình tỉ lệ 1:1. Cũng vì ý tưởng sáng tạo lạ lẫm cùng sự đầu tư đặc biệt mà tượng Phật Mây trở nên vô cùng ấn tượng đối với thực khách khi ghé thăm Sadhu. 


    Bức tượng Phật Mây chính là linh hồn của Sadhu


    Những góc nhìn ấn tượng hướng về bức tượng Phật Mây

    Bên cạnh bức tượng Phật Mây độc đáo, những chi tiết trang trí mang tinh thần Phật giáo như vân mây, trầm hương cũng đem lại cảm xúc thanh tịnh cho thực khách khi ghé thăm Sadhu.


    Tinh thần Phật giáo thấm đượm trong từng góc không gian tại Sadhu


    Đồ vật mang tinh thần Phật giáo như chuông đồng được bài trí ở nhiều góc không gian

    Sadhu với ý nghĩa là “Lành thay”. “Lành thay” như lời chúc tốt đẹp đến cho mọi người không chỉ ở những quãng thời gian ghé thăm Sadhu, mà còn là sự bình an trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống này. 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Sadhu Restaurant

    Địa điểm: Lý Thường Kiệt, Hà Nội

    Năm: 2018

    Diện tích: 400m2

    Đơn vị thiết kế: Le House

    Ảnh: Triệu Chiến

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Lê House

    Cám ơn Happynest luôn đồng hành cùng Lê House

    4 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0