Hít hà hương gió núi an yên trong một sớm chớm Đông ở Nhà Ao

    19/10/2018 17:445.645 lượt xem

    Mảnh đất Sóc Sơn được thiên nhiên phú cho một khu rừng thông rộng lớn cùng bầu không khí trong lành, thanh mát. Ẩn trong khung cảnh nên thơ đó là một ngôi nhà trắng nổi bật với cái tên thú vị: Pond Villa - Nhà Ao. Thiết kế độc đáo từ những container xếp chồng lên nhau và nội thất tối giản, Nhà Ao toát lên nét đẹp hiện đại thanh lịch vương chút chút hoang dại của núi rừng ban sơ say đắm lòng người.


    Nhà Ao soi bóng xuống mặt nước chiều chớm Đông

    Thời tiết chớm Đông, lúc mà nắng vàng ươm của mùa Thu vẫn còn rải nhẹ và cơn gió lạnh mới chỉ mơn man trong không khí Hà Nội thì trên Sóc Sơn, cái lạnh như thấm thêm một lớp. Mất hơn 40 phút di chuyển bằng ô tô từ trung tâm Hà Nội lên khu vực Lâm Trường - Minh Phú - Sóc Sơn, cánh cổng Nhà Ao đã hiện ra trước mắt.


    Biển tên độc đáo mô phỏng Nhà Ao khi nhìn từ trên cao

    Hơi thở hiện đại giữa rừng thông bát ngát

    Nhà Ao gồm có 3 không gian chính: phòng master được làm từ container 20 feet và đặt trên thảm cỏ rộng; phòng sinh hoạt chung - phòng ngủ lớn được xếp chồng từ một container 20 feet và 40 feet vươn ra tận giữa ao. Dỡ bỏ một phần khung kim loại của container, KTS sử dụng vách kính bản lớn để thay thế, giúp ngôi nhà lấy sáng tốt hơn. Chọn sơn trắng làm chủ đạo, không gian Nhà Ao trở nên vô cùng thoáng đãng.


    Từ bộ khung ban đầu của container, KTS đã tiến hành cải tạo toàn bộ thiết kế cũng như nội thất để Nhà Ao có được diện mạo như hiện tại

    Không gian bên trong 3 container được xử lý đồng bộ. KTS không can thiệp sâu các vật liệu xây dựng vào khung nhà có sẵn mà chỉ sử dụng vách thạch cao để phân chia không gian và giữ cá tính nguyên bản cho nhà container. Vì làm từ container nên vấn đề chống nóng được KTS ưu tiên hàng đầu. Ngoài trần thạch cao, KTS dùng thêm tấm cách nhiệt. Hệ thống điều hòa trong nhà cũng được bố trí hợp lý để đảm bảo không gian luôn thoáng đãng. Tông trắng làm nền, màu sơn đen làm điểm nhấn kết hợp với nội thất thiết kế tối giản tạo cho Nhà Ao một nét cá tính rất riêng.


    Phòng master nổi bật với chiếc giường treo king size


    Không gian bên trong và bên ngoài được kết nối hài hòa qua giải pháp cửa kính bản lớn


    Cửa kính kéo tiện lợi được sử dụng cho toàn bộ không gian. Chỉ cần mở toàn bộ cửa, gió tự nhiên theo đó vào nhà nên không gian bên trong luôn thoáng mát. Và khi kéo tất cả rèm lên, ngôi nhà như viên ngọc trong suốt, nổi bật trên mặt nước trong xanh


    Còn khi mặt trời xuống núi, ngôi nhà trông thật lung linh say lòng người

    Không gian chung gồm có phòng khách bệt, phòng bếp và khu vệ sinh, được bố trí theo từng lớp nối tiếp. Chú trọng sự tương tác cho các nhóm khách tới trải nghiệm nên không gian sinh hoạt chung được ưu tiên diện tích đáng kể.


    Phòng khách rộng rãi với bàn tròn và gối lười để mọi người ngồi bên nhau trò chuyện


    Khoảng trống trước hiên nhà mọi người có thể kê bàn ghế hoặc ngồi bệt bên thành bê tông để hưởng gió mát từ hiên


    Chiếc cầu thang xoắn ốc giữa nhà là điểm nhấn, dẫn lên phòng ngủ tầng hai


    Diện tích lớn nên phòng ngủ tầng hai thích hợp cho các nhóm bạn cùng nhau nghỉ ngơi


    Sáng thức giấc vươn mình cùng núi rừng là điều ta chẳng thể kiếm tìm giữa những ngôi nhà cao tầng ở nội đô


    Ngoài ban công, tầng hai còn có một khoảng sân ngoài trời với bộ bàn ghế nhỏ xinh xắn

    Xa phố thị ồn ào khói bụi để cảm nhận môi trường sống an lành

    Diện tích khuôn viên rộng gần 5000 m2 nên ngoài không gian sinh hoạt chính, Nhà Ao còn được thiết lập một hệ cảnh quan tự nhiên vô cùng thích mắt với không gian vui chơi, ăn uống ngoài trời và hồ sinh thái.


    Những chiếc võng nhỏ được treo trong khu vườn thông của Nhà Ao khiến ta cứ ngỡ như đang lạc bước ở Đà Lạt


    Các nhóm bạn có thể mang thêm lều để cắm trại cùng nhau

    Ao nước nhân tạo được xây dựng với mực nước duy trì 1,2 m đến 1,5 m nên rất an toàn. Thiết kế bao bọc lấy khu nhà container nên mặt ao tựa như tấm gương lớn, giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, nhất là khi đêm xuống. Nước được bơm và xử lý hoàn toàn tự nhiên khi được dẫn trực tiếp từ núi xuống và chảy vào hồ Phú Nghĩa sau mỗi đợt xả. Nhờ thế, nước ao luôn sạch, khách ghé chơi có thể bơi lội, tắm thoải mái mà không lo mùi clo giống như những bể bơi nhân tạo.

    Lòng ao được xử lý bạt chống thấm ngược để đảm bảo vệ sinh. 100 m3 cát nhân tạo được sử dụng cho khu vực này nên mọi người có thêm bãi cát nhỏ ven ao để xây lâu đài, cùng nhau đùa nghịch.

    Thay vì bể bơi, một lần trải nghiệm tắm ao cũng rất thú vị


    Góc chụp ảnh mộng mơ bên bờ ao trong xanh

    Có một hồ nước lớn nằm sát bên bờ kè của Nhà Ao. Đang độ nước lên, lại đúng thời điểm cuối thu sang đông nên khung cảnh càng nên thơ. Cảnh đẹp thì không thể thiếu ý thơ. Còn nhớ bài thơ Thu Điếu của nhà thơ Nguyễn Khuyến:

    “Ao thu lạnh lẽo nước trong veo

    Một chiếc thuyền câu bé tẻo teo

    Sóng biếc theo làn hơi gợn tí

    Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo”

    Một chiều ngồi buông cần câu cá giữa khung cảnh thiên nhiên như thế thôi cũng đủ giúp ta xóa tan căng thẳng thường ngày.


    Sát bên Nhà Ao là một hồ nước lớn, thích hợp nếu bạn có nhã hứng câu cá thư giãn

    Khu vực nướng ngoài trời rộng rãi có cả ghế nghỉ, xích đu để các bạn khách thoải mái vui chơi

    Khoảng trống ở bãi cỏ trung tâm được sử dụng làm không gian ăn uống - vui chơi ngoài trời với bếp nướng và đầy đủ dụng cụ. Nếu thời tiết có mưa bay, bạn có thể di chuyển vào khu vực ăn uống ở khoảng hiên ngay gần cổng vào cũng rất tiện lợi. Góc này còn có một bàn bi lắc để nhóm bạn giải trí cùng nhau.


    Gác đồ công nghệ lại, chúng ta trở về với trò chơi tuổi thơ


    Gần bàn bi lắc có dãy bàn ghế rộng rãi phục vụ mọi người ngồi nghỉ hoặc dùng bữa dưới hiên nhà


    Hệ thống đèn tròn được bố trí đẹp mắt, vô cùng lãng mạn khi tỏa sáng trong đêm

    Bạn có thể mua đồ lên đây chế biến hoặc có nhiều thời gian thì thử dạo bước chợ quê cũng rất thú vị. Mách nhỏ cho bạn là thực phẩm của vùng núi rừng này rất hấp dẫn, đã đi xa rồi mà vẫn không quên được hương vị ngọt mềm của của miếng thịt gà nướng dân dã hôm nào.


    Thời tiết dần chuyển lạnh, ngồi bên bếp lửa cùng nướng thịt xèo xèo thì còn gì tuyệt bằng

    Thời điểm chớm đông, một chuyến lên núi nghỉ ngơi là một gợi ý không tồi sau thời gian dài căng thẳng với công việc. Nhắm mắt lại và tưởng tượng mình đang bước trên những viên gạch lát dẫn vào Nhà Ao, cảm nhận từng cơn gió trong lành lướt qua má lành lạnh hay mùi lá thông khô thơm nức khi cùng nhau đốt lửa trại. Và bạn có muốn một lần được tới thăm Nhà Ao?

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Lâm Trường - Minh Phú - Sóc Sơn

    Diện tích: 5000 m2

    Năm hoàn thiện: 2018

    Ảnh: Happynest, Nơi để trốn

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0