Xu hướng phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại được ưa chuộng trong năm 2019

    26/07/2019 04:072.212 lượt xem

    Theo thời gian xu hướng phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng sẽ thay đổi. Khoảng 10 năm về trước nhà nhà người người đều “chuộng” phong cách cổ điển pha trộn hiện đại. Nhưng ở thời điểm hiện tại – 2019 xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại mang phong cách tối giản đang được lên ngôi. 


    Phong cách thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 là gì?

    Trong năm 2019, xu hướng thiết kế nhà phố 3 tầng hiện đại có sự thay đổi rõ rệt. Tất cả các yếu tố về màu sơn, nội thất, cách bố trí không gian,… đều hướng đến sự tối giản. Tuy nhiên, đơn giản ở đây không phải là đơn điệu, nhàm chán ngược lại đó sự tinh tế, sang trọng tôn lên giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng của ngôi nhà. 

    Ưu tiên màu đơn sắc và trung tính

    Trong thiết kế kiến trúc những ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại thường lựa chọn những gam màu đơn sắc và trung tính như màu trắng, be, nâu và đen. Khi kết hợp các gam màu lại với nhau sẽ tạo nên không gian nhà ở sang trọng, tinh tế và gần gũi.


    Nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 ưu tiên bảng màu trung tính và đơn sắc

    Không kết hợp quá nhiều bảng màu trong một ngôi nhà là điều chúng ta dễ nhận thấy ở các ngôi nhà phố 3 tầng hiện đại. Các mảng màu tường, trần và sàn nhà đều được lựa chọn một cách khéo léo sao cho ăn khớp với nhau thông qua bố cục ánh sáng. 


    Màu sắc ngôi nhà được kết hợp hài hòa giữa trần, sàn và tường nhà (Công trình House at Hong Road)

    Mặc dù màu sắc được các nhà thiết kế lựa chọn theo sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Nhưng vô hình chung chúng lại tuân theo một công thức nhất định: 60 % màu nền; 30 % màu trung gian và 10 % màu nhấn. Với công thức này, ngôi là sẽ hoàn toàn phô trọn được sự tinh tế, sang trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Hướng đến món đồ nội thất trang trí đơn giản

    Xu hướng phong cách thiết kế tối giản ở nhà phố 3 tầng năm 2019 lại được thể hiện rõ hơn bao giờ hết trong việc lựa chọn các món đồ nội thất trang trí. Sự  đơn giản mà chúng tôi nhắc đến ở đây không đồng nghĩa với đơn điệu nhàm chán. Ngược lại nội thất đơn giản giúp toát lên về tinh tế, sang trọng của ngôi nhà.


    Nội thất trang trí đơn giản được ưu tiên hàng đầu (Công trình NN House)

    Những món đồ nội thất to, cồng kềnh, rườm rà nhiều chi tiết thường bị bỏ qua. Thay vào đó, nội thất đa năng, giản lược, thanh thoát lại được ưu tiên hơn cả.


    Món đồ nội thất đơn giản nhưng tinh tế là xu hướng phong cách thiết kế nhà phố hiện đại đang được ưa chuộng (Công trình Rohan House)

    Trong nhà phố 3 tầng hiện đại, chất liệu chrome, kính,…thường được ưu tiên sử dụng. Chúng vừa đáp ứng được yếu tố tối giản vừa có khả năng tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế mà không một phong cách nào có được. 


    Màu sắc nội thất luôn được kết hợp theo hai phong cách là tương phản hoặc tone sur tone

    Về màu sắc nội thất được lựa chọn tỉ mỉ, có sự gắn kết chặt chẽ với bố cục ánh sáng, sơn tường và sàn nhà. Đặc biệt, việc sử dụng các tông màu tương phản trong trang trí nội thất rất được quan tâm. Chúng tạo nên điểm nhấn, mới mẻ và nét tinh tế, nhưng không hề đánh mất vẻ ấm cúng cần có của ngôi nhà.

    Không gian mở “2 trong 1” hay “3 trong 1”

    Điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy trong sự phân chia không gian nhà phố 3 tầng hiện đại năm 2019 là không gian mở. Ưu điểm của không gian mở chính là sự thoáng đãng và “ăn gian” diện tích hiệu quả


    Không gian mở là giải pháp hữu hiệu giúp ngôi nhà rộng và thoáng hơn

    Các khu vực sinh hoạt thường được liên thông với nhau, xóa bỏ tối đa các bức tường ngăn cách. Nhờ đó, những căn nhà có diện tích khiêm tốn cũng trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.


    Không gian phân chia theo hướng mở tạo nên sự thoáng đãng

    Không gian phòng khách liên thông với nhà bếp và được ngăn cách nhau bằng bàn ăn. Hay không gian phòng khách, liên thông với không gian bếp và nối liền ra ban công cũng là một trong những xu hướng trong cách thiết kế phân chia không gian nhà phố hiện đại. 


    Không gian mở trở thành xu hướng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định

    Trong khi đó, không gian riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà tắm vẫn được thiết kế bức ngăn đảm bảo vấn đề riêng tư. Thêm vào đó, trong thiết kế các ngôi nhà phố hiện đại đều tận dụng chất liệu kính để gợi mở không gian thoáng đãng, sang trọng và đẳng cấp.

    Nội thất đa năng lên ngôi

    Không phải ngôi nhà phố 3 tầng nào cũng may mắn sở hữu diện tích rộng. Kèm theo xu hướng phong cách kế tối giản, nội thất đa năng được lên ngôi trong năm 2019. 


    Trong thiết kế nhà phố hiện đại, nội thất đa năng rất được ưa chuộng

    Đặc điểm nội thất đa năng là thiên về hình khối nhưng lại có kích thước khá nhỏ gọn. Vì thế các sản phẩm vừa giúp tiết kiệm diện tích là mang đến vẻ tinh tế, sang trọng. Để kể về nội thất đa năng chúng ta có thể gọi tên một vài sản phẩm như giường tủ, bàn ăn,… có thể gấp gọn.

    Xu hướng phong cách thiết kế nhà phố ba tầng hiện đại năm 2019 là đề cao sự tối giản nhưng tinh tế, sang trọng và tiện nghi. Nếu bạn đang có dự định thiết kế và xây dựng một căn nhà phố hiện đại cho gia đình đừng bỏ lỡ xu hướng này để tận hưởng một ngôi nhà ưng ý nhất.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0