IKEA ra mắt ghế bơm hơi “thách thức thiết kế ghế gaming truyền thống”

    19/04/2024 12:001.322 lượt xem

    Trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan design week), IKEA đã giới thiệu bộ sưu tập đồ nội thất chơi game Brännboll, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thay đổi cách nhìn về thiết kế nội thất truyền thống của thế giới game.

    IKEA ra mắt ghế bơm hơi “thách thức thiết kế ghế gaming truyền thống”

    Brännboll không chỉ là một bộ sưu tập đồ nội thất, mà còn là một trải nghiệm tương tác độc đáo, giúp tạo ra không gian sống đa dạng và sáng tạo. Bộ sưu tập này bao gồm 20 món đồ ngồi, lưu trữ và các phụ kiện khác, được thiết kế để nâng cao trải nghiệm chơi game tại nhà và hòa mình vào không gian sống hàng ngày một cách tự nhiên.

    Bộ sưu tập trò chơi Brännboll của IKEA bao gồm một chiếc ghế bơi hơi

    Trong đó, một điểm đáng chú ý là sự xuất hiện của cái đế chống tràn, đánh dấu lần đầu tiên IKEA thành công trong việc sản xuất đồ nội thất bơm hơi, cùng với phiên bản hiện đại của ghế đung đưa có thể di chuyển theo người chơi.

    Brännboll được phát triển dựa trên thông tin rằng số lượng game thủ trên toàn thế giới đã đạt con số ấn tượng là 3,3 tỷ vào năm 2023, theo IKEA. Điều này đặc biệt hấp dẫn với những người chơi nghiệp dư, không cần phải sở hữu các bộ bàn làm việc kỹ thuật cao như những sản phẩm truyền thống.

    Ghế có thể treo lên khi không sử dụng

    Philip Dilé, nhà phát triển thiết kế sản phẩm của IKEA, chia sẻ với Dezeen rằng Brännboll được tạo ra để phục vụ những người không muốn giới hạn bản thân vào hình ảnh truyền thống của game thủ. Ông nhấn mạnh rằng thiết kế nội thất chơi game trước đây thường tập trung vào bàn làm việc và có xu hướng cyberpunk, với sự “áp đặt” của màu neon sặc sỡ và đèn RGB.

    Ghế Brännboll được thiết kế để di chuyển cùng người sử dụng

    Dựa trên cuộc phỏng vấn, các hội thảo và viếng thăm nhà với các game thủ thực sự, bộ sưu tập Brännboll được thiết kế để linh hoạt và dễ di chuyển, giúp game thủ có thể chơi ở các phòng khác nhau và trên các nền tảng khác nhau từ các máy console cầm tay đến kính thực tế ảo.

    Với ngôn ngữ hình ảnh "thách thức thiết kế truyền thống của trò chơi" và lấy cảm hứng từ thế giới thể thao, Brännboll đem lại cảm giác vui vẻ và thoải mái như khi mặc đồ thể thao hay một đôi giày chạy bộ.

    "Chúng tôi chọn một cách tiếp cận rất vui vẻ," Dilé chia sẻ. "Giống như athleisure hoặc một đôi giày chạy bộ tốt, chúng tôi muốn sản phẩm có thể hoạt động rất tốt khi bạn muốn nhưng cũng rất thoải mái khi bạn chỉ muốn thư giãn và trò chuyện."

    Chiếc ghế có thể được mở rộng đệm ngồi để trở thành phiên bản thấp hơn

    Trọng tâm của bộ sưu tập là một số chiếc ghế ngồi thấp có thể kéo trực tiếp trước TV để có tầm nhìn tối ưu, đồng thời cung cấp chỗ ngồi bổ sung cho việc chơi cùng bạn bè.

    Trong đó có một chiếc ghế sofa bơm hơi được làm từ các tấm polyurethane nhiệt dẻo (TPU), vật liệu mà IKEA thường sử dụng để làm thảm thay tã cho trẻ sơ sinh. Đây được xem là một thành công lớn đối với IKEA sau một thất bại vào những năm 1990.

    "Chúng tôi thực sự muốn tạo ra một sản phẩm nhẹ, dễ di chuyển và không đầy ống bọt cho sự tiện lợi và khả năng tái chế," Dilé nói.

    "Vì vậy, chúng tôi chọn không khí, điều này cũng mang lại lợi ích là bạn có thể bơm hoặc thổi giảm một chút tùy thuộc vào sở thích thoải mái của bạn."

    Một thiết kế ghế ngồi khác biến từ một chiếc ghế thành một chiếc ghế thấp bằng cách mở rộng đệm ngồi của nó, trong khi ghế ngồi Brännboll có một ghế lưới thoáng khí được treo trong một khung kim loại bằng dây đàn hồi.

    "Đó là cách tiếp cận mới của chúng tôi với một chiếc ghế đung đưa," Dilé nói. "Khi bạn chơi game, nó di chuyển cùng bạn và bạn có cảm giác hòa mình vào trò chơi. Vì vậy, bạn có thể gần như nghiêng vào các góc nếu bạn đang chơi trò đua xe."

    Nhiều phụ kiện cũng được thiết kế để giúp người chơi duy trì sự tập trung vào trò chơi của họ. Có một cái đế lớn được trang bị lan can hai bên để ngăn việc rơi đồ và một bàn cạnh có bánh xe và thanh chắn để giữ đồ uống và đồ ăn tại chỗ trong khi người chơi tập trung vào màn hình.

    Bàn phụ Brännboll có lan can bảo vệ để rơi đồ 

    Tương tự, một chiếc thảm tròn giúp game thủ duy trì cảm giác không gian trong thực tế ảo và ngăn họ va vào các vật thể khác khi đang sử dụng kính thực tế ảo.

    Lưu trữ là một yếu tố chính khác trong bộ sưu tập và bao gồm từ một cái xe đẩy đến một trạm chơi game được giấu dưới dạng một tủ và một cái rổ được thiết kế để chứa các máy console cầm tay và các vật dụng như sạc, tai nghe, bộ điều khiển và ổ đĩa.

    IKEA cũng thiết kế một chiếc thảm để giúp các game thủ VR duy trì cảm giác về môi trường xung quanh của họ

    Chiếc rổ vải có thể được mở ra để trở thành một cái bàn thấp, lấy cảm hứng từ các thùng bóng quần vợt mà tay cầm của chúng trở thành chân để người chơi không cần phải cúi xuống mỗi khi họ phục vụ.

    Bộ sưu tập cũng bao gồm đủ chỗ để lưu trữ các vật dụng liên quan đến trò chơi

    Chiếc giỏ có thể biến hóa thành bàn

    "Bạn thực sự có thể có mọi thứ trong tầm tay," Dilé nói. "Khi bạn mở ra những chân đó, bạn mở nắp và bạn lấy ra những thứ của bạn, sau đó bạn đã sẵn sàng và trò chơi bắt đầu."

    Hiện tại, IKEA đang giới thiệu Brännboll như một phần của triển lãm đầu tiên tại Tuần Thiết kế Milan, với bộ sưu tập dự kiến được phát hành vào tháng 9 năm 2024.

    Triển lãm đầu tiên diễn ra từ ngày 15 đến 21 tháng 4 năm 2024 trong khuôn khổ Tuần Thiết kế Milan. 

    Các sản phẩm khác được ra mắt trong khuôn khổ lễ hội năm nay bao gồm một chiếc toilet màu sáng của Samuel Ross được thiết kế để trông "gần như một tác phẩm điêu khắc" và các phiên bản tái phát hành của các đĩa được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Gio Ponti cho Villa Planchart.

    Theo Dezeen

    Minh TúTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0