Những khu nghỉ dưỡng "retreat" giấu mình ở Hòa Bình được giới trẻ "rủ nhau đi trốn"

    31/05/2024 13:30715 lượt xem

    Du lịch nghỉ ngơi tại biệt thự nghỉ dưỡng “Retreat” đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi có thể thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. “Retreat” giấu mình ở Hòa Bình sẽ là nơi lý tưởng dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Retreat là gì?

    Nghỉ ngơi tại biệt thự retreat nghỉ dưỡng là một ý tưởng hoàn hảo. Retreat trong tiếng Anh có nghĩa là sự rút lui. Thuật ngữ trong ngành dịch vụ lưu trú được sử dụng để chỉ một hình thức nghỉ dưỡng độc đáo. 

    Tại nghỉ dưỡng “Retreat”, khách hàng có thể “rút lui” tránh khỏi cuộc sống tấp nập và bận rộn hằng ngày. Tận hưởng trọn vẹn không gian riêng tư, yên tĩnh và đẳng cấp bởi khu nghỉ Retreat này mang lại.

    Khi nghỉ dưỡng tại biệt thự Retreat, bạn có thể trải nghiệm những phút giây thư giãn, cân bằng lại cuộc sống của mình.

    Nghỉ ngơi tại biệt thự retreat nghỉ dưỡng là một ý tưởng hoàn hảo

    Các khu biệt thự Retreat nghỉ dưỡng thường sở hữu kiến trúc và thiết kế hài hòa với thiên nhiên. Nghỉ dưỡng Retreat được xây dựng theo phong cách giản đơn nhưng sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá. 

    Đồng thời được chú trọng đầu tư kiến trúc và nội thất độc đáo. Qua đó tạo ra không gian sống đẳng cấp và sang trọng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp biệt thự Retreat nghỉ dưỡng cùng mô hình khu nghỉ dưỡng Retreat với nhau. 

    Bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đây. Cũng như đáp ứng được nhu cầu về sức khỏe và sự thư giãn.

    Vị trí của biệt thự Retreat nghỉ dưỡng thường được xây dựng tại những nơi yên tĩnh. Cách xa trung tâm thành phố, gần biển, rừng, núi hoặc các cảnh quan thiên nhiên. Mục đích là giúp bạn có thể thoát khỏi sự ồn ào và căng thẳng của cuộc sống hàng ngày. Yên tâm trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biệt thự, thư giãn tinh thần.

    Vị trí của biệt thự Retreat nghỉ dưỡng thường được xây dựng tại những nơi yên tĩnh

    Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên, thư giãn tinh thần và tái tạo năng lượng. Nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

    2. Đặc trưng của loại hình biệt thự Retreat nghỉ dưỡng

    Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách du lịch. Vậy điều gì đã khiến mô hình nghỉ dưỡng này trở nên hot như vậy? Dưới đây là những đặc trưng riêng của loại hình Retreat:

    - Thiết kế độc đáo: Mỗi biệt thự Retreat nghỉ dưỡng đều sẽ được thiết kế với một phong cách đặc biệt và kiến trúc độc đáo. Thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá để tạo cảm giác gần gũi và thân thiện với môi trường. Qua đó thể hiện phong cách cá nhân và sáng tạo của từng dự án.

    - Tiện nghi cao cấp: Biệt thự Retreat luôn trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch. Từ đó mang đến không gian sống thoải mái, dễ chịu và đầy đủ tiện nghi nhất.

    - Diện tích rộng rãi: Các biệt thự Retreat nghỉ dưỡng thường có diện tích lớn. Vì loại hình này chú trọng vào việc mang đến không gian thoải mái, riêng tư và gần gũi thiên nhiên. Mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình bạn.

    Đặc trưng của loại hình biệt thự Retreat nghỉ dưỡng

    - Hòa quyện với thiên nhiên: Thiết kế của Retreat thường chú trọng trong lối thiết kế sao cho hài hòa với môi trường tự nhiên xung quanh. Giúp bạn sống gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng sự thư giãn.

    - Chăm sóc sức khỏe: Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng cung cấp các tiện ích và hoạt động liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Điển hình như spa, phòng xông hơi, phòng tập gym, hồ bơi, yoga, thiền. Giúp bạn tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

    3. Phân loại biệt thự Retreat

    Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng

    Đây là một dạng biệt thự cao cấp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và nâng cao trải nghiệm cho các khách du lịch. Sở hữu không gian rộng lớn chính là ưu điểm của loại hình Retreat này. 

    Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng

    Đồng thời được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và cơ sở hạ tầng như dịch vụ spa, phòng tập gym, hồ bơi riêng, phòng xông hơi, và các hoạt động giải trí ngoài trời. Nhằm phục vụ cho mục tiêu thư giãn, giải trí và tái tạo sức khỏe, tinh thần. Đảm bảo mang đến cho du khách có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời và đáng nhớ.

    Biệt thự Retreat sinh thái

    Biệt thự Retreat sinh thái không chỉ sở hữu không gian rộng lớn và tiện nghi. Loại hình này còn được thiết kế và quản lý nhằm tối đa hóa tác động với môi trường tự nhiên xung quanh. 

    Biệt thự Retreat sinh thái

    Thiết kế này được thể hiện rõ thông qua việc sử dụng kiến trúc và vật liệu thân thiện với môi trường. Dễ thấy, những biệt thự Retreat sinh thái có thiết kế hiện đại, độc đáo. Đặc biệt là mang lại sự gần gũi với thiên nhiên cho người sử dụng.

    4. Top các địa điểm biệt thự Retreat nghỉ dưỡng hot nhất năm 2024

    Điểm nghỉ ngơi tại biệt thự Retreat nghỉ dưỡng đang ngày càng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là danh sách các khu biệt thự Retreat nghỉ dưỡng ở Hòa Bình được yêu thích nhất hiện nay. Giúp bạn có thể lựa chọn được khu nghỉ dưỡng chất lượng:

    4.1 Nả Yên Retreat

    Nả Yên Retreat là resort ở Hòa Bình đạt chất lượng tiêu chuẩn 4 sao. Sở hữu nét kiến trúc tái hiện lại một Hòa Bình cổ xưa hòa với khung cảnh thiên nhiên cùng với những mái nhà ngói đầy hoài niệm. 

    Nả Yên Retreat là resort ở Hòa Bình đạt chất lượng tiêu chuẩn 4 sao

    Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này mang đến cho bạn cảm giác yên bình với lối đi đầy cây xanh. Không gian sống tựa như một khu làng quê Việt Nam thanh bình.

    Nả Yên Retreat sở hữu diện tích 5000m2 gồm 4 loại phòng là Bungalow Room, nhà sàn nhỏ, nhà sàn lớn và Double Room. Nả Yên tựa như một ngôi làng nhỏ mà ai cũng muốn đặt chân đến để tạm lánh sự tấp nập của đô thị.

    Biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này mang đến cho bạn cảm giác yên bình với lối đi đầy cây xanh

    Điểm nổi nhật của thiết kế biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này chính là nhà sàn độc đáo. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi tới đây, bởi những bức tường lát gạch mộc đơn sơ, những cây cột gỗ lớn, ánh sáng chiếu qua khung cửa sổ. 

    Nơi đây tạo cho bạn cảm giác mình đang giống như một vị khách mời và tá túc qua đêm tại một hộ dân vùng núi Hòa Bình thân thuộc. Mang đến cảm giác thoải mái vô cùng.

    4.2 Avana Retreat Hòa Bình Resort

    Avana Retreat Hòa Bình Resort còn được biết đến với tên gọi khác là Avana Hòa Bình hay Avana Mai Châu. Điểm biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này nằm giữa huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách thị trấn Mai Châu 30,4 km, cách Hà Nội 165 km.

    Đây là khu nghỉ dưỡng duy nhất tại Mai Châu có thác Pùng, là một trong những địa điểm đẹp nhất có những con thác chảy qua của Mai Châu. Ngoài ra, bao quanh resort là những ngọn đồi, những thửa ruộng bậc thang, những thung lũng và dòng suối mát mẻ quanh năm.

    Avana Retreat Hòa Bình Resort

    Đây chắc chắn sẽ là địa điểm thích hợp dành cho bạn, nghỉ dưỡng và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

    Hồ bơi chính của resort là bể bơi bốn mùa vô cực được xếp so le vô cùng mới mẻ và độc đáo. Tạo thành hồ bơi 3 tầng mang phong cách ruộng bậc thang. 

    Tổng diện tích 15ha, biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này có tổng cộng 41 căn biệt thự đặc biệt nằm dọc sườn đồi với tầm nhìn tuyệt vời khắp thung lũng Mai Châu. Sở hữu thiết kế hài hòa bằng sự kết hợp giữa các kiến trúc sư hiện đại và những trợ thủ công dân tộc. Phòng nghỉ tại resort được bố trí đầy đủ tiện nghi và hiện đại.

    Tổng diện tích 15ha, biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này có tổng cộng 41 căn biệt thự đặc biệt

    Không gian Spa ở đây yên tĩnh giống như một khu rừng nhiệt đới mát mẻ, nơi âm thanh êm ái của thác nước sẽ làm dịu đi tất cả. Cùng với những liệu trình chuyên nghiệp sẽ giúp du khách phục hồi, lấy lại năng lượng cách tích cực.

    4.3 Mai Chau Hideaway

    Mai Chau Hideaway được nhiều du khách khen ngợi là resort ở Hòa Bình đẹp nhất nhì tỉnh thành này. Kiểu kiến trúc của biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này là phong cách Rustic rất nổi tiếng vào những năm 60 của thế kỷ 20. 

    Xen lẫn với Rustic là hình ảnh những khu nhà sàn mộc mạc, khung cảnh làng quê xinh đẹp làm ta liên tưởng đến những bản làng dân tộc Mông, Thái, Dao,...

    Mai Chau Hideaway được nhiều du khách khen ngợi là resort ở Hòa Bình đẹp nhất nhì tỉnh thành này

    Không chỉ là trải nghiệm biệt thự Retreat nghỉ dưỡng trong không gian rộng rãi và sang trọng. Đến với Mai Chau Hideaway bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị như đạp xe ngắm nhìn thiên nhiên. Hoặc chèo thuyền Kayak chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Hòa Bình, thưởng thức những món đặc sản Hòa Bình.

    Nằm giữa xóm Suối Lốn, xã Tân Mai, ôm trọn lấy Mai Chau Hideaway khung cảnh núi rừng bao la với những ngọn núi trùng đẹp hùng vĩ, nằm giữa một góc trời và những rừng cây vươn mình hướng nắng.

    Đến với Mai Chau Hideaway bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động giải trí thú vị như đạp xe ngắm nhìn thiên nhiên

    Mai Chau Hideaway hiện đang có 7 không gian nghỉ ngơi khác nhau, có tầm view thoáng đãng, diện tích rộng rãi giúp bạn có một thời gian nghỉ dưỡng đầy trải nghiệm và thoải mái.

    4.4 Mandala Retreats Kim Bôi

    Cách Hà Nội chỉ 90 phút di chuyển, Mandala Retreats Kim Bôi chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách muốn tìm về với thiên nhiên theo một cách tinh tế và sang trọng.

    Mandala Retreats Kim Bôi

    Không chỉ là điểm kết nối dòng chảy của văn hóa địa phương. Mandala Retreats Kim Bôi mở ra không gian sinh thái kết nối với đất rừng Tây Bắc và mạch nguồn khoáng nóng. Hệ thống bể đa dạng cùng Pool Bar ngoài trời sẽ là nơi khuấy động những trải nghiệm nghỉ dưỡng, vui chơi chưa từng có.

    Chỉ cách Hà Nội 90 phút di chuyển, gần kề các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Hòa Bình, địa điểm biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này hội tụ đầy đủ yếu tố cho một kỳ nghỉ dưỡng ven đô hoàn hảo.

    Mandala Retreats Kim Bôi chính là điểm dừng chân tuyệt vời cho những du khách muốn tìm về với thiên nhiên theo một cách tinh tế và sang trọng

    Đủ gần để ghé thăm thuận tiện, đủ xa để tận hưởng riêng tư. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội bắt đầu hành trình chữa lành và yêu thương bản thân lại La Zen, với các phòng massage, trị liệu riêng tư và khu tắm thảo dược.

    4.5 Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge

    Khu biệt thự Retreat nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge nằm ngay tại trung tâm của thung lũng Mai Châu. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng hoàn toàn từ vật liệu tự nhiên với mái tranh, nội thất bằng tre, đồ gỗ và phòng tắm ngoài trời. 

    Với tổng cộng 43 Bungalow, mỗi căn đều được thiết kế tỉ mỉ để thể hiện phong cách nhà sàn địa phương và văn hóa dân tộc Thái truyền thống. Mỗi căn đều có ban công riêng rộng rãi nhìn ra khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng của dãy núi Pù Tọc và những thung lũng rộng bao la.

    Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge

    Khu vực hồ bơi chung của Mai Châu Ecolodge với diện tích 300m2 nằm trên đỉnh đồi, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh cho du khách. 

    Một điểm khá đặc biệt của khu nghỉ dưỡng. Chính là nhà hàng Hoa Lan được xây dựng trên những khung nhà cổ của một người dân đã tồn tại từ hơn 100 năm. Mục đích là muốn giới thiệu đến thực khách văn hóa địa phương.

    Khu biệt thự Retreat nghỉ dưỡng Mai Châu Ecolodge nằm ngay tại trung tâm của thung lũng Mai Châu

    Mai Châu Ecolodge Spa mang đến những liệu pháp trị liệu truyền thống của dân tộc Thái, giúp đánh thức tất cả các giác quan của bạn và sẽ mang tới thêm những kỉ niệm đáng nhớ. Khu vực spa riêng tách biệt gần hồ bơi, luôn sẵn sàng phục vụ và đem đến những trải nghiệm không đâu có được.

    4.6 Mai Châu Onsen Retreat

    Nằm tại bản làng Xăm Khòe cách trung tâm Mai Châu 15km, Mai Châu Onsen Retreat là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn nghỉ dưỡng hòa mình giữa thiên nhiên. Những ai thích trải nghiệm với nguồn suối khoáng nóng tự nhiên và cuộc sống bản địa thú vị.

    Mai Châu Onsen Retreat

    Được quy hoạch như một ốc đảo xanh tươi biệt lập, du khách sẽ băng qua chiếc cầu treo độc đạo để vào khuôn viên khu nghỉ. Các phòng nghỉ tại khu biệt thự Retreat nghỉ dưỡng này sẽ được bố trí thành vòng tròn quây quần như một bản làng nhỏ nằm đan xen với cây cối xanh mát.

    Mai Châu Onsen Retreat là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn nghỉ dưỡng hòa mình giữa thiên nhiên

    Khu nghỉ dưỡng có đầy đủ các tiện ích - dịch vụ để đảm bảo du khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn và đáng nhớ. Nhà hàng Tre với ẩm thực đặc trưng Tây Bắc thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực bản địa một cách nguyên bản nhất. 

    Các đầu bếp sử dụng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên hay được nuôi trồng tại các bản làng xung quanh rất sạch, lành và tốt cho sức khỏe.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: 15 gợi ý gạch lát sàn từ đơn giản đến độc đáo, phù hợp với mọi không gian nhà ở

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0